Hyundai bị cáo buộc ‘greenwash = làm giả năng lượng sạch’ sau khi bật mí cam kết chỉ sử dụng năng lượng sạch

Hyundai bị cáo buộc ‘greenwash = làm giả năng lượng sạch’ sau khi bật mí cam kết chỉ sử dụng năng lượng sạch

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hyundai bị cáo buộc ‘greenwash = làm giả năng lượng sạch’ sau khi bật mí cam kết chỉ sử dụng năng lượng sạch

    Hyundai accused of 'greenwash' as automaker unveils plan to build gas plant  after pledging to use only clean energy | News | Eco-Business | Asia Pacific
    Nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy khí 184 megawatt để cung cấp năng lượng cho cơ sở sản xuất của họ ở Hàn Quốc, chỉ hai tuần sau khi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo.


    Các nhà hoạt động biểu tình phản đối Hyundai "greenwash", đứng cạnh chiếc xe điện mới của công ty, Ioniq 5. Hyundai tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy điện khí tự nhiên hai tuần sau khi ký kết với một nhóm cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo. Hình ảnh: Hòa bình xanh Hàn Quốc / Hành động nói to hơn / Những người bạn của Trái đất Hàn Quốc / Tuổi trẻ4ClimateAction

    Hyundai đã bị chỉ trích khi công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên ngay sau khi cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo.

    Vào ngày 9 tháng 5, chưa đầy hai tuần sau khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gia nhập RE100, một câu lạc bộ toàn cầu của các tập đoàn lớn cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo, công ty cho biết họ sẽ xây dựng một nhà máy điện khí tự nhiên lỏng (LNG) quy mô lớn. nhà máy tại cơ sở sản xuất hàng đầu của nó ở Ulsan, Đông Nam Hàn Quốc.

    Nhà máy 184 megawatt dự kiến ​​cung cấp 70% điện năng mà Hyundai cần để vận hành cơ sở sản xuất xe chính của mình ở Hàn Quốc và dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2025. Nhà máy sản xuất xe điện của Hyundai, bao gồm cả thương hiệu Ioniq 5 hàng đầu của hãng. .

    Nhà máy được coi là một cách để Hyundai giúp Hàn Quốc giảm lượng khí thải carbon và đáp ứng các mục tiêu khí hậu quốc gia, vì khí tự nhiên ít sử dụng carbon hơn khi đốt cháy so với các nhiên liệu hóa thạch khác. Lời hùng biện này phù hợp với quyết định của chính phủ Hàn Quốc về việc gắn nhãn khí thiên nhiên là xanh trong phân loại nhiên liệu xanh vì quốc gia này đang hướng tới mục tiêu chuyển đổi khỏi than đá.

    Hyundai cho biết rất khó để tìm nguồn năng lượng tái tạo ở Hàn Quốc và các nhà máy điện LNG có thể cải thiện hiệu quả năng lượng và giảm lượng khí thải carbon. Nó nói thêm rằng nhà máy LNG có thể được chuyển đổi thành nhà máy hydro trong tương lai, điều này sẽ giúp giảm lượng khí thải hơn nữa.

    Các kế hoạch hóa thạch mới cho thấy mục tiêu của Hyundai khi tham gia sáng kiến ​​[RE100] toàn cầu không chỉ đơn giản là rửa sạch màu xanh lá cây.

    Greenpeace Korea, Friends of the Earth Korea, Youth4ClimateAction

    Cam kết RE100 của Hyundai cam kết công ty sẽ loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch trong khoảng thời gian từ năm 2040 đến năm 2050, phù hợp với mục tiêu trở thành trung tính carbon vào năm 2045. Climate Group, tổ chức phi lợi nhuận đằng sau RE100, nói với báo chí Hàn Quốc hôm Chủ nhật rằng họ không hề hay biết. về kế hoạch xây dựng nhà máy Ulsan của Hyundai khi công ty đăng ký RE100 và đã yêu cầu giải thích.

    Hyundai chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Eco-Business.

    Một liên minh của các tổ chức phi chính phủ, bao gồm Greenpeace Korea, Friends of the Earth Korea, và Youth4ClimateAction, cho biết rằng nhà máy khí theo kế hoạch của Hyundai là "trái với sứ mệnh của RE100", nhằm mục đích gửi tín hiệu đến thị trường và các chính phủ để thúc đẩy chuyển đổi sang lưới điện không carbon.

    "Các kế hoạch hóa thạch mới cho thấy mục tiêu của Hyundai trong việc tham gia sáng kiến ​​toàn cầu không chỉ đơn thuần là quét vôi ve, nhằm nâng cao danh tiếng của công ty về tính bền vững", nhóm cho biết trong một tuyên bố được công bố hôm thứ Hai.

    Nhóm lưu ý rằng khí tự nhiên sẽ đóng một vai trò lớn như các khoản đầu tư than mới trong việc làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu nếu tất cả các dự án khí đốt toàn cầu đã lên kế hoạch được tiến hành và Hyundai có thể sẽ thải ra nhiều carbon hơn từ nhà máy khí đốt của chính mình trong vòng đời ước tính 25 năm so với nếu nó mua sắm điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia.

    Nó nói thêm rằng nhà máy Ulsan sẽ khó đạt được các mục tiêu khí hậu trong nước và toàn cầu - Hàn Quốc đặt mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải carbon của mình vào năm 2030 và đạt được bằng không vào năm 2050 - và bay theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế năm ngoái đã nêu bật vai trò của mêtan - một chất kích thích khí hậu mạnh được giải phóng khi khí được sản xuất và vận chuyển - trong việc đẩy nhanh biến đổi khí hậu.

    Nhóm chỉ ra rằng nhà máy này cũng có nguy cơ trở thành một tài sản bị mắc kẹt, do sự biến động của giá LNG và giá năng lượng tái tạo giảm. Một báo cáo được công bố vào đầu tháng này bởi TransitionZero, một tổ chức phi lợi nhuận về phân tích khí hậu, đã phát hiện ra rằng khí đốt tự nhiên đã mất giá trị như một loại nhiên liệu “cầu nối” quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng, do sự biến động giá khí đốt tăng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine và giảm chi phí năng lượng tái tạo.

    Tập đoàn cho biết thêm, vào thời điểm Hyundai hoàn thành nhà máy điện LNG vào năm 2025, các cơ sở điện mặt trời với dung lượng lưu trữ pin dự kiến ​​sẽ rẻ hơn so với các nhà máy khí mới.

    Borim Kim, một nhà hoạt động cho Youth4ClimateAction, cho biết: “Chủ tịch của Hyundai Motors, Jaehoon Chang, đã nói vào một ngày khác [vào tháng 9 năm 2021, khi công ty tuyên bố sẽ trung hòa carbon vào năm 2045] rằng biến đổi khí hậu là một thách thức không thể phủ nhận cần sự quan tâm tối đa và khẩn cấp của mọi người '. Thật khó để hiểu được quyết định của Hyundai Motors nếu họ thực sự tin rằng sự thay đổi khí hậu cần được quan tâm khẩn cấp ”.

    Nhóm đã kêu gọi Hyundai loại bỏ kế hoạch cho nhà máy.

    Zalo
    Hotline