Hydrogen Central - Phỏng vấn Gerardo quen thuộc, Trưởng phòng Chemours Hydrogen Economy Venture

Hydrogen Central - Phỏng vấn Gerardo quen thuộc, Trưởng phòng Chemours Hydrogen Economy Venture

    Hydrogen Central - Phỏng vấn Gerardo quen thuộc, Trưởng phòng Chemours Hydrogen Economy Venture

    chemours hydrogen

    Hydrogen Central - Phỏng vấn Gerardo quen thuộc, Trưởng phòng Chemours Hydrogen Economy Venture

    Gerardo quen thuộc chịu trách nhiệm phát triển chiến lược kinh doanh, thực hiện kế hoạch tăng trưởng và tăng cường khả năng tổ chức của liên doanh nền kinh tế hydro toàn cầu của Chemours. Trước đó, ông là giám đốc cấp cao của chiến lược, tiếp thị và quy định toàn cầu cho các giải pháp chuyên môn nhiệt (TSS) tại Chemours. Ông quen thuộc có bằng cử nhân về kỹ thuật công nghiệp từ Đại học Iberoamericana ở Mexico, một bậc thầy về quản trị kinh doanh từ Viện nghiên cứu Tecnológico Autónomo de Mexico-Itam, và đào tạo phát triển điều hành từ Trường Wharton. Ông từng là thành viên ban điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Hóa học Quốc gia (ANIQ), United Way Mexico và Phòng Thương mại Quốc tế Mexico (ICC).

    Bạn có thể giải thích làm thế nào Hydrogen xanh có thể hỗ trợ giải mã các bộ phận sử dụng nhiều năng lượng của nền kinh tế?
    Nói chung, Green Hydrogen trở nên cần thiết để đạt được lượng khí thải Net-Zero và nó trực tiếp chơi để đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của các chương trình chính sách định hướng trong tương lai như chương trình BuildBackbetter và Thỏa thuận xanh của EU. Độ tin cậy và mật độ năng lượng của Hydrogen, cho phép các ứng dụng đa dạng trong vô số ngành công nghiệp, dần dần loại bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than và khí đốt.

    Đây là một lợi thế rất lớn đặc biệt trong các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng như thép. Ngoài ra, ngành công nghiệp vật liệu cơ bản là một ví dụ điển hình khác, vì nó đã sử dụng rất nhiều hydro xám. Tuy nhiên, tiến về phía trước, rõ ràng nó phải nhắm đến sự chuyển đổi nhanh sang hydro xanh. Ở đây, nó trở nên quan trọng để giảm thiểu các rào cản pháp lý cho các giải pháp công nghệ giúp mở rộng thêm cơ sở hạ tầng cho cả hydro cũng như năng lượng tái tạo.

    Làm thế nào để công dân EU được hưởng lợi từ việc giới thiệu hydro xanh cho EU?
    Hiện tại, các nền kinh tế và xã hội trên toàn thế giới và đặc biệt là ở EU bị cản trở bởi chi phí năng lượng cao và tỷ lệ lạm phát. Các chính phủ đang cố gắng cắt giảm các phụ thuộc cao vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là khí đốt tự nhiên, đồng thời cung cấp chống lại các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng. Các nhà đầu tư sợ suy thoái.

    Và cuối cùng, công dân cảm thấy những áp lực kinh tế này trong cuộc sống hàng ngày của họ. Mặc dù đây không phải là giải pháp duy nhất để thoát khỏi tình huống này, tôi tin rằng hydro là một phần quan trọng của câu đố, và đặc biệt là ở EU hydro sẽ giúp làm cho xã hội và nền kinh tế chống lại tương lai.

    EU đã thừa nhận điều này và với Repowereu, đã đặt mục tiêu sản xuất 25 triệu tấn hydro xanh vào năm 2030. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này là đầy tham vọng, nhưng tôi tin rằng đó là cách tốt nhất về phía trước. Nếu EU theo dõi với chiến lược hydro đầy tham vọng của mình và thiết lập một cơ sở hạ tầng tích hợp, nó sẽ củng cố danh tiếng của nó như là một trung tâm đổi mới và công nghiệp, do đó thu hút thêm tài năng, kinh doanh và đầu tư.

    Đồng thời, việc tăng khả năng sản xuất hydro và mở rộng cơ sở hạ tầng hydro sẽ giúp giảm các phụ thuộc EU EU vào nhiên liệu hóa thạch và bảo vệ nguồn cung cấp năng lượng bền vững, đa dạng. Không kém phần quan trọng, nó sẽ giúp thực hiện các nền kinh tế theo quy mô, từ đó sẽ trở lại các ngành công nghiệp và cơ sở sản xuất châu Âu. Nói tóm lại, việc mở rộng hydro xanh sẽ thúc đẩy nền kinh tế EU ở nhiều cấp độ khác nhau, cuối cùng tạo ra sự cứu trợ cho công dân EU.

    Là một nhà sản xuất hóa chất, tại sao và làm thế nào các chemours có liên quan đến ngành công nghiệp hydro?
    Ở đây tại Chemours, chúng tôi tập trung vào các vấn đề tại sao các giải pháp của chúng tôi - cách họ có thể giải quyết các vấn đề để tạo ra một thế giới sạch hơn và kết nối hơn. Mặc dù có lẽ không rõ ràng ngay từ cái nhìn đầu tiên, hóa học của chúng tôi có tác động tích cực đến hầu hết mọi nơi trên thế giới xung quanh chúng tôi- không chỉ trong nền kinh tế và cơ sở hạ tầng hydro mà còn trên 5G, pin lithium-ion, ô tô, điện tử, xây dựng, năng lượng , chất bán dẫn, sơn, nhựa và truyền thông.

    Hóa học và vật liệu tiên tiến của Chemours là rất quan trọng để cho phép nền kinh tế bền vững và giúp đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của Thỏa thuận xanh của EU, bao gồm hỗ trợ chuyển đổi năng lượng và cho phép cơ sở hạ tầng hydro mạnh mẽ và bền vững. Màng trao đổi ion của chúng tôi - được bán trên thị trường dưới dạng màng NAFION ™ - rất cần thiết cho một loạt các ứng dụng hydro: chúng cho phép sử dụng hydro trong pin nhiên liệu trong ngành vận tải và cho phép lưu trữ năng lượng hiệu quả trong pin dòng chảy.

    Và quan trọng nhất, các màng này được sử dụng để sản xuất hydro xanh một cách an toàn và hiệu quả thông qua điện phân nước PEM với số lượng lớn, do đó giúp giải mã ngành sản xuất hydro. Đây là một bước thiết yếu cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, điều này thậm chí còn quan trọng hơn trong quan điểm về những phát triển địa chính trị mới nhất và thách thức năng lượng.

    Cá nhân, nó rất tuyệt vời 

    làm việc rất chặt chẽ với các giải pháp cho một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại. Và tôi bị thuyết phục: bằng cách giải phóng sức mạnh của hóa học, công ty, ngành công nghiệp và các quốc gia sẽ không chỉ có thể đáp ứng các mục tiêu giảm carbon mà còn thúc đẩy những đổi mới bền vững.

    Do khủng hoảng năng lượng toàn cầu và người bảo vệ chính trị chú ý đến các nguồn năng lượng thay thế như hydro đã tăng đáng kể. Bạn cũng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng cho sản phẩm của bạn?
    Tuyệt đối. Những phát triển hiện tại một lần nữa đã nâng cao nhận thức trên toàn cầu về sự cần thiết của sự chuyển đổi năng lượng xanh: tham vọng khí hậu tăng tốc và các thách thức năng lượng hiện tại ở EU đã được theo dõi nhanh và nhu cầu về các giải pháp năng lượng sạch như công nghệ năng lượng hydro và công nghệ pin nhiên liệu. Rốt cuộc, sự chú ý không chỉ là cuộc nói chuyện chính trị; Đã có những phong trào đáng kể trong nền kinh tế để xây dựng các ứng dụng hướng tới tương lai cho hydro xanh. Là một phần của nền kinh tế hydro, chúng tôi tự nhiên cảm thấy và đáp ứng nhu cầu gia tăng này.

    Mặc dù nhu cầu về công nghệ hydro sạch đang phát triển đáng kể, nhưng có những lo ngại về khả năng mở rộng của hydro và liệu phía cung có thể theo kịp hay không. Chemours đang làm gì để tăng tốc triển khai hydro?
    Sự thật là việc nâng cao sản xuất là một trong những tắc nghẽn tiềm năng lớn nhất để tăng cường thị trường hydro. Sự gia tăng sản xuất này đến lượt nó cũng dựa trên sự mở rộng lớn của năng lượng tái tạo. Theo quan điểm của tôi, các khoản đầu tư chiến lược dọc theo toàn bộ chuỗi giá trị là chìa khóa để ngăn chặn sự chậm lại sản xuất dài hạn. Chemours đã thực hiện các bước quan trọng để thúc đẩy khả năng mở rộng của các hoạt động của chúng tôi: Gần đây chúng tôi đã công bố một khoản đầu tư trị giá 200 triệu đô la theo kế hoạch cho phép chúng tôi mở rộng công suất và nâng cao công nghệ cho các vật liệu trao đổi ion NAFION ™ của chúng tôi.

    Ví dụ, ở châu Âu, chúng tôi đã đồng ý tham gia vào một liên doanh, điều này sẽ tạo ra năng lực sản xuất cần thiết cho việc tăng cường thị trường của các tế bào nhiên liệu và màng ẩm cho ngành vận tải. Trọng tâm của mối quan hệ đối tác này sẽ là các công nghệ và công nghệ trao đổi ion NAFION ™ Sáng tạo của Chemours, sẽ được tích hợp với các nguồn lực bổ sung do cả hai công ty cung cấp để tăng tốc tốc độ ra thị trường. Hoàn thành giao dịch hiện đang được phê duyệt theo quy định thông thường. Quan hệ đối tác như vậy sẽ là chìa khóa để tăng tốc triển khai hydro trong lĩnh vực di động.

    Với các khoản đầu tư và quan hệ đối tác quan trọng này, Chemours được định vị tốt để cho phép và được hưởng lợi từ sự tăng trưởng hơn nữa của nền kinh tế hydro.

    Bạn thấy các ứng dụng nào của ngành công nghiệp hydro bạn thấy tiềm năng tăng trưởng lớn nhất? Bạn đang tập trung vào điều gì?
    Với cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu ở châu Âu và nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp năng lượng bền vững do biến đổi khí hậu, tạo ra hydro xanh thông qua các chất điện phân nước PEM (màng điện phân polymer) sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai. Chúng ta đã thấy một nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực công nghệ PEM.

    Chemours có vị trí tốt để hưởng lợi từ tiềm năng tăng trưởng này. Các sản phẩm phân tán và màng NAFION ™ của chúng tôi là trung tâm của việc tạo ra hydro trong các chất điện phân nước PEM. Chúng tôi đã phát minh ra màng trao đổi ion hơn 50 năm trước và qua nhiều năm, đã xây dựng chuyên môn không chỉ trong việc sản xuất các thành phần cơ bản được sử dụng để sản xuất màng NAFION ™ mà còn dọc theo toàn bộ chuỗi sản xuất giá trị.

    Một trọng tâm khác của chiến lược tăng trưởng của chúng tôi là lĩnh vực di động. Ngành công nghiệp ô tô đã thay đổi về cơ bản. Vai trò của hydro là nhiên liệu, đặc biệt là trong vận chuyển nặng, sẽ tăng lên. Do đó, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các ứng dụng pin nhiên liệu ở châu Âu, nhằm mục đích đẩy nhanh tốc độ vào thị trường pin nhiên liệu với các màng hiệu suất cao.

    Bạn thấy những gì là những thách thức lớn nhất trên con đường để nâng cao sản xuất hydro cần thiết?
    Khi nói về việc tăng cường sản xuất hydro, điều quan trọng là phải tính đến toàn bộ chuỗi giá trị: trước khi một chất điện phân tạo ra hydro xanh, có một chặng đường dài trên con đường sản xuất với toàn bộ mạng lưới người chơi khác nhau, nguyên liệu và quy trình thô, tất cả có tác động đến khối lượng sản xuất. Do đó, sự hợp tác với tất cả người chơi trong chuỗi giá trị là chìa khóa. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo và chủ nghĩa thực dụng từ tất cả những người liên quan để mở rộng các khối lượng cần thiết, tạo ra các giải pháp sáng tạo và để làm chủ các thách thức có thể phát sinh.

    Ngoài ra, các trường hợp phổ biến ảnh hưởng đến bất kỳ tham vọng nâng cao nào: Mặc dù sản xuất và ứng dụng hydro đã có hỗ trợ chính sách mạnh mẽ như thông qua chiến lược hydro của EU, nhưng cũng có những thách thức quy định trong chuỗi giá trị có thể làm chậm các ngành công nghiệp. Thêm vào đó, cần phải mở rộng khả năng năng lượng tái tạo.

    Các khía cạnh quy định đóng vai trò bao xa trong việc mở rộng nền kinh tế hydrogen?

    Nếu bạn cho phép, tôi muốn đưa ra một ví dụ. Nếu không có màng trao đổi ion, việc sản xuất hydro trung tính phát xạ là không thể đạt được trong tương lai gần. Các thành phần thiết yếu để sản xuất các màng đó là fluoropolyme. Đây là những loại nhựa chuyên dụng, hiệu suất cao với sự kết hợp độc đáo của các thuộc tính mà không có vật liệu nào khác có. Điều này làm cho chúng quan trọng trong một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm cả năng lượng sạch. Trong nhiều ứng dụng quan trọng nhất, không có lựa chọn thay thế khả thi.

    Chemours hỗ trợ quy định của chính phủ toàn ngành có căn cứ trong khoa học tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, có một chuyển động trong Liên minh châu Âu bởi năm quốc gia thành viên dự tính hạn chế tất cả các chất per- và polyfluoroalkyl (PFA) là một nhóm. Cách tiếp cận rộng này sẽ bao gồm hàng ngàn chất khác nhau có tính chất vật lý và hóa học rất khác nhau, sức khỏe và hồ sơ môi trường, sử dụng và lợi ích-bao gồm loại phụ của fluoropolyme an toàn cho mục đích sử dụng của chúng. Cố gắng điều chỉnh một nhóm các hợp chất hóa học rộng lớn một cách chung chung sẽ mâu thuẫn với cách tiếp cận hiện tại của một đánh giá dựa trên khoa học, hiệu quả của nhóm các chất này, đặc biệt là tính đến các giá trị kinh tế xã hội của chúng.

    Một hạn chế rộng rãi như vậy có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc sản xuất hydro, bởi vì: không có fluoropolyme, không có màng trao đổi ion, không điện giải hoặc pin nhiên liệu. Điều này cũng có nghĩa là việc hạn chế có thể thách thức việc thực hiện các chương trình chính sách đầy tham vọng như thỏa thuận xanh châu Âu và repowereu.

    Tôi nghĩ rằng việc trình bày về vai trò quan trọng của fluoropolyme cho thấy rõ tầm quan trọng của việc xem xét toàn diện về hoạch định chính sách liên quan đến hydro, xem xét toàn bộ chuỗi giá trị. Điều hướng thông qua các sự phụ thuộc lẫn nhau phức tạp như thế này sẽ là một trong những thách thức lớn tiến về phía trước khi nâng cao sản xuất hydro.

    Các lĩnh vực hóa học nói chung chịu áp lực liên tục để biện minh cho chính nó. Ở mức độ nào bạn đảm bảo tính bền vững của sản xuất của riêng bạn?
    Thế giới ngày càng mong đợi các công ty cung cấp các sản phẩm thiết yếu có trách nhiệm. Tại Chemours, chúng tôi chia sẻ những kỳ vọng đó và chúng tôi cam kết sản xuất sản phẩm của mình một cách có trách nhiệm. Cam kết của chúng tôi đối với sản xuất có trách nhiệm có nghĩa là chúng tôi có các biện pháp kiểm soát khí thải thích hợp, sử dụng công nghệ tốt nhất có sẵn nhằm giảm thiểu khí thải môi trường.

    Trên thực tế, các mục tiêu bền vững của chúng tôi và các cam kết trách nhiệm của công ty (CRC) là một phần của DNA của chúng tôi với tư cách là một công ty. Chúng không chỉ là điều đúng đắn, mà chúng ta thấy chúng là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và thành công lâu dài của chúng ta như một công ty. Trở lại năm 2018, Chemours đã công bố các mục tiêu CRC đầy tham vọng bao gồm giảm 60% khí thải khí đốt nhà kính hoạt động vào năm 2030 trên hành trình đạt được số 0 vào năm 2050. Tương tự, chúng tôi đã cam kết giảm lượng khí thải của các hợp chất hữu cơ flo được ít nhất 99 % vào năm 2030, và chúng tôi đã đạt được tiến bộ có ý nghĩa, như đã lưu ý trong báo cáo gần đây của chúng tôi.

    Chemours đã và tiếp tục thực hiện và thúc đẩy các công nghệ tiên tiến để giảm lượng khí thải của các hợp chất hữu cơ flo tại các địa điểm sản xuất của chúng tôi như là một phần trong cam kết sản xuất có trách nhiệm của chúng tôi. Chemours dành hàng triệu đô la mỗi năm cho các khoản đầu tư bền vững, bao gồm triển khai các công nghệ kiểm soát khí thải tại các địa điểm sản xuất; theo đuổi hiệu quả năng lượng; và tích hợp năng lượng tái tạo theo cách rộng hơn, sâu hơn trên tất cả các địa điểm của chúng tôi.

    Điều gì sẽ mất trong tương lai cho nền kinh tế hydro tiếp tục phát triển?
    Sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường Hydrogen toàn cầu đòi hỏi khoa học và hợp tác giữa con người và các tổ chức làm việc cùng nhau hướng tới mục đích chung: nâng cao sản xuất hydro và giải pháp để đạt được các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của thế giới.

    Đầu tư chiến lược trên toàn bộ chuỗi giá trị hydro sẽ rất cần thiết cho sự tăng trưởng trong tương lai-từ nghiên cứu và phát triển cho đến việc sử dụng cuối cùng.

    Chúng tôi chủ động xây dựng và củng cố các mối quan hệ các bên liên quan trong chuỗi giá trị. Chúng tôi hợp tác với các học viện, nhà sản xuất thiết bị và chủ dự án để thu thập những hiểu biết và ở lại phía trước của sự đổi mới. Đây là một phần lớn trong việc phát triển các giải pháp hàng đầu để giải quyết các vấn đề chính xác cho ngành công nghiệp và khách hàng của chúng tôi.

    Chúng tôi cũng ủng hộ cho hydro sạch và một cảnh quan chính sách cho phép điều này. Nền kinh tế hydro dựa vào môi trường chính sách thuận lợi để cho phép thỏa thuận xanh và đảm bảo rằng tất cả các phần của cảnh quan quy định đều gắn kết. Do đó, chúng tôi tham gia với các cơ quan quản lý và các nhà hoạch định chính sách - chúng tôi là một thành viên tích cực của Hydrogen Europe, Hội đồng Hydrogen và Liên minh Hydrogen có thể tái tạo, xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ ở châu Âu và hỗ trợ chuyển đổi năng lượng khu vực dọc theo các mục tiêu của Thỏa thuận xanh EU.

    Zalo
    Hotline