Hoa Kỳ cần thêm 47.000 GW-dặm đường truyền vào năm 2035 để có một mạng lưới sạch hơn

Hoa Kỳ cần thêm 47.000 GW-dặm đường truyền vào năm 2035 để có một mạng lưới sạch hơn

    Hoa Kỳ cần thêm 47.000 GW-dặm đường truyền vào năm 2035 để có một mạng lưới sạch hơn
    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết họ có thể chỉ định “Hành lang truyền tải điện vì lợi ích quốc gia” một phần dựa trên kết quả cuối cùng từ nghiên cứu nhu cầu truyền tải quốc gia.

    Hình ảnh: Cục quản lý đất đai

    Hoa Kỳ sẽ cần 47.000 GW-dặm đường truyền mới vào năm 2035, với giả định tải vừa phải và năng lượng sạch cao “phù hợp với ngành điện trong tương lai được hỗ trợ bởi tất cả các luật hiện hành,” theo các nghiên cứu mô hình gần đây được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ xem xét (DOE).

    Phát hiện đó, đại diện cho mức tăng trưởng 57% so với mức truyền tải hiện tại, là kết quả trung bình của mô hình từ một số nghiên cứu về mô hình mở rộng công suất đã hoàn thành từ năm 2020 và được trình bày trong dự thảo báo cáo của DOE có tiêu đề "Nghiên cứu nhu cầu truyền dẫn quốc gia".

    DOE đã báo cáo lượng truyền dẫn trung bình được mô hình hóa sẽ cần ở 9 trong số 13 vùng địa lý trên khắp lục địa Hoa Kỳ, theo cả hai kịch bản năng lượng sạch vừa phải và cao, với bốn vùng còn lại có lượng truyền dẫn đầy đủ. Theo kịch bản năng lượng sạch cao, sẽ cần thêm 120 GW “công suất chuyển giao” giữa các khu vực để đạt được lợi ích tiết kiệm chi phí và độ tin cậy “khi việc triển khai năng lượng sạch tăng lên hơn 80% sản lượng hàng năm,” DOE cho biết.

    Cơ quan năng lượng cho biết họ sẽ xem xét báo cáo, sau khi được hoàn thiện, như một đầu vào cho một quy trình riêng biệt để có khả năng chỉ định “Hành lang truyền tải điện vì lợi ích quốc gia” theo Đạo luật Điện lực Liên bang.

    Các phát hiện dự thảo của một “Nghiên cứu lập kế hoạch truyền tải quốc gia” riêng biệt, do DOE phát hành vào mùa thu năm ngoái, đã mô hình hóa việc truyền tải bổ sung cần thiết để đạt được 100% điện sạch vào năm 2035—một kịch bản được chọn làm giả định mô hình cốt lõi của nghiên cứu đó. Các phát hiện sơ bộ cho thấy mật độ cao nhất của việc bổ sung đường truyền cần thiết sẽ kết nối "vành đai gió" ở miền trung Hoa Kỳ với các trung tâm nhu cầu phía đông.

    Trong dự thảo báo cáo về nhu cầu truyền tải vừa được công bố, DOE cho biết hơn 1.400 GW công suất phát điện được đề xuất, chủ yếu là năng lượng mặt trời, gió và lưu trữ, “ngồi trong hàng đợi kết nối bị tắc” vào cuối năm 2021. “Số lượng khổng lồ” của năng lượng tái tạo và lưu trữ trong hàng đợi kết nối “chứng minh rằng xu hướng kinh tế và thị trường sẽ dẫn đến sự thay đổi liên tục trong hỗn hợp tài nguyên của quốc gia, đòi hỏi một cách tiếp cận khác đối với quy hoạch và phát triển truyền tải,” nó nói.

    DOE cho biết, hai “chỉ số quan trọng” khác cho thấy cần truyền tải nhiều hơn là chênh lệch giá điện bán buôn giữa các khu vực cho thấy điện năng chi phí thấp hơn không thể đến được các khu vực có chi phí cao hơn và các khoản đầu tư vào truyền tải điện trên toàn quốc đã giảm dần kể từ năm 2015.

    Về các giải pháp thay thế không dùng dây, báo cáo cho biết việc phát điện “được đặt ở vị trí chiến lược” gần các trung tâm phụ tải, công nghệ tăng cường lưới điện, lưu trữ năng lượng và các nguồn năng lượng phân tán có thể giúp giảm nhu cầu về cơ sở hạ tầng truyền dẫn mới. DOE lưu ý rằng có “một số sự bao gồm” của các giải pháp này trong kết quả lập mô hình mở rộng công suất mà nó đã phân tích. Báo cáo không đề cập đến nhu cầu linh hoạt như một phương tiện để tăng mức sử dụng đường truyền và giảm nhu cầu đường truyền mới.

    DOE mời các ý kiến về báo cáo dự thảo của mình, có tiêu đề là "Nghiên cứu nhu cầu truyền tải quốc gia", với một hội thảo trên web sắp tới về báo cáo được lên lịch vào ngày 3 tháng 3, 1:30 chiều. EST.

    Zalo
    Hotline