HSBC, Temasek Ra mắt Công ty Tài trợ Cơ sở hạ tầng Bền vững

HSBC, Temasek Ra mắt Công ty Tài trợ Cơ sở hạ tầng Bền vững

    HSBC, Temasek Ra mắt Công ty Tài trợ Cơ sở hạ tầng Bền vững

    HSBC3

    HSBC và công ty đầu tư Temasek có trụ sở tại Singapore hôm nay đã công bố sự ra mắt của Pentagreen Capital, một nền tảng tài trợ nợ mới tập trung vào việc đẩy nhanh sự phát triển của cơ sở hạ tầng bền vững ở châu Á.

    Công ty mới đang được thành lập với 150 triệu đô la vốn do các cổ đông sáng lập HSBC và Temasek cung cấp, và đặt mục tiêu triển khai khoản vay 1 tỷ đô la trong vòng 5 năm.


    Các đối tác chiến lược bao gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á và Clifford Capital, cung cấp chuyên môn về khởi tạo, hỗ trợ kỹ thuật và tài chính dự án.

    Connie Chan, Giám đốc Điều hành, Đầu tư, Dịch vụ Tài chính tại Temasek, cho biết:

    “Với tư cách là một nhà đầu tư dài hạn, chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp bền vững sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi sang số không thuần. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang ở trong một thập kỷ quan trọng để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu và các mối quan hệ đối tác như thế này thể hiện cam kết kiên định của Temasek trong việc đóng góp vai trò của chúng tôi vì một thế giới bền vững hơn, nơi mọi thế hệ đều có thể thịnh vượng. "

    Theo các đối tác sáng lập, nền tảng mới nhằm giúp thu hẹp khoảng cách tài trợ cho cơ sở hạ tầng bền vững cần thiết để giải quyết những thách thức và cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại. Pentagreen dự định xóa bỏ các rào cản về vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng bền vững có khả năng ngân hàng thấp và có khả năng đổi mới thông qua hợp tác tích cực, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ tư vấn dự án, đồng thời triển khai tài chính hỗn hợp trên quy mô lớn.

    Tài chính hỗn hợp tập hợp vốn công hoặc từ thiện và tài trợ tư nhân thông qua một cơ cấu đầu tư chung, được thiết kế để thu hút vốn tổ chức quy mô lớn, cho phép các nhà tài chính công và các nhà tài trợ khác sử dụng một lượng nhỏ nguồn lực của họ như một khoản lỗ đầu tiên để huy động một lượng lớn vốn tư nhân. Các phương tiện tài chính hỗn hợp là công cụ giảm thiểu rủi ro cho phép các nhà đầu tư đầu tư vào một số loại hình đầu tư có mức độ rủi ro cao, chẳng hạn như các công nghệ và cơ sở hạ tầng mới liên quan đến giảm nhẹ khí hậu.

    Pentagreen ban đầu sẽ tập trung vào giao thông sạch, năng lượng tái tạo và lưu trữ năng lượng cũng như các cơ hội quản lý nước và chất thải ở Đông Nam Á. Trong tương lai, nền tảng có thể thêm các khu vực địa lý khác và xem xét các dự án trong các lĩnh vực bao gồm thích ứng với khí hậu, nông nghiệp và sử dụng đất cũng như các giải pháp dựa trên công nghệ.

    Stuart Lea, Giám đốc Ngân hàng Toàn cầu Nam Á và Giám đốc Toàn cầu Tài chính Tài sản Bất động sản tại HSBC, cho biết:

    “Ở châu Á, nhiều dự án cơ sở hạ tầng phải đối mặt với các rào cản khác nhau về khả năng ngân hàng. Mục tiêu của Pentagreen là giúp loại bỏ những rào cản đó và mở ra các nguồn vốn khác. Việc phát triển thị trường để tài trợ cho cơ sở hạ tầng đòi hỏi cam kết dài hạn và nguồn vốn kiên nhẫn, mà HSBC tự hào cung cấp cùng với các đối tác của chúng tôi tại Temasek. ”

    Pentagreen sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành Marat Zapparov, người gia nhập công ty từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) của Nhóm Ngân hàng Thế giới, nơi ông đứng đầu đơn vị Đầu tư và Phát triển Dự án Châu Á, được ủy nhiệm tài trợ cho giai đoạn đầu phát triển tài sản và dự án và ươm tạo giao dịch trong các lĩnh vực tài sản thực. Trước khi gia nhập IFC, Zapparov đã thành lập dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng và cố vấn Unity Development, đồng thời giữ các vị trí liên quan đến tài chính dự án và cơ sở hạ tầng tại Clifford Capital và HSBC.

    Zapparov nói:

    “Tôi rất vui mừng được lãnh đạo một công ty được thành lập bởi hai tổ chức đẳng cấp thế giới, cam kết thực hiện các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và phát triển hệ sinh thái cơ sở hạ tầng ở châu Á. Pentagreen được định vị lý tưởng để trở thành một nhà cung cấp vốn nợ thay thế để đẩy nhanh sự phát triển của cơ sở hạ tầng bền vững ở Châu Á. Chúng tôi mong muốn lấp đầy khoảng cách giữa các lựa chọn tài trợ truyền thống từ các ngân hàng và các nhà tài chính phát triển, đồng thời thúc đẩy dòng vốn cho các dự án sáng tạo bằng cách đưa ra các giải pháp tài trợ nợ linh hoạt. ”

    Zalo
    Hotline