HySTRA kỷ niệm việc hoàn thành chuyến đi bằng tàu hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản

HySTRA kỷ niệm việc hoàn thành chuyến đi bằng tàu hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản

    HySTRA kỷ niệm việc hoàn thành chuyến đi bằng tàu hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản

    Iwatani Corporation
    Kawasaki Heavy Industries, Ltd.
    Shell Japan Ltd.
    Công ty TNHH Phát triển Điện lực
    Tổng công ty Marubeni
    Công ty Cổ phần ENEOS
    Kawasaki Kisen Kaisha, Ltd.

    Một buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành chuyến vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, bao gồm cả việc bốc dỡ và vận chuyển đã được tổ chức tại Kobe, Nhật Bản.

    Chuyến đi trình diễn của tàu sân bay hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, Suiso Frontier, đã chứng minh rằng một chuỗi cung cấp hydro hóa lỏng quốc tế là có thể thực hiện được, đánh dấu một bước quan trọng trong việc sử dụng hydro làm nguồn năng lượng mới.

    Liên doanh HySTRA ※ 1, bao gồm Iwatani Corporation, Kawasaki Heavy Industries, Ltd., Shell Japan Ltd., Electric Power Development Co., Ltd. (J-POWER), Marubeni Corporation, ENEOS Corporation và Kawasaki Kisen Kaisha, Ltd. với sự hỗ trợ từ NEDO ※ 2, đang khám phá sự phát triển của chuỗi cung ứng vận tải biển quy mô lớn.

    Lễ hoàn thành phần thi trình diễn
    Liên doanh đã phát triển các công nghệ để sản xuất và vận chuyển khối lượng lớn hydro hóa lỏng, tiến hành các thử nghiệm trình diễn giữa Nhật Bản và Australia để thiết lập các quy trình xoay quanh việc nạp, giảm tải và lưu trữ hydro an toàn. Những hiểu biết sâu sắc từ chuyến đi trình diễn cũng sẽ hướng dẫn việc phát triển các tiêu chuẩn và quy tắc an toàn quốc tế để vận chuyển hydro hóa lỏng.
    Suiso Frontier, tàu sân bay hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, rời Nhật Bản vào tháng 12 năm 2021 và đến Úc vào tháng 1 năm 2022. Con tàu được nạp hydro hóa lỏng được sản xuất từ ​​than ở Victoria, Australia, và quay trở lại Nhật Bản vào tháng 2 năm 2022, dỡ hàng tới một bể chứa trên đất liền.

    Các đối tác liên doanh của HySTRA sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu và phát hiện, đồng thời hợp tác với các bên khác nhau để thúc đẩy dự án này và đóng góp vào sự phát triển của chuỗi cung ứng hydro thương mại, khi nhiều ngành công nghiệp khám phá hydro như một nguồn năng lượng mới.

    Liên doanh HySTRA bao gồm:

    Tổng công ty Iwatani Hoạt động của Hy touch Kobe, một nhà ga trình diễn vận chuyển hàng hóa hydro hóa lỏng
    Kawasaki Heavy Industries Thiết kế và xây dựng "Suiso Frontier", một tàu sân bay hydro hóa lỏng và Hy touch Kobe, một nhà ga trình diễn vận chuyển hàng hóa hydro hóa lỏng
    Shell Japan Chiến dịch và xây dựng Suiso Frontier
    J-POWER Xây dựng và vận hành các cơ sở sản xuất khí hydro sử dụng than thời Victoria ở Thung lũng Latrobe, Victoria
    Marubeni Kiểm tra việc thực hiện các công nghệ chuỗi cung ứng hydro không có CO2 bằng cách tận dụng bí quyết được trau dồi như một công ty thương mại tổng hợp
    ENEOS Nghiên cứu khả thi về Chuỗi cung ứng hydro không có CO2
    Kawasaki Kisen Kaisha Hỗ trợ để vận chuyển an toàn hydro lỏng bằng cách sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm có được thông qua hoạt động của các hãng vận chuyển LNG.
    Dự án có ý kiến ​​đóng góp từ các cơ quan chính phủ Nhật Bản và Australia, bao gồm Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và NEDO, và các công ty ở Nhật Bản và Australia.

    Sơ đồ thí điểm chuỗi cung ứng Nhật-Úc
    * 1: Tên viết tắt của Hiệp hội nghiên cứu công nghệ chuỗi cung ứng năng lượng hydro không CO2 Nhật Bản. Công ty được thành lập bởi Iwatani, Kawasaki Heavy Industries, Shell Japan và J-POWER nhằm thiết lập và trình diễn các công nghệ sản xuất hydro sử dụng than của Victoria, vận chuyển và lưu trữ để thương mại hóa chuỗi cung ứng hydro không có CO2. Marubeni Corporation, ENEOS Corporation, và Kawasaki Kisen Kaisha đã tham gia dự án sau đó.
    * 2: Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới


    (Thẩm quyền giải quyết)
    Tại Úc, Iwatani Corporation, Kawasaki Heavy Industries Group, J-POWER Group, Marubeni Corporation, Sumitomo Corporation và AGL Energy Limited đã thành lập một tập đoàn để xây dựng một cơ sở lọc khí, hóa lỏng hydro và thiết bị đầu cuối với sự trợ cấp của chính phủ Úc và Victoria. Một công ty khí công nghiệp địa phương giám sát việc vận chuyển hydro trên mặt đất.

    Zalo
    Hotline