Hợp tác phát triển dự án năng lượng tái tạo hiệu suất cao tại khu vực miền Trung Việt Nam

Hợp tác phát triển dự án năng lượng tái tạo hiệu suất cao tại khu vực miền Trung Việt Nam

    Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên là quốc gia đi đầu trong việc đầu tư và khai thác các nguồn năng lượng tái tạo. Sau tuyên bố Việt Nam nhắm đến mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị khí hậu COP26 tại Glasgow, Vương quốc Anh, Việt Nam đã trở thành điểm đến của các quỹ đầu tư chống biến đổi khí hậu cũng như quỹ đầu tư năng lượng tái tạo. Nắm bắt thời cơ và xu thế đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực hợp tác đầu tư và phát triển các dự án điện tái tạo khắp các vùng miền.

    Ngày 25 tháng 5 năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh, Ông Bùi Ngọc Lượng, tổng giám đốc công ty TNHH Tân Nhật Minh có trụ sở tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã cùng ông Lê Ngọc Ánh Minh, chủ tịch điều hành Công ty TNHH Pacific Group ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án điện mặt trời áp mái, điện rác công nghệ cao và I-REC cho dự án thủy điện mà Tân Nhật Minh đang sở hữu.

    Theo hợp đồng ký kết, Tân Nhật Minh sẽ tiến hành thu xếp các mái nhà máy trong khu công nghiệp tại Quảng Nam và khu vực Tây Nguyên để Pacific Group và các đối tác quốc tế (bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ và Ấn Độ) đầu tư trọn gói. Công suất phát triển dự kiến là 200MW cho giai đoạn 2022 đến 2024. Hình thức đầu tư là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh sẽ tiêu thụ toàn bộ nguồn điện phát ra mà không phát lên lưới điện quốc gia.

    Hiện nay, Pacific Group đang hợp tác với đối tác tài chính và công nghệ đến từ Nhật Bản như Nippon Solar Co Ltd, Radish Solution Co Ltd, Kansai Electric Power, afterFIT cùng đối tác Ấn Độ là Fourth Partners Energy Việt Nam hợp tác đầu tư và cung ứng công nghệ thiết bị điện mặt trời chất lượng cao trọn gói và bán điện trực tiếp cho bên mua là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh. Gần đây, Pacific Group đã hợp tác với tập đoàn Harvest Waste từ Vương quốc Hà Lan để tiến hành thủ tục xin đầu tư dự án điện rác hiệu suất cao theo công nghệ tiên tiến của Hà Lan tại tỉnh Sóc Trăng. Pacific Group cũng đã ký kết hợp tác với Công ty công nghệ Octoteq thuộc Cộng hòa Séc nhằm phát triển dự án năng lượng tái tạo hỗn hợp xa bờ bao gồm điện gió, điện mặt trời, điện sóng biển trên mỗi cấu trúc thả nổi xa bờ có tổng công suất lên đến 86MW/tổ hợp

    Tân Nhật Minh là công ty đa ngành kinh doanh gồm các lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, bất động sản, thủy điện, hoạt động tại Quảng Nam và các tỉnh miền Trung. Là một doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam đã nhận các giải thưởng doanh nhân quốc gia như giải Rồng vàng. Việc hợp tác phát triển dự án giữa Pacific Group và Tân Nhật Minh còn mở rộng đến chương trình I-REC (chương trình chứng nhận quốc tế về doanh nghiệp sử dụng năng lương tái tạo) do tập đoàn Điện lực Kansai khởi xướng.

    Zalo
    Hotline