Hoa Kỳ có thể tìm cách xuất khẩu hydro sang Nhật Bản trong nỗ lực thúc đẩy quá trình khử cacbon

Hoa Kỳ có thể tìm cách xuất khẩu hydro sang Nhật Bản trong nỗ lực thúc đẩy quá trình khử cacbon

    Hoa Kỳ có thể tìm cách xuất khẩu hydro sang Nhật Bản trong nỗ lực thúc đẩy quá trình khử cacbon

    Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm nói rằng Washington có thể xuất khẩu hydro sang Nhật Bản như một phần của hợp tác năng lượng song phương lớn hơn, bao gồm cả năng lượng gió và hạt nhân, vì bà cảm thấy "có ý thức cấp bách" để tăng tốc nỗ lực kiềm chế sự nóng lên toàn cầu.

    chúng tôi xuất khẩu hydro nhật bản

    Lên tàu chở hydro hóa lỏng do Nhật Bản phát triển — tàu đầu tiên trên thế giới — tại một cảng gần Sapporo, nơi cuộc  họp cấp bộ trưởng G7 về năng lượng và khí hậu  bắt đầu từ thứ Bảy, Granholm cho biết “điều quan trọng” là học hỏi từ công nghệ vận chuyển của Nhật Bản vì nguồn năng lượng thế hệ tiếp theo là một “giải pháp” hướng tới quá trình khử cacbon toàn cầu.

    Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ chọn các trung tâm hydro trên toàn quốc vào mùa thu này và xuất khẩu nó sang Nhật Bản là "có thể" và nằm trong số các đề xuất đang được đánh giá, thư ký cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước cuộc họp G7.

    Phát biểu trên tàu Suiso Frontier do Kawasaki Heavy Industries chế tạo, bà cho biết hydro có thể là “mảnh ghép cho tương lai” đối với quốc gia châu Á nghèo tài nguyên này khi quốc gia này tìm cách  hạn chế phát thải khí nhà kính. chi phí của nó cũng là một trong những chủ đề được thảo luận giữa các thành viên G7.

    Hy vọng rằng hydro, loại khí chỉ thải ra nước khi được sử dụng làm nhiên liệu, có thể được sử dụng cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu điện và thay thế cho khí đốt tự nhiên, nhưng việc vận chuyển nó ở dạng hóa lỏng đặt ra nhiều thách thức, bao gồm cả nhu cầu giữ ở mức rất thấp. nhiệt độ.

    Jennifer Granholm Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các quốc gia có tham vọng tương tự (đối với hydro) bởi vì cuối cùng thì đó là giải pháp mà tất cả chúng ta đều cần.

    Cuộc họp cấp bộ trưởng G7 sẽ tập trung vào các cách để đẩy nhanh quá trình khử cacbon, bao gồm cả thời điểm loại bỏ dần các nhà máy đốt than.

    Về việc chấm dứt sử dụng các nhà máy đốt than, Granholm cho biết: “Chúng tôi muốn hành động càng nhanh càng tốt vì chúng tôi biết Nhật Bản đã nhìn thấy điều này, nhưng mọi quốc gia đều nhận thấy hậu quả của việc hành động không đủ nhanh”, trích dẫn các sự kiện thời tiết cực đoan đã gây ra. bởi sự nóng lên toàn cầu và hậu quả của chúng.

    “Chúng tôi có một cảm giác cấp bách. Năm ngoái, bất chấp tất cả các khoản đầu tư này (vào năng lượng tái tạo), chúng ta vẫn thấy lượng phát thải khí nhà kính tăng gần 1% trên toàn cầu. Nó không thể chấp nhận được,” cô nói.

    Ngoại trưởng cũng cho biết Hoa Kỳ muốn hợp tác phát triển năng lượng địa nhiệt và  năng lượng gió ngoài khơi , đồng thời cho biết Nhật Bản có tiềm năng lớn đối với các năng lượng tái tạo đó.

    “Vì vậy, một trong những mục tiêu của chúng tôi với tư cách là một quốc gia là phát triển các nền tảng gió ngoài khơi chi phí thấp nổi để chúng tôi có thể tận dụng sức gió đáng kinh ngạc đang thổi” vào bờ biển của chúng tôi, cô ấy nói.

    Granholm cũng cho biết chính sách của Nhật Bản nhằm kích hoạt lại các nhà máy điện hạt nhân như một phần trong nỗ lực khử cacbon trong ngành điện là tích cực và bày tỏ hy vọng rằng hợp tác công nghệ trong việc phát triển các lò phản ứng tiên tiến thế hệ tiếp theo sẽ được thúc đẩy.

    “Tôi biết ở Nhật Bản có nguyện vọng kích hoạt lại một số nhà máy đã đóng cửa, và điều đó sẽ rất quan trọng” đối với các nỗ lực khử cacbon, bà nói, đề cập đến việc đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân trên khắp Nhật Bản sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima. một trận động đất và sóng thần lớn năm 2011.

    “Nhật Bản và Hoa Kỳ đã có nhiều thập kỷ và nhiều thập kỷ kinh nghiệm về hạt nhân… chúng tôi có các chế độ quản lý theo tiêu chuẩn vàng,” bộ trưởng nói, bày tỏ ý định cung cấp chuyên môn hạt nhân như vậy cho các quốc gia mong muốn sử dụng nguồn năng lượng.

    Cô ấy nói: “Hạt nhân, nếu nó được thực hiện đúng cách, là một loại năng lượng tải cơ bản không thải ra carbon.

    ĐỌC những tin tức mới nhất định hình thị trường hydro tại Hydrogen Central

    Hoa Kỳ có thể tìm cách xuất khẩu hydro sang Nhật Bản trong nỗ lực thúc đẩy khử cacbon,

    Zalo
    Hotline