Idemitsu xem xét thương mại hóa sản xuất hydro bằng cách cải tạo khí thải

Idemitsu xem xét thương mại hóa sản xuất hydro bằng cách cải tạo khí thải

    Idemitsu Kosan đã thông báo vào ngày 13 tháng 4 rằng họ sẽ hợp tác với H-Cycle ở Hoa Kỳ, công ty mà họ đã đầu tư thông qua quỹ Bắc Mỹ, để xem xét việc thương mại hóa sản xuất hydro sạch trong nước bằng cách sử dụng chất thải như rác thải đô thị làm nguyên liệu thô.

    (Nguồn: Idemitsu Kosan)

    Hình ảnh sản xuất hydro từ phế liệu
    (Nguồn: Idemitsu Kosan)

    Sử dụng chất thải như chất thải đô thị được thải ra ở Nhật Bản làm nguyên liệu thô, thiết bị cải cách khí hóa sử dụng quá trình cải cách khí plasma được sử dụng để chuyển chất thải thành hydro với hiệu suất cao. H-Cycle có độc quyền triển khai công nghệ này tại Nhật Bản.

    Lò khí hóa và cải tạo có thể xử lý nhiều loại chất thải khác nhau, không chỉ chất thải sinh hoạt thông thường. Nguyên liệu thô sinh khối như rác chứa trong chất thải bù đắp lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất hydro, vì vậy người ta nói rằng phương pháp sản xuất này sẽ thải ra ít CO2 hơn so với sản xuất hydro thông thường.

    Bằng cách lưu trữ và sử dụng CO2 nồng độ cao được tạo ra trong quá trình sản xuất thông qua CCS (tách, thu giữ và cố định CO2), có thể sản xuất hydro sạch hơn nữa. Ngoài ra, phần tro còn lại được hòa tan và thu hồi dưới dạng xỉ khử độc, được tái chế làm vật liệu nền đường và nguyên liệu cho bê tông.

    Trong tương lai, Idemitsu Kosan sẽ xem xét việc thương mại hóa hoạt động kinh doanh sản xuất với sự hợp tác của chính quyền địa phương và các công ty đối tác chịu trách nhiệm vận hành và bảo trì thiết bị. Mục đích là xây dựng một nhà máy ban đầu sẽ xử lý khoảng 200 đến 300 tấn chất thải mỗi ngày và sản xuất hydro trong nửa đầu những năm 2030.

     H-Cycle là một công ty khởi nghiệp được thành lập tại California vào năm 2021. Nó có một số dự án đang được phát triển ở miền Tây Hoa Kỳ với mục đích đi vào hoạt động thương mại từ giữa đến cuối những năm 2020, cũng như quan hệ đối tác ở Nhật Bản và Hàn Quốc, với tiềm năng đầu tư dự kiến ​​là 2 tỷ USD.

    Idemitsu Kosan đã công bố khoản đầu tư 25 triệu đô la Mỹ vào Quỹ tiến hóa năng lượng Azimuth V, một quỹ chuyên về chuyển đổi năng lượng do Azimuth Capital Management của Canada thành lập vào tháng 11 năm 2021. Đã đầu tư vào H-Cycle thông qua quỹ này.

    Zalo
    Hotline