Honda sẽ tham gia vào quá trình phát triển máy bay thám hiểm mặt trăng của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA)

Honda sẽ tham gia vào quá trình phát triển máy bay thám hiểm mặt trăng của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA)

    Honda sẽ tham gia vào quá trình phát triển máy bay thám hiểm mặt trăng của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Toyota Motor Corporation đã và đang hợp tác cho đến nay, và công nghệ của Honda cũng sẽ được sử dụng trong hệ thống pin nhiên liệu. Dự án Artemis thám hiểm Mặt Trăng có người lái do Hoa Kỳ dẫn đầu dự kiến ​​khởi động vào năm 2029. Hoa Kỳ đã thành công trong việc sử dụng các công ty tư nhân trong việc phát triển công nghệ vũ trụ. Nhật Bản cũng sẽ hợp tác với các công ty để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế trong phát triển không gian.

    JAXA đã chọn Honda làm đối tác để phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho chiếc xe có người lái mặt trăng vào ngày 16. Toyota sẽ chịu trách nhiệm về thiết kế tổng thể của chiếc xe và Honda sẽ hợp tác trong việc phát triển hệ thống này. Công nghệ cơ bản sẽ được phát triển vào năm 2011 và đưa vào sử dụng thực tế vào năm 2029.

    Rover có kích thước bằng hai microbuses. Giả sử 2 hành khách. Giúp bạn có thể chạy 1000 km trong một lần khám phá. Nó không chỉ được sử dụng ở Nhật Bản mà còn ở tất cả các nước tham gia Dự án Artemis, chẳng hạn như Hoa Kỳ và Canada.

    Có rất nhiều trở ngại để chạy trên mặt trăng. Cần đảm bảo độ bền của các bộ phận trước nhiệt độ dao động mạnh từ âm 170 độ C đến 120 độ C và bức xạ từ bề mặt mặt trăng. Ngay cả khi chạy trên "cát mặt trăng" mềm mại bao phủ các tảng đá cũng cần đến loại lốp đặc biệt.

    Thế mạnh của Honda nằm ở công nghệ thu nhỏ thiết bị điện phân nước để tạo ra hydro, là nhiên liệu cho pin nhiên liệu. Vì rover sẽ được gắn trên tên lửa, điều quan trọng là phải làm cho nó nhỏ hơn và nhẹ hơn. Công ty cũng đặt mục tiêu phóng một tên lửa nhỏ vào năm 2030 và sẽ tích lũy công nghệ liên quan đến không gian bằng cách tham gia vào quá trình phát triển máy bay thám thính.

    Chương trình Artemis sẽ là chuyến thám hiểm Mặt Trăng đầu tiên trong khoảng 50 năm kể từ chương trình Apollo. Vào năm 2024, một tàu vũ trụ chở các phi hành gia sẽ được đưa vào quỹ đạo quanh mặt trăng, với mục đích hạ cánh xuống mặt trăng sau năm 2025. Vệ tinh không người lái đầu tiên dự kiến ​​được phóng vào cuối tháng 8 năm nay, nhưng nó đã bị hoãn lại do lỗi động cơ.

    Zalo
    Hotline