Hydrogen: Một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho đầu tư tài chính dự án.

Hydrogen: Một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho đầu tư tài chính dự án.

    Hydrogen: Một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho đầu tư tài chính dự án.
    Kể từ đầu năm 2021 khi Operis đồng tác giả một tờ giấy trắng với Dentons và ILF, đã có sự quan tâm ngày càng tăng đối với các dự án hydro trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Âu.


    Nguồn: Inframation - Cơ sở dữ liệu Thỏa thuận theo 09.06.2022

    Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển của các dự án khác nhau có hình dạng trên toàn thế giới, từ các tàu chở dầu hydro lỏng, một hòn đảo hydro nhân tạo, đến một nhà máy điện tế bào nhiên liệu hydro 50MW và một nhà máy hydro ngoài khơi.

    Sự quan tâm sâu sắc đến hydro từ các chính phủ không có gì đáng ngạc nhiên khi hydro xanh giải quyết hai trong số những vấn đề cấp bách nhất: biến đổi khí hậu và độc lập năng lượng. Cuộc xung đột gần đây ở Ukraine đã nhấn mạnh thêm về việc thiếu cơ quan từ các quốc gia thành viên EU về các nguồn năng lượng của họ, làm cho chủ quyền năng lượng của cuộc tranh luận công khai và một điểm quan trọng của bất kỳ cuộc bầu cử chính trị gần đây nào.

    Thách thức lớn nhất đối với sự tăng trưởng của các dự án hydro xanh là giảm chi phí sản xuất, đặc biệt là từ các nguồn tái tạo. Do đó, các nhà nghiên cứu tập trung nỗ lực của họ vào việc cải thiện hiệu quả của các công nghệ sản xuất hydro và giảm chi phí thiết bị, vận hành và bảo trì. Chính phủ trên toàn thế giới đã cam kết hàng triệu người để thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ năng lượng sáng tạo và thu hút các nhà đầu tư.

    Một sự thúc đẩy hơn nữa có thể đến từ báo cáo được phát hành gần đây từ Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện các điều kiện kinh tế và quy định của các dự án hydro. EIB đã đưa ra một số khuyến nghị để hỗ trợ các nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách để mở rộng lĩnh vực này. Để tạo điều kiện đầu tư vào các dự án hydro, những người tham gia thị trường đã đề xuất giới thiệu các cơ chế tăng cường tín dụng mới và chia sẻ rủi ro.

    Trong một hướng dẫn thiết yếu cho hydro, Operis mô tả vai trò của Hydrogen Green trong việc chuyển sang hệ thống năng lượng trung tính carbon, xem xét việc sử dụng tiềm năng trong các mạng hiện có. Hướng dẫn nêu bật các cơ chế hỗ trợ tài chính công cộng khác nhau và thảo luận về các mô hình có thể cho tài chính dự án hydro.

    Operis quyết tâm hỗ trợ các chương trình chuyển đổi năng lượng. Kinh nghiệm tài chính dự án của chúng tôi sẽ là vô giá đối với các nhà đầu tư và nhà phát triển muốn chuyển sang lĩnh vực phát triển nhanh chóng này. Với sự giúp đỡ của nhóm mô hình đẳng cấp thế giới của chúng tôi, chúng tôi có thể đánh giá tính khả thi của dự án của bạn và đảm bảo rằng các mô hình tài chính của bạn được tối ưu hóa để hoàn vốn đầu tư tối đa.

    Zalo
    Hotline