Hoạt động siêu năng lượng mặt trời dưới chân Tottori Daisen, phát điện hai mặt mạnh mẽ ngay cả trong mùa đông

Hoạt động siêu năng lượng mặt trời dưới chân Tottori Daisen, phát điện hai mặt mạnh mẽ ngay cả trong mùa đông

    Hoạt động siêu năng lượng mặt trời dưới chân Tottori Daisen, phát điện hai mặt mạnh mẽ ngay cả trong mùa đông
    Bổ sung hồ điều hòa cho sân golf cũ để tăng cường chức năng chống ngập

    Daisen ở tỉnh Tottori là ngọn núi cao nhất ở vùng Chugoku với độ cao 1709m. Cùng với Cồn cát Tottori, đây là một địa điểm nổi tiếng trong cùng một tỉnh và đôi khi được gọi là Hoki Fuji theo tên cũ của đất nước.

    Dưới chân núi Daisen, có một số nhà máy năng lượng mặt trời cực lớn (nhà máy quang điện quy mô lớn) có quy mô đặc biệt lớn được kết nối với các đường dây truyền tải điện áp cực cao. Vào tháng 8, một buổi lễ hoàn thành đã được tổ chức cho một trong số đó, Nhà máy điện Leben Solar Tottori Oyama, có công suất kết nối là 9.950 MW và công suất tấm pin mặt trời khoảng 13.994 MW (Hình 1).

    Hình 1 ● Tọa lạc tại khu vực sân gôn dưới chân núi Daisen
    (Nguồn: MIRARTH Holdings)

    Nhà máy năng lượng mặt trời khổng lồ được phát triển và vận hành bởi Tập đoàn Takara Leben, một công ty chung cư lớn (tập đoàn đã chuyển sang hệ thống công ty cổ phần vào tháng 10 và đổi tên thành MIRARTH Holdings), và công ty đã đầu tư vào nó. (SPC) là thực thể kinh doanh.

    Đây là nhà máy điện lớn nhất được phát triển bởi nhóm công ty ở vùng Chugoku. Đơn giá bán điện dựa trên hệ thống biểu giá bán điện (FIT) là 24 yên/kWh (chưa bao gồm thuế), và sản lượng điện hàng năm trong năm đầu tiên dự kiến ​​khoảng 16,5 triệu kWh, tương đương với mức tiêu thụ điện của khoảng 4.800 hộ gia đình bình thường.có

     Vì dự án có thời hạn bắt đầu hoạt động nên thời gian bán điện dựa trên FIT là khoảng 18 năm 11 tháng.

    図1●大山の麓にあるゴルフ場跡に立地 Đối với khu đất, một sân gôn cũ ở Hoki-cho, Saihaku-gun đã được sử dụng. Sân gôn ban đầu đã bị đóng cửa. Diện tích khu đất khoảng 250.000m2.

    Nhóm công ty đang nghiên cứu về năng lượng tái tạo như sản xuất năng lượng mặt trời bằng cách tận dụng các khả năng phát triển được trau dồi trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Tính đến hết tháng 6/2022, có thành tích vận hành nhà máy điện mặt trời với tổng sản lượng 314MW.

    Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu phát triển các nhà máy điện mặt trời dựa trên các thỏa thuận mua bán điện (PPA) và đã đưa ra chính sách xem xét khái niệm lưới điện siêu nhỏ trong khu vực.

    Là một động thái quan trọng, chúng tôi đã hợp nhất công ty năng lượng mặt trời lớn mà chúng tôi phát triển và vận hành vào Tập đoàn đầu tư cơ sở hạ tầng Takara Leben, nhưng chúng tôi sẽ hủy niêm yết tập đoàn đầu tư cơ sở hạ tầng (tin tức liên quan).

     Nhà máy điện mặt trời khổng lồ được hợp nhất vào tập đoàn đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ được quản lý bởi MIRARTH Holdings và Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui sau các thủ tục liên quan. Bằng cách tích hợp mạng lưới khách hàng và sức mạnh tài chính của Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui, công ty đặt mục tiêu xây dựng một hệ điều hành ổn định hướng tới sự kết thúc của FIT.

    Zalo
    Hotline