Hố chính đường hầm số 1 của tỉnh Oita / Hitayama dự kiến ​​đấu thầu cho WTO vào năm 2011, mở thầu trong năm

Hố chính đường hầm số 1 của tỉnh Oita / Hitayama dự kiến ​​đấu thầu cho WTO vào năm 2011, mở thầu trong năm

     Tỉnh Oita đã phát triển Đường Hita Yamakuni (Morimi, Yamakuni-cho, Thành phố Nakatsu đến Miwa, Thành phố Hita, dài khoảng 8,8 km), đang được phát triển như một phần của Đường Nakatsu Hita, một con đường tiêu chuẩn cao trong khu vực, và là đoạn dài nhất Chúng tôi sẽ đặt hàng xây dựng đường hầm chính của đường hầm đầu tiên với tổng chiều dài 2853 mét vào năm 2023. Đơn đặt hàng sẽ được chia thành hai phần thông qua đấu thầu cạnh tranh chung cho WTO và các hồ sơ dự thầu dự kiến ​​sẽ được mở vào cuối năm nay. Dự kiến, hợp đồng sẽ được thảo luận tại phiên họp thường kỳ vào tháng 3/2012 và ký kết hợp đồng chính thức sau khi được phê duyệt.


     Đường hầm số 1 chạy qua đèo Oishi, ranh giới thành phố, đang được xây dựng trước một hố sơ tán song song. Hố sơ tán được chia thành hai phần, 1.400 mét ở phía Nakatsu và 1.521 mét ở phía Hita. Dự kiến, hố móng chính cũng sẽ được chia thành các đoạn có chiều dài tương tự, đồng thời tuân thủ biện pháp thi công.


     Đường cao tốc quốc gia Hitayama là đối tượng của các dự án trợ cấp của chính phủ và 2,825 tỷ yên đã được phân bổ cho chi phí xây dựng như Đường hầm số 5 (dài 869 mét) đang được xây dựng vào năm tài chính 2023. Chi phí dự án cho hố chính của Hầm số 1 chưa được ghi nhận và sẽ được điều chỉnh theo ghi nhận ngân sách từ năm 2012 trở đi. Chúng tôi cũng đang xem xét quy định nghĩa vụ nợ nhiều năm đối với việc xây dựng trục chính của đường hầm số 1.


     Đường có hai làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng chi phí dự án là 33,8 tỷ yên. Đường hầm chiếm khoảng 60% tuyến đường. Ngoài đường hầm 1 và 5, ba đường hầm 2, 3 và 4 đã được lên kế hoạch. Chính quyền tỉnh sẽ tiến hành các cuộc thảo luận về thu hồi đất và thiết kế chi tiết để phát triển sớm các đường hầm số 2 đến số 4.
     Khi hoàn thành, dự kiến ​​sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Yamakuni-cho, thành phố Nakatsu đến thành phố Hita khoảng 7 phút. Bằng cách đi qua Đèo Oishi dốc đứng qua một đường hầm dài, các khúc cua và độ dốc của toàn bộ tuyến đường được làm mềm hơn, tăng độ an toàn trong mùa đông khi tuyết rơi hoặc đóng băng. Dự kiến ​​nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động sơ tán và cứu trợ trong trường hợp xảy ra thảm họa.

    Zalo
    Hotline