Hyundai sẽ tung ra 17 mẫu xe EV vào năm 2030

Hyundai sẽ tung ra 17 mẫu xe EV vào năm 2030

    Hyundai sẽ tung ra 17 mẫu xe EV vào năm 2030

    CEO Jaehoon Chang đã công bố nó trong khi thuyết trình với nhà đầu tư
    Trong số 17 mẫu xe, 11 mẫu xe sẽ được phát hành dưới thương hiệu chính của Hyundai và 6 mẫu còn lại sẽ thuộc thương hiệu xe sang Genesis.
    Gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc Hyundai đã lên kế hoạch đưa ra ít nhất 17 mẫu xe điện (EV) hoàn chỉnh vào năm 2030. Kế hoạch này nhằm đảm bảo một dòng xe EV mạnh mẽ và trụ vững trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất EV đối thủ trên toàn cầu chợ.

    Kế hoạch được tiết lộ khi Giám đốc điều hành (CEO) Jaehoon Chang của Hyundai đưa ra thông báo trong khi thuyết trình với nhà đầu tư. Anh ấy đã tiết lộ về lộ trình điện khí hóa của Hyundai. Ông thông báo rằng 11 mẫu xe sẽ được phát hành dưới thương hiệu chính của Hyundai và 6 mẫu còn lại sẽ thuộc thương hiệu xe sang Genesis.


    Công ty nói rằng họ có vẻ sẽ chiếm được 7% thị phần trong thị trường xe điện toàn cầu. Về con số tuyệt đối, trung bình mỗi năm Hyundai muốn bán được hơn 1,8 triệu xe điện vào năm 2030.


    Vào năm 2021, Hyundai đã tuyên bố rằng thương hiệu hạng sang Genesis của họ sẽ chuyển sang sử dụng EV hoàn toàn vào năm 2025. Nhưng không có kế hoạch nào về việc Hyundai sẽ đưa ra 17 mẫu xe EV vào cuối thập kỷ này. Một năm trước, họ nói rằng kế hoạch sẽ ra mắt khoảng 8 mẫu xe điện vào năm 2030.

    Giám đốc điều hành cũng thông báo rằng công ty đang đầu tư 16,08 tỷ USD cho lĩnh vực kinh doanh xe điện. Khoản đầu tư này sẽ bao gồm việc thiết lập thêm các nhà máy sản xuất với khả năng sản xuất xe điện cao cấp.

    Trong số 17 chiếc, ba trong số đó sẽ là sedan, sáu SUV và một là xe thương mại hạng nhẹ. Nó nói rằng cũng sẽ có một trong đó sẽ là một loại phương tiện mới. Các mô hình chính xác không được tiết lộ. IONIQ 6, là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện, có thể là phiên bản đầu tiên trong dòng và có thể ra mắt trong năm nay. Hyundai đã thông báo rằng IONIQ 7 sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.


    Hyundai là nhà bán lẻ ô tô lớn thứ hai ở Ấn Độ, và cùng với người dẫn đầu thị trường Maruti Suzuki, đã có những bước đi rất thận trọng trên mặt trận EV. Hiện tại, Hyundai Kona của hãng nằm trong số ít các mẫu SUV cỡ EV có mặt trên thị trường ở đây.

    Zalo
    Hotline