Hydro và Methanol: Năng lượng sạch và bền vững cho các trạm gốc ngoài lưới điện – Telefonica

Hydro và Methanol: Năng lượng sạch và bền vững cho các trạm gốc ngoài lưới điện – Telefonica

    Hydro và Methanol: Năng lượng sạch và bền vững cho các trạm gốc ngoài lưới điện – Telefonica

    hydro methanol ngoài lưới điện

    Các lần triển khai đầu tiên của Telefónica cho các trạm gốc hoặc địa điểm di động ở những môi trường không có lưới điện , nơi không thể kết nối trực tiếp với lưới điện, đều dựa vào máy phát điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tạo ra lượng khí thải carbon đáng kể.

    Hơn một thập kỷ trước,  các giải pháp lai đầu tiên  đã bắt đầu được triển khai, tích hợp hệ thống năng lượng mặt trời và ngân hàng pin với các máy phát điện hiện có. Giải pháp này đã giảm việc sử dụng máy phát điện nhiên liệu hóa thạch tới 70%, đại diện cho bước đầu tiên hướng tới tính bền vững hơn.

    Đúng với  tinh thần đổi mới và cam kết bảo vệ môi trường của chúng tôi , vào năm 2023, chúng tôi đã phát triển được một giải pháp kỹ thuật hoàn toàn loại bỏ việc sử dụng máy phát điện nhiên liệu hóa thạch. Giải pháp mới này, dựa trên  pin nhiên liệu hydro chạy bằng methanol , kết hợp với hệ thống năng lượng mặt trời và ngân hàng pin, đã giúp các trạm phát thanh cơ sở ngoài lưới điện có thể triển khai 100% bền vững và đáng tin cậy.

    Dự án thí điểm đầu tiên với công nghệ mới này đã được triển khai thành công tại một trạm liên lạc di động của Telefónica  ở Kirtorf, Đức.  Với sự đổi mới này, Telefónica củng cố vị thế dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và cam kết hướng tới một tương lai bền vững hơn.

    Giải pháp năng lượng xanh sáng tạo này   không chỉ kết hợp năng lượng mặt trời, ngân hàng pin và pin nhiên liệu hydro chạy bằng methanol mà còn bao gồm một  bộ điều khiển thông minh  , thông qua phần mềm tiên tiến, tự động quản lý sự kết hợp của các nguồn năng lượng khác nhau. Hệ thống này đảm bảo  khả dụng 100%  ngay cả ở những khu vực mà lưới điện thông thường không ổn định hoặc không tồn tại.

    Trong giải pháp được triển khai tại  Đức , hydro  được sản xuất tại chỗ  trong chính mô-đun, sử dụng methanol làm chất mang hydro. Điều này loại bỏ các rủi ro liên quan đến việc lưu trữ và vận chuyển hydro, khiến nó trở thành một  lựa chọn an toàn hơn  so với pin nhiên liệu hydro thông thường.

    Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là một logic đã được phát triển và triển khai trong bộ điều khiển hệ thống hybrid để kéo dài tuổi thọ của pin nhiên liệu và giảm mức tiêu thụ methanol.

    Đầu tiên,  việc sử dụng năng lượng mặt trời được tối ưu hóa , cho phép nguồn năng lượng mặt trời hoạt động kết hợp với pin nhiên liệu vào những thời điểm khi năng lượng mặt trời không đủ để cung cấp năng lượng cho toàn bộ địa điểm. Sau đó, các điểm đánh dấu có thể định cấu hình được kết hợp để dừng pin nhiên liệu khi pin đạt đến mức sạc được xác định trước để tối ưu hóa việc sử dụng pin nhiên liệu hydro.

    Với kinh nghiệm có được ở Đức, chúng tôi đang bắt đầu triển khai một bằng chứng khái niệm mới ở Tây Ban Nha. Kết quả được mong đợi sẽ được cải thiện khi kích thước chi tiết và cụ thể được thực hiện theo điều kiện tải của từng địa điểm và các yếu tố như điều kiện thời tiết là chìa khóa để điều chỉnh đúng hệ thống năng lượng mặt trời và tính tự chủ của ngân hàng pin.

    Tóm lại, việc triển khai  các giải pháp lai dựa trên pin nhiên liệu hydro chạy bằng methanol  đã chứng minh là giải pháp đáng tin cậy, bền vững và không phát thải để cung cấp điện tại các địa điểm không có lưới điện. Công nghệ này không chỉ giảm tác động đến môi trường mà còn đảm bảo nguồn năng lượng liên tục, ngay cả ở những khu vực xa xôi và khó tiếp cận nhất.

    Hydro và Methanol: Năng lượng sạch và bền vững cho các trạm gốc ngoài lưới điện – Telefonica

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline