Honda bắt đầu sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại Mỹ vào năm 2024

Honda bắt đầu sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại Mỹ vào năm 2024

    Honda bắt đầu sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại Mỹ vào năm 2024

    honda fuel cell vehicles us
    Honda bắt đầu sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại Mỹ vào năm 2024

    Honda đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất* một loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới dựa trên Honda CR-V hoàn toàn mới mới ra mắt gần đây bắt đầu từ năm 2024 tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất (PMC) ở Marysville, Ohio.

    Phương tiện không phát thải mới này sẽ góp phần vào mục tiêu đã công bố trước đây của Honda là sản xuất xe điện chạy bằng pin (BEV) và FCEV chiếm 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của hãng vào năm 2040.

    FCEV dựa trên CR-V mới cũng sẽ đánh dấu phương tiện sản xuất đầu tiên của Bắc Mỹ kết hợp tính năng plug-in với công nghệ FCEV trong một mẫu xe, cho phép người lái sạc pin tích hợp để EV lái xe quanh thành phố một cách linh hoạt và nhanh chóng. tiếp nhiên liệu hydro cho các chuyến đi dài hơn.

    Gary Robinson, phó chủ tịch chiến lược và lập kế hoạch ô tô của American Honda Motor Co., Inc., cho biết:

    Honda đã thiết lập mục tiêu của chúng tôi là hiện thực hóa tính trung hòa carbon vào năm 2050 và việc điện khí hóa hoàn toàn dòng xe của chúng tôi vào năm 2040 là rất quan trọng để đạt được mục tiêu đó.

    “Khi chúng tôi đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện Honda chạy bằng pin tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu sản xuất số lượng nhỏ xe điện chạy bằng pin nhiên liệu ở đó để tiếp tục khám phá tiềm năng to lớn của chúng như một phần của tương lai giao thông bền vững.”

    PMC được hình thành như một cơ sở sản xuất đặc biệt, khối lượng nhỏ, tập trung vào các phương tiện thủ công và lắp ráp thủ công. Kể từ khi mở cửa vào năm 2016, PMC đã chịu trách nhiệm sản xuất siêu xe Acura NSX, nhiều loại xe Acura PMC Edition (bao gồm TLX, RDX và MDX) cùng với xe đua Honda Performance Development.

    Điều này làm cho PMC đặc biệt phù hợp để sản xuất FCEV chất lượng cao, đòi hỏi quy trình lắp ráp đặc biệt. Cách tiếp cận này lặp lại vai trò to lớn của nhà máy Tochigi, Nhật Bản của Honda trong việc sản xuất cả siêu xe NSX nguyên bản bắt đầu từ năm 1989 và sau đó là Honda FCX Clarity FCEV vào năm 2008.

    Gail May, lãnh đạo nhà máy PMC cho biết:

    Các cộng sự của chúng tôi tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất đã thực sự tận hưởng cơ hội giới thiệu thành công một số loại xe đặc biệt ra thị trường.

    “Cơ sở này là hoàn hảo để sản xuất một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu mới của Honda, vì khả năng sản xuất khối lượng nhỏ của chúng tôi cho phép chúng tôi thực sự tận dụng kỹ năng và chuyên môn của đội ngũ để sản xuất những chiếc xe chất lượng không khí thải ở đây tại Bắc Mỹ.”

    Là mẫu xe CUV bán chạy nhất tại Mỹ trong một phần tư thế kỷ qua, Honda CR-V sẽ cung cấp nền tảng tuyệt vời cho FCEV, bổ sung các đặc tính hiệu suất bằng không khí thải và EV vào tính cách thú vị khi lái, kiểu dáng thể thao và tiện ích vượt trội, đồng thời giữ lại không gian rộng rãi cho hành khách và hàng hóa.

    CR-V 2023 hoàn toàn mới thiết lập một chuẩn mực mới với thiết kế ngoại thất chắc chắn và tinh tế, nội thất thể thao và hiện đại, gia tăng không gian, tiện nghi và hiệu suất.. CR-V thế hệ thứ 6 này đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Honda với các mẫu CR-V hybrid-điện được định vị ở đầu dòng sản phẩm và dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 50% doanh số CR-V hàng năm.

    Thông tin chi tiết về phiên bản FCEV hoàn toàn mới của CR-V sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt vào năm 2024.

    Dẫn đầu về công nghệ tế bào nhiên liệu của Honda

    Honda từ lâu đã tin rằng FCEV chạy bằng hydro được tạo ra từ các nguồn tái tạo sẽ là một phần quan trọng của tương lai giao thông bền vững vì chúng không thải ra khí thải CO2, nước và nhiệt là sản phẩm phụ duy nhất của quá trình phát điện trong xe.

    Ngoài ra, ở những nơi có sẵn cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro, FCEV có thể tiếp nhiên liệu trong vài phút, mang lại mức độ thuận tiện khi đi lại quen thuộc cho những người lái xe đã quen với ô tô thông thường.

    FCEV mang theo bình hydro áp suất cao thay vì bình xăng được tìm thấy trên các phương tiện thông thường và tạo ra điện bên trong pin nhiên liệu để chạy động cơ điện, di chuyển phương tiện mà không giải phóng CO2 hoặc bất kỳ khí thải độc hại nào khác.

    Honda đã dẫn đầu ngành trong hơn hai thập kỷ qua trong việc phát triển và triển khai công nghệ pin nhiên liệu thông qua thử nghiệm thực tế rộng rãi và triển khai cho khách hàng, bao gồm các khách hàng đội xe đầu tiên của chính phủ và chương trình cho thuê khách hàng bán lẻ đầu tiên.

    Kể từ khi giới thiệu chiếc xe chạy pin nhiên liệu thương mại đầu tiên, FCX, vào năm 2002, Honda đã đạt được những tiến bộ công nghệ quan trọng trong vận hành xe chạy pin nhiên liệu trong cả thời tiết nóng và lạnh đồng thời đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và các quy định về an toàn.

    Trong nỗ lực hỗ trợ việc giới thiệu rộng rãi hơn các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu, Honda đã đầu tư hơn 14 triệu đô la vào mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro của California.

    Điều này bao gồm việc tham gia vào quan hệ đối tác công tư H2USA vào tháng 5 năm 2013, trong đó tập hợp các nhà sản xuất ô tô, cơ quan chính phủ, nhà cung cấp hydro và ngành công nghiệp pin nhiên liệu và hydro để phối hợp nghiên cứu và xác định các giải pháp hiệu quả về chi phí để triển khai cơ sở hạ tầng có thể phân phối nhiên liệu hydro sạch, giá cả phải chăng ở Hoa Kỳ.

    Các cột mốc quan trọng về công nghệ pin nhiên liệu của Honda bao gồm:

    Honda FCX là chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên được EPA và CARB chứng nhận (tháng 7 năm 2002)
    FCX là phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu được sản xuất đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu tại Hoa Kỳ và Nhật Bản (Tháng 12 năm 2002)
    Xe chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên khởi động và vận hành ở nhiệt độ dưới mức đóng băng (2003)
    Xe pin nhiên liệu đầu tiên được thuê cho một khách hàng cá nhân (tháng 7 năm 2005)
    Nhà sản xuất đầu tiên chế tạo và sản xuất phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu chuyên dụng (FCX Clarity) trên dây chuyền sản xuất dành riêng cho phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu (2008)
    Nhà sản xuất ô tô đầu tiên tạo ra mạng lưới đại lý xe chạy bằng pin nhiên liệu (2008)
    Honda đã ký một thỏa thuận hợp tác dài hạn với General Motors để cùng phát triển thế hệ tiếp theo của hệ thống pin nhiên liệu và công nghệ lưu trữ hydro (tháng 6 năm 2013)
    Là bước phát triển tiếp theo của Honda FCEV, Honda đã giới thiệu Pin nhiên liệu Honda Clarity (Tháng 4 năm 2017)
    Honda và GM đã công bố một liên doanh (Sản xuất hệ thống pin nhiên liệu) hướng tới sản xuất hàng loạt hệ thống pin nhiên liệu hiệu suất cao, nhỏ gọn và chi phí thấp (2017)
    Cam kết của Honda với Môi trường

    Honda cam kết giải quyết các vấn đề về môi trường và năng lượng toàn cầu bằng cách cố gắng đạt được tính trung hòa carbon đối với tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2050. Theo Hoa Kỳ, Honda có mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình cao nhất và lượng khí thải CO2 thấp nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô hoàn chỉnh nào ở Mỹ. Dữ liệu mới nhất của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA).

    Để giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa, Honda sẽ cố gắng sản xuất xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu chiếm 100% doanh số bán ô tô ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu vào năm 2040.

    Honda cũng đang nỗ lực giảm tác động đến môi trường trong các hoạt động kinh doanh của mình. Để cắt giảm lượng khí thải CO2 từ các hoạt động sản xuất ở Bắc Mỹ, Honda đã ký kết các thỏa thuận mua điện ảo dài hạn (VPPA) đối với năng lượng gió và mặt trời tái tạo nhằm đáp ứng hơn 60% lượng điện mà Honda sử dụng ở Bắc Mỹ.

    Điều này cho phép công ty bù đắp hoàn toàn lượng điện cung cấp từ lưới điện sử dụng nhiều carbon còn lại được sử dụng trong các hoạt động sản xuất ô tô ở Ohio, Indiana và Alabama. Honda cũng thúc đẩy các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường với các nhà cung cấp và đối tác đại lý bán lẻ của mình trên khắp Bắc Mỹ.

    Điểm nổi bật:

    FCEV mới sẽ dựa trên Honda CR-V hoàn toàn mới, bổ sung lượng khí thải bằng không và hiệu suất lái EV cho chiếc CUV bán chạy nhất của Mỹ trong một phần tư thế kỷ qua
    Quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất (PMC) ở Ohio, nơi được biết đến với việc chế tạo các loại xe chuyên dụng, khối lượng nhỏ như siêu xe Acura NSX
    Thị trường Bắc Mỹ FCEV đầu tiên áp dụng tính năng plug-in cho lái xe EV
    100% doanh số bán ô tô toàn cầu của Honda sẽ là BEV hoặc FCEV điện khí hóa vào năm 2040

    Zalo
    Hotline