Honda tiết lộ khoản đầu tư hơn 4 tỷ đô la Mỹ vào sản xuất xe điện và pin ở Mỹ

Honda tiết lộ khoản đầu tư hơn 4 tỷ đô la Mỹ vào sản xuất xe điện và pin ở Mỹ

    Honda tiết lộ khoản đầu tư hơn 4 tỷ đô la Mỹ vào sản xuất xe điện và pin ở Mỹ
    Honda hôm nay đã công bố một loạt các khoản đầu tư tại Hoa Kỳ để hỗ trợ các mục tiêu điện khí hóa phương tiện của mình, bao gồm 700 triệu đô la để tái trang bị một số nhà máy ô tô và hệ thống truyền động hiện có để sản xuất xe điện, cũng như khoản đầu tư 3,5 tỷ đô la thông qua liên doanh với LG Giải pháp Năng lượng (LGES) cho một nhà máy pin mới có trụ sở tại Ohio.

    Electric (honda)

    Các cơ sở mới cùng với nhà máy pin EV mới sẽ đóng vai trò là trung tâm EV ở Ohio, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kiến ​​thức và chuyên môn của công ty về sản xuất EV.

    Bob Nelson, Phó Chủ tịch Điều hành của American Honda Motor Co., Inc., cho biết:

    “Đây là thời điểm rất thách thức đối với toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi, nhưng cũng là thời điểm rất thú vị khi Honda đầu tư vào sản xuất xe điện hoàn toàn tại Bang Buckeye. Honda đã chế tạo xe hybrid-điện ở Ohio trong một số năm, và kinh nghiệm và chuyên môn của các cộng sự của chúng tôi trong việc sản xuất, phát triển sản phẩm và mua hàng sẽ đóng vai trò là nền tảng quan trọng khi chúng tôi chuyển sang tương lai điện khí hóa. ”

    Thông báo này được đưa ra sau khi Honda khởi động vào năm ngoái kế hoạch điện khí hóa mạnh mẽ cho đội xe của mình, bao gồm mục tiêu sản xuất xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu chiếm 100% doanh số bán xe của hãng vào năm 2040, tăng từ doanh số 40% vào năm 2030 và 80% bởi 2035 tại tất cả các thị trường lớn, bao gồm cả Bắc Mỹ.

    Honda đã thông báo về việc thành lập liên doanh với LGES vào tháng 8 và cho biết vào thời điểm đó rằng họ đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy mới để sản xuất pin lithium-ion ở Hoa Kỳ để cung cấp năng lượng cho các mẫu Honda và Acura EV cho thị trường Bắc Mỹ .

    Trong khi chờ phê duyệt theo quy định, liên doanh giữa Honda và LGES sẽ được thành lập vào năm 2022, với tổng mức đầu tư dự kiến ​​đạt 4,4 tỷ USD và cơ sở sử dụng hơn 2.200 cộng sự. Hai công ty có kế hoạch bắt đầu xây dựng tại Fayette County vào đầu năm 2023 và hoàn thành cơ sở sản xuất mới vào cuối năm 2024. Điều này sẽ cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt mô-đun pin sử dụng các tế bào Li-ion loại túi tiên tiến cuối năm 2025, với công suất sản xuất hàng năm khoảng 40GWh.

    Nelson nói thêm:

    “Honda tự hào về lịch sử của chúng tôi tại Ohio, nơi các hoạt động sản xuất của chúng tôi tại Hoa Kỳ đã bắt đầu hơn bốn thập kỷ trước. Giờ đây, khi chúng tôi mở rộng quan hệ đối tác của Honda với Ohio, chúng tôi đang đầu tư vào lực lượng lao động sẽ tạo ra nguồn năng lượng cho những chiếc xe điện Honda và Acura trong tương lai của chúng tôi. ”

    Zalo
    Hotline