Hồi sinh vùng đất nông nghiệp bị tàn phá, Ibaraki dẫn đầu 781 Tokyo Domes trong 5 năm

Hồi sinh vùng đất nông nghiệp bị tàn phá, Ibaraki dẫn đầu 781 Tokyo Domes trong 5 năm

    Hồi sinh vùng đất nông nghiệp bị tàn phá, Ibaraki dẫn đầu 781 Tokyo Domes trong 5 năm
     

    [Điểm của bài viết này]
    ・ Nỗ lực khôi phục “đất nông nghiệp bị tàn phá” bị bỏ hoang đang lan rộng
    ・ Tỉnh Ibaraki, đứng đầu về khu vực khai hoang, trợ cấp chi phí và hợp tác với những người cho vay đất nông nghiệp.
    ・ Tỉnh Kagoshima sử dụng nó để chăn thả thịt bò wagyu và cũng đã bắt đầu thử nghiệm với các trường đại học để tiết kiệm sức lao động.


    Những nỗ lực để hồi sinh "đất nông nghiệp bị tàn phá" bị bỏ hoang và không thể trồng trọt đã tăng tốc ở nhiều nơi. Đất canh tác tiếp tục giảm trên toàn quốc do dân số già và thiếu lao động, nhưng tỉnh Ibaraki đã tái tạo 781 diện tích đất canh tác bị tàn phá của Tokyo Domes trong 5 năm qua bằng cách thúc đẩy chuyển đổi các cánh đồng trồng khoai lang, nhu cầu ngày càng tăng.


    Theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, tính đến năm 2020, 281.000 ha đất canh tác bạc màu, chiếm 6% diện tích đất canh tác. Sau khi không được chăm sóc, thời gian càng trôi qua, việc khôi phục và sử dụng càng trở nên khó khăn hơn và gần 70% trong số đó đều rơi vào tình trạng rất khó phục hồi. Nằm ở khu vực đồi núi, hầu hết được sử dụng làm ruộng lúa và vườn cây ăn trái. Tái tạo đất nông nghiệp bị bỏ hoang ở giai đoạn đầu để tăng lợi nhuận là điều cần thiết để phục hồi khu vực.

    Khi chúng tôi thống kê diện tích đất nông nghiệp bị tàn phá do tỉnh khai hoang, tỉnh Ibaraki có số lượng lớn nhất từ ​​năm 2016 đến năm 2020, với 3.652 ha. Tiếp theo là tỉnh Kagoshima với 2.997 ha và tỉnh Nagano với 2.852 ha.
    Bắt đầu từ năm 2019, tỉnh Ibaraki sẽ trợ cấp cho những nhà sản xuất chuyển đổi đất canh tác đổ nát thành ruộng khoai lang như một phần của Dự án Mở rộng Khu vực Sản xuất Top Runner Ibaraki Kansho. Ngoài việc trợ cấp một nửa chi phí trùng tu lên đến tối đa 100.000 yên cho mỗi 10 năm, chúng tôi cũng sẽ cung cấp quỹ hợp tác cho những người cho thuê đất nông nghiệp. Tính đến tháng 3 năm 2010, 129 ha đã được canh tác bằng hệ thống.
    Tỉnh Ibaraki sẽ trợ cấp cho những nhà sản xuất chuyển đổi đất canh tác đổ nát thành ruộng khoai lang (Thành phố Mito)
    Nhu cầu về khoai lang đang tăng trong bối cảnh bùng nổ khoai lang nướng trong nước và xuất khẩu sang Đông Nam Á tăng, và giá trung bình hàng năm cao hơn 30% so với 10 năm trước. Vì dễ chế biến thành khoai lang sấy, khoai lang nướng nên dễ gia tăng giá trị và tăng lợi nhuận. "Trong khi mong muốn sản xuất ngày càng tăng, thì việc thiếu khả năng cung cấp đất ở các khu vực sản xuất truyền thống như thành phố Hokota, điều này chắc chắn dẫn đến nhu cầu lớn về đất canh tác đổ nát."

    Yutaka Farm (Mito City), một công ty xây dựng, cũng đã tận dụng một dự án của tỉnh và tham gia thị trường bằng cách chuyển đổi ruộng đất sang trồng lúa nước. Ngoài trồng trọt, họ còn sản xuất khoai lang khô, và trong hai năm kể từ khi bắt đầu trồng toàn bộ, họ đã thu được lợi nhuận là 5 triệu yên. Chủ tịch Noboru Ishii nói, "Nông nghiệp có thể trở thành một ngành công nghiệp có lợi nhuận nếu cơ giới hóa và các mặt hàng trồng trọt được đưa ra."
    Tập đoàn nông nghiệp Sakaue chăn thả gia súc trên đất nông nghiệp bỏ hoang (thành phố Shibushi, tỉnh Kagoshima)
    Trong năm từ tháng 7 năm 2010, công ty dự kiến ​​sẽ mở rộng lô hàng lên khoảng 100 con và có lãi trong một năm. Vào năm 2020, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm sử dụng vệ tinh nhân tạo với Đại học Kagoshima và Đại học Keio để thúc đẩy tiết kiệm lao động. Thu thập dữ liệu như số lượng tập thể dục và lịch sử hành vi của bò để hiểu tình trạng sức khỏe của chúng.

    Đất được cày xới để chăn thả, phân của bò ăn cỏ được trả lại đất làm phân hữu cơ. Đất chăn thả sẽ được sử dụng làm đất trang trại trồng rau và cây thức ăn gia súc trong tương lai.
    Tại tỉnh Fukushima, tỉnh đứng thứ tư về diện tích đất khai hoang, các nỗ lực đang được thực hiện để ngăn chặn sự xuất hiện của đất nông nghiệp đổ nát. Trung tâm lúa gạo Taka, một tập đoàn nông nghiệp có trụ sở tại thành phố Minamisoma, tỉnh Fukushima, tiếp quản vùng đất đã mất người mang và sản xuất gạo, lúa mì và đậu nành. Diện tích canh tác đã tăng 120 ha kể từ năm 2017.

    Hiện 6 người canh tác khoảng 180 ha và áp dụng phương pháp gieo sạ trực tiếp trên ruộng lúa cạn. Do không mất thời gian gieo mạ nên thời gian làm việc giảm xuống còn khoảng 1/3 so với trồng lúa và đảm bảo được mức năng suất tương đương. Nâng cao hiệu quả công việc sẽ dẫn đến giảm bớt tình trạng thiếu nhân công.

    Zalo
    Hotline