Hợp tác phát triển dự án tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Hợp tác phát triển dự án tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

    Ngày 23 tháng 11 năm 2021, đại diện Pacific Group gồm ông Lê Ngọc Ánh Minh, ông Huỳnh Thanh Minh, ông Lại Đức Thuận và đại diện công ty thành viên PCM Tech gồm ông Nguyễn Văn Thịnh và ông Trần Thiện Thiên Tâm và đại diện Hiệp hội Nguồn nhân lực VTHR, tiến sĩ Lê Thùy Trang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy ông  Nguyễn Hữu Tình, lãnh đạo UBND Thành phố Vị Thanh ông Nguyễn Văn Tuấn, và các phòng ban của Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang về hợp tác phát triển dự án và xúc tiến đầu tư.

    Thay mặt Hiệp hội Nguồn nhân lực VTHR, tiến sĩ Lê Thùy Trang đã báo cáo tình hình hợp tác đào tạo và trao đổi nguồn nhân lực với các tỉnh Hàn Quốc và các tỉnh Nhật Bản. Hiện nay, VTHR đã và đang tích cực xúc tiến hợp tác với hàng loạt trường ngoại ngữ và trường nghề tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến sau Tết Nguyên đán, Hiệp hội VTHR sẽ thu xếp các chuyến công tác mời lãnh đạo TP Vị Thanh sang thăm và làm việc, ký kết hợp tác với một số địa phương Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Thay mặt Pacific Group, ông Lê Ngọc Ánh Minh đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án theo biên bản ghi nhớ mà Pacific Group ký kết với Thành phố Vị Thanh hồi thang 5 năm nay. Pacific Group tập trung vào các dự án năng lượng sạch, sử dụng công nghệ mới nhất thế giới như tấm quang năng Nippon Solar nhẹ 6.3kg, không có chì, thủy tinh và kim loại, hoàn toàn thân thiện với môi trường, hệ thống tua bin gió mini sử dụng cho gia đình và khu dân cư. Pacific Group mong muốn đầu tư phát triển một cụm công nghiệp có diện tích tối thiểu 50 héc ta tại TP Vị Thanh và chưa quan tâm đầu tư cụm công nghiệp Vị Thanh mở rộng 11.5ha do diện tích còn hạn chế. Ngoài ra, Pacific Group quan tâm đầu tư vào khu du lịch Kênh Lầu tại xã Hỏa Tiến và đang vận động tài trợ 4 cây cầu sắt dân sinh. Do dịch bệnh Covid kéo dài, các đối tác và nhà đầu tư Nhật Bản không thể sang Việt Nam để khảo sát và bàn bạc đầu tư. Pacific Group mong ngay sau khi các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản tái hoạt, công ty kính mời lãnh đạo TP Vị Thanh cùng cán bộ đầu ngành đi tham quan và ký kết hợp tác phát triển dự án tại Nhật Bản.

    Thay mặt công ty thành viên PCM Tech, ông Nguyễn Văn Thịnh đã báo cáo các giải pháp công nghệ Nhật Bản như sơn cách nhiệt mái nhà giúp kéo giảm tiền điện, giải pháp tấm phim dán kính giúp kéo giảm nhiệt độ phòng, giảm tiền điện, công nghệ phân bón vi khuẩn thuần hữu cơ.

    Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tình, bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Văn Tuấn, chủ tịch UBND Thành phố Vị Thanh đã nhất trí ủng hộ đề xuất của Hiệp hội VTHR và Pacific Group về việc thực hiện thủ tục đầu tư các du án tại TP Vị Thanh. Thành phố Vị Thanh nói riêng và Hậu Giang nói chung đang thực hiện phương châm hai nhanh và ba tốt: nhanh giải phóng mặt bằng và nhanh giải quyết khó khăn của doanh nghiệp. Ba tốt gồm: cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt.

    Nhân dịp chuyến công tác lần này, Pacific Group đã trao tặng Thành phố Vị Thanh 5 chiếc tàu thủy chở khách sử dụng 100% năng lượng mặt trời nhằm góp một phần nhỏ phát triển du lịch sông nước cũng như hưởng ứng chương trình không phát thải, chống biến đổi khí hậu của địa phương.

    Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc 

    Zalo
    Hotline