Hyundai Motor sẽ hủy bỏ việc xây dựng nhà máy điện LNG?

Hyundai Motor sẽ hủy bỏ việc xây dựng nhà máy điện LNG?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hyundai Motor sẽ hủy bỏ việc xây dựng nhà máy điện LNG?

    Environmental activists picket Hyundai Motor Group headquarters in Seoul, Monday, to insist that the carmaker scrap its plan to build a liquefied natural gas power plant. Yonhap

    Các nhà hoạt động môi trường chọn trụ sở của Tập đoàn ô tô Hyundai ở Seoul, hôm thứ Hai, để nhấn mạnh rằng hãng xe này hủy bỏ kế hoạch xây dựng một nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng. Yonhap

    Hyundai Motor vẫn mập mờ về việc xây dựng một nhà máy điện sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) gần nhà máy Ulsan, bất chấp khả năng mất tư cách thành viên RE100, cũng như phản ứng dữ dội từ các công nhân công đoàn và người dân thành phố.

    Kể từ khi dự án xây dựng được công bố vào tháng trước, mối quan tâm đã tăng lên giữa các nhà hoạt động môi trường ở đây và ở nước ngoài, bao gồm cả Nhóm Khí hậu, dẫn đầu chiến dịch RE100, một sáng kiến ​​toàn cầu của các doanh nghiệp cam kết chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2050.

    Các nhà hoạt động mô tả việc Hyundai Motor tiếp tục sử dụng nhiên liệu hóa thạch là hành động "tẩy rửa xanh" hoặc tiếp thị lừa đảo để làm cho công ty có vẻ thân thiện với môi trường trong khi thực tế không phải như vậy.

    Nhóm Khí hậu thậm chí còn gợi ý về khả năng vô hiệu hóa tư cách thành viên RE100 của Hyundai Motor, mà nó đã giành được vào tháng 4 năm nay.

    Giữa những tranh cãi, công đoàn Hyundai Motor cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng ban lãnh đạo đã bày tỏ ý định hoãn việc xây dựng vô thời hạn.

    Công đoàn đã tuyên bố rằng nhà máy điện LNG sẽ không tạo ra việc làm ổn định, đồng thời nói rằng ban quản lý đã tìm cách sử dụng lao động không thường xuyên cho cơ sở này.

    "Trước khi bắt đầu thương lượng tiền lương cho năm nay, chúng tôi đã yêu cầu ban quản lý làm rõ lập trường của mình về việc xây dựng nhà máy điện", công đoàn cho biết trong một tuyên bố. "Viện dẫn tranh chấp quản lý lao động, công ty nói với chúng tôi rằng họ sẽ không thảo luận về vấn đề này nữa và sẽ trì hoãn việc xây dựng vô thời hạn."

    Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Hyundai Motor nói rằng tuyên bố của công đoàn là sai lệch.

    Ông nói: “Chúng tôi chỉ đồng ý không đề cập đến vấn đề đó trong quá trình thương lượng tiền lương. "Vẫn chưa chắc chắn liệu chúng tôi có tiếp tục xây dựng hay không."

    Ông từ chối bình luận về các biện pháp đối phó của công ty trước những lời chỉ trích từ các nhà hoạt động môi trường.

    Một số chuyên gia trong ngành năng lượng đã bảo vệ Hyundai Motor, đặt ra câu hỏi về tính khả thi của việc các công ty Hàn Quốc tham gia chiến dịch RE100 trong điều kiện môi trường bất lợi hiện nay của đất nước đối với các lựa chọn năng lượng mặt trời, gió và năng lượng sạch hơn khác.

    Zalo
    Hotline