Hydro xanh – TotalEnergies và RWE hợp tác triển khai dự án OranjeWind như bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan

Hydro xanh – TotalEnergies và RWE hợp tác triển khai dự án OranjeWind như bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan

    Hydro xanh – TotalEnergies và RWE hợp tác triển khai dự án OranjeWind như bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan.

    hydro xanh OranjeWind

    RWE và TotalEnergies đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng triển khai dự án điện gió ngoài khơi OranjeWind tại Hà Lan, với việc TotalEnergies sẽ mua lại 50% cổ phần trong trang trại điện gió ngoài khơi từ RWE. Dự án OranjeWind sẽ là dự án tích hợp hệ thống đầu tiên tại thị trường Hà Lan. Dự án này nhằm mục đích kết hợp hoàn hảo giữa sản xuất điện gió không liên tục với nhu cầu năng lượng linh hoạt và do đó sẽ góp phần vào sự ổn định của lưới điện. Để đạt được mục tiêu này, TotalEnergies và RWE cam kết triển khai các giải pháp nhu cầu linh hoạt tại nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Lan.

    RWE và TotalEnergies cũng đã đưa ra quyết định đầu tư để xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind, với công suất lắp đặt là 795 megawatt (MW). Các nhà cung cấp cho các thành phần chính đã được lựa chọn. OranjeWind nằm ở Biển Bắc, cách IJmuiden khoảng 53 km trên bờ biển Hà Lan, thuộc tỉnh Noord-Holland. RWE sẽ dẫn đầu quá trình phát triển, xây dựng và vận hành trang trại điện gió thay mặt cho liên doanh. Việc xây dựng ngoài khơi dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026, với dự kiến ​​đưa vào vận hành toàn bộ vào đầu năm 2028. Với sản lượng điện hàng năm dự kiến ​​khoảng 3 terawatt giờ, OranjeWind sẽ sản xuất đủ điện xanh để cung cấp cho hơn một triệu hộ gia đình Hà Lan.

    Sven Utermöhlen,  Tổng giám đốc điều hành RWE Offshore Wind:

    Hà Lan là một trong những thị trường cốt lõi chiến lược của chúng tôi để phát triển danh mục đầu tư xanh.

    “Tại TotalEnergies, tôi rất vui khi có một đối tác mạnh mẽ bên cạnh để chúng tôi có thể hiện thực hóa dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của mình tại Hà Lan và đồng thời mở khóa toàn bộ tích hợp hệ thống của OranjeWind. Cùng nhau, chúng tôi sẽ cung cấp một bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan, được thiết kế để giải quyết những thách thức của việc tạo ra điện gió không liên tục và nhu cầu năng lượng linh hoạt. Là những bên đóng vai trò chủ chốt trong thị trường năng lượng Hà Lan, chúng tôi đều cam kết giúp Hà Lan đạt được các mục tiêu giảm phát thải carbon của mình.”

    Stéphane Michel , Chủ tịch Khí đốt, Năng lượng tái tạo & Điện, và Bernard Pinatel, Chủ tịch Lọc dầu & Hóa chất, TotalEnergies:

    Chúng tôi mong muốn được hợp tác với RWE, một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong một dự án cho phép chúng tôi phát triển sản xuất hydro xanh, nguyên liệu mà chúng tôi cần để khử cacbon cho các nhà máy lọc dầu của mình ở Bắc Âu.

    “Dự án tích hợp, sáng tạo này minh họa hoàn hảo vai trò tiên phong của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở Châu Âu, đặc biệt là thông qua sự xuất hiện của năng lượng gió ngoài khơi kết hợp với máy điện phân hydro xanh ở Hà Lan.”

    OranjeWind: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cung và cầu

    Để giải quyết những thách thức đặt ra khi kết hợp sản xuất điện không liên tục từ năng lượng tái tạo với nhu cầu năng lượng linh hoạt, một phần quan trọng của dự án OranjeWind là tích hợp vào hệ thống năng lượng của Hà Lan. Để đạt được mục đích này, mỗi đối tác sẽ cung cấp phần giải pháp tích hợp hệ thống được phân bổ của mình, bao gồm máy điện phân, giải pháp sạc thông minh cho xe điện, nồi hơi điện để sưởi ấm và lưu trữ pin.

    Mở đường cho các giải pháp sáng tạo

    Một phần của dự án OranjeWind cũng nhằm đẩy nhanh ứng dụng thương mại của các công nghệ ngoài khơi mới bằng cách hỗ trợ một lượng lớn các nhà đổi mới và công ty khởi nghiệp trong việc chứng minh sự đổi mới của họ trong môi trường hoạt động. Để cho phép sử dụng không gian đại dương hiệu quả hơn, một trang trại năng lượng mặt trời nổi trình diễn ngoài khơi hiện đang được RWE phát triển với sự hợp tác của SolarDuck, một công ty Hà Lan-Na Uy chuyên về các giải pháp năng lượng mặt trời nổi ngoài khơi. Hơn nữa, các đối tác đang xem xét sử dụng LiDAR quét (hệ thống phát hiện và đo khoảng cách bằng ánh sáng), một công nghệ có thể đo gió chính xác ở phạm vi xa. Ngoài ra, dự án OranjeWind cũng nhằm chứng minh hệ thống pin đáy biển được phát triển với sự hợp tác của Verlume và hệ thống lưu trữ thủy điện bơm với sự hợp tác của Ocean Grazer.

    Các đối tác chuỗi cung ứng giàu kinh nghiệm được chọn để cung cấp trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind

    Đối với trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind, một thỏa thuận cung cấp tua-bin đã được ký kết với Vestas cho 53 tua-bin 15 MW (V236) và một thỏa thuận cung cấp móng đã được ký kết với SiF cho 53 cọc đơn. Cáp liên mảng sẽ được cung cấp bởi TKF. Jan De Nul đã ký hợp đồng vận chuyển và lắp đặt móng và tua-bin gió, sử dụng tàu nâng hạng nặng nổi “Les Alizés” và tàu lắp đặt giàn nâng “Voltaire”. Kết nối lưới điện ngoài khơi sẽ được thực hiện bởi nhà điều hành mạng TenneT. Với mục đích này, cáp liên mảng sẽ được kết nối với trạm biến áp ngoài khơi do TenneT sở hữu, từ đó cáp xuất khẩu sẽ chạy đến trạm biến áp trên bờ cao thế tại Wijk aan Zee.

    Hydro xanh – TotalEnergies và RWE hợp tác triển khai dự án OranjeWind như bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline