Hỗ trợ giới thiệu các công nghệ mới để chính phủ / bảo trì cơ sở hạ tầng và kiểm soát chi phí

Hỗ trợ giới thiệu các công nghệ mới để chính phủ / bảo trì cơ sở hạ tầng và kiểm soát chi phí

    Hỗ trợ giới thiệu các công nghệ mới để chính phủ / bảo trì cơ sở hạ tầng và kiểm soát chi phí


    Chính phủ sẽ hỗ trợ việc giới thiệu và mở rộng các công nghệ mới trong hoạt động bảo trì nhằm đáp ứng với sự gia tăng của cơ sở hạ tầng cũ. Hợp lý hóa và tăng cường hoạt động và giảm chi phí bảo trì cơ sở hạ tầng. Để tạo ra một môi trường mà các nhà quản lý cơ sở có thể dễ dàng sử dụng các công nghệ mới, chúng tôi đang tăng cường các chính sách như xây dựng danh mục kỹ thuật và sổ tay hướng dẫn, các biện pháp ngân sách và phát triển công nghệ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ điều tra tình hình giới thiệu của các công nghệ mới trong từng lĩnh vực. Chính sách này là thu thập các trường hợp hiệu quả sẽ cải thiện chất lượng kiểm tra và chẩn đoán, giảm chi phí và tổ chức chúng vào mùa thu này.


    Vào năm 2021, chính phủ sẽ giới thiệu công nghệ mới cho các nhà quản lý cơ sở (2212 nhóm) trong 22 lĩnh vực như đường xá, công trình thủy lợi nông nghiệp và hệ thống cấp thoát nước thuộc quyền quản lý của ba bộ giao thông vận tải quốc gia ▽ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản ▽ lao động phúc lợi .điều tra. 48% tất cả các nhà quản lý cơ sở sử dụng robot và cảm biến để kiểm tra và chẩn đoán cơ sở hạ tầng. Nó đã tăng 10 điểm so với 38% trong cuộc khảo sát trước đó (thực hiện trong năm tài chính 19).


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã xây dựng "Danh mục Hiệu suất Công nghệ Hỗ trợ Kiểm tra" trong năm tài chính 2007 như một biện pháp để thúc đẩy việc giới thiệu các công nghệ mới hỗ trợ kiểm tra cầu và hầm trong lĩnh vực đường bộ. Giới thiệu 131 công nghệ (tính đến tháng 10 năm 2009) như máy bay không người lái. Chúng tôi cũng đã đưa ra cơ chế yêu cầu giới thiệu công nghệ mới thông qua trợ cấp và trợ cấp, và ưu tiên phân phối. So sánh 35 công nghệ của bộ phận bảo trì đã đăng ký trong Hệ thống Thông tin Công nghệ Mới (NETIS) với các công nghệ thông thường, cho thấy hiệu quả cao của việc giảm 15% chi phí và trung bình quy trình giảm 32%.


    Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản đang thúc đẩy việc sử dụng robot và AI để tiết kiệm lao động trong việc quản lý các cơ sở nông nghiệp và thủy lợi cơ bản như đập và các công trình đầu mối thuộc thẩm quyền của mình. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chuẩn bị một môi trường để giới thiệu các công nghệ mới tại cơ sở phục hồi núi. Đối với các công trình cảng cá khó kiểm tra bằng mắt thường như khi nền móng ở dưới nước, chúng tôi sẽ mở rộng kiểm tra bằng công nghệ cảm biến.
    Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, trong số 444 dịch vụ cấp nước (dự án do Bộ trưởng phê duyệt), 162 (36%) đang sử dụng công nghệ mới để bảo trì và sửa chữa các cơ sở vào năm 2019, nhưng vào năm 2009. Con số đã tăng lên 172 ( 39%). Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã mở rộng phạm vi "Dự án mô hình thúc đẩy sử dụng IoT" của ngành kinh doanh cấp nước từ năm 2010. Nếu đó là một công nghệ mới dẫn đến hiệu quả kinh doanh, chúng tôi hỗ trợ IoT ngay cả khi nó không được sử dụng.


    Ngoài ra, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ thúc đẩy việc sử dụng công nghệ mới để bảo trì các cơ sở giáo dục và Bộ Môi trường để bảo trì các cơ sở thải chung. Việc sử dụng các công nghệ mới là không thể thiếu để chuyển đổi bảo trì cơ sở hạ tầng sang bảo trì dự phòng và kiểm soát chi phí. Trong khi tăng cường hợp tác giữa các bộ, ngành, chính phủ sẽ hỗ trợ việc sử dụng các công nghệ mới cả về công nghệ và kinh phí.

    Zalo
    Hotline