Honda, GM cùng hợp tác tung ra xe điện giá cả phải chăng từ năm 2027

Honda, GM cùng hợp tác tung ra xe điện giá cả phải chăng từ năm 2027

    Honda, GM cùng hợp tác tung ra xe điện giá cả phải chăng từ năm 2027

    Điểm nổi bật:

    Các nhà sản xuất ô tô đầu tiên sẽ sản xuất và bán xe điện ở Bắc Mỹ và sau đó sẽ mở rộng ở các thị trường khác như Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu.

    Các mẫu xe điện mới sẽ được sản xuất dựa trên công nghệ pin lithium-ion của General Motor’s Ultium.

    Hai ông lớn ô tô toàn cầu Honda Motor và General Motors đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác để phát triển các loại xe điện có giá cả phải chăng và cho phép sản xuất hàng triệu chiếc EV trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2027, bao gồm cả xe crossover nhỏ gọn bằng cách tận dụng công nghệ, thiết kế và chiến lược tìm nguồn cung ứng của hai công ty. Ý tưởng là tìm ra lợi thế về quy mô và chi phí thấp hơn trong việc cùng phát triển và chia sẻ.

    Các mẫu EV mới sẽ dựa trên công nghệ pin lithium-ion của General Motor’s Ultium. Tuyên bố chính thức của các công ty cho rằng sản xuất và bán hàng đầu tiên sẽ đến ở Bắc Mỹ và sau đó sẽ mở rộng sang Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu.

    Honda và GM cũng sẽ nỗ lực tiêu chuẩn hóa thiết bị và quy trình để đạt được chất lượng đẳng cấp thế giới, thông lượng cao hơn và khả năng chi trả cao hơn. Honda khẳng định rằng phân khúc crossover cỡ nhỏ lớn nhất thế giới, với sản lượng hàng năm hơn 13 triệu xe.

    Honda cho biết cả các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Mỹ đều quan tâm đến việc giảm chi phí phát triển thông qua hợp tác và tính kinh tế theo quy mô cho phép xe điện có giá cả phải chăng. Xe điện do Honda và GM hợp tác sản xuất được nhắm mục tiêu có giá khoảng 24.000 USD (giá tầm trung), sẽ thấp hơn xe điện của Nissan, Tesla và Honda.

    GM đang tăng tốc trên pin lithium-kim loại, silicon và thể rắn. Honda đang đạt được tiến bộ trong công nghệ pin thể rắn hoàn toàn mà công ty coi là yếu tố cốt lõi của xe điện trong tương lai. Các nhà sản xuất ô tô nói rằng họ sẽ hợp tác phát triển pin thế hệ tiếp theo.

    Doug Parks, Phó Chủ tịch Điều hành Chuỗi Cung ứng, Mua hàng và Phát triển Sản phẩm Toàn cầu, GM cho biết, “Các kế hoạch của chúng tôi bao gồm một sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện mới cho Bắc Mỹ được định vị với mức giá thấp hơn Chevrolet Equinox EV sắp ra mắt, xây dựng trên 2 triệu các đơn vị công suất EV mà công ty dự kiến ​​sẽ lắp đặt vào cuối năm 2025. ”

    Zalo
    Hotline