Hợp tác GM mong muốn phát triển chuỗi cung ứng tái chế pin EV

Hợp tác GM mong muốn phát triển chuỗi cung ứng tái chế pin EV

    Hợp tác GM mong muốn phát triển chuỗi cung ứng tái chế pin EV

    GM electric vehicle with logo
    Xe điện có logo của GM. General Motors đã hợp tác với một nhà tái chế pin EV có trụ sở tại Canada để theo đuổi nền kinh tế pin tròn. Bill Pugliano qua Getty Images


    Tóm tắt về Dive:
    General Motors sẽ hợp tác với Lithion Recycling để sử dụng công nghệ tái chế pin tiên tiến của Lithion, nhà sản xuất ô tô đã công bố trong tuần này.
    Sự hợp tác, được tài trợ bởi chi nhánh đầu tư của GM, GM Ventures, sẽ tập trung vào việc xác nhận các nguyên liệu pin đã thu hồi để sản xuất mới, cũng như R&D cho các quy trình tái chế hiện có và tái chế các thiết kế pin trong tương lai.


    Nhà máy tái chế thương mại đầu tiên của Lithion có trụ sở tại Canada dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm tới, với công suất sản xuất pin lithium-ion lên đến 7.500 tấn mỗi năm, theo thông cáo này. Một nhà máy khai thác kim loại dự kiến ​​mở cửa vào năm 2025.
    Với nhu cầu xe điện sẵn sàng vượt xa nguồn cung cấp nguyên liệu thô, các chuyên gia cho rằng việc tái chế pin sẽ giúp đảm bảo chuỗi cung ứng trong nước.

    Khi doanh số bán xe điện tiếp tục tăng trên toàn quốc, pin sẽ bắt đầu chiếm nhiều hơn trong dòng tái chế.

    Theo nghiên cứu năm ngoái của tạp chí Resources, Conservation & Tái chế.

    Các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu khai thác nguồn cung ngày càng tăng này, hình thành quan hệ đối tác với các nhà tái chế pin để giảm thiểu chất thải và giải quyết các khó khăn về nguyên liệu.

    Vào tháng 7, Volkswagen đã hợp tác với công ty tái chế pin Redwood Materials để tái chế tất cả các loại pin từ Volkswagen và Audi EV tại Hoa Kỳ. Volkswagen đang đặt mục tiêu đạt 55% doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ vào năm 2030.

    GM đã nỗ lực tăng cường sản xuất pin để đạt mục tiêu sản xuất hơn 1 triệu EV mỗi năm vào năm 2050. Nhà sản xuất ô tô đã thành lập liên doanh với LG Energy Solutions để mở nhà máy pin đầu tiên của Mỹ tại Ohio vào tháng 8. Liên doanh có tên Ultium Cells cũng đã hợp tác với Li-Cycle vào đầu năm nay để tái chế tới 100% phế liệu pin tại nhà máy Ohio.

    Jeff Morrison, Phó chủ tịch GM, chuỗi cung ứng và thu mua toàn cầu, cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch loại bỏ khí thải từ ống xả từ tất cả các loại xe hạng nhẹ mới của mình vào năm 2035 - vì vậy chúng tôi đang xây dựng một chuỗi cung ứng và chiến lược tái chế có thể phát triển cùng với chúng tôi. bản tường trình.

    Zalo
    Hotline