Hiệp hội phát triển khu vực Tohoku / Xuất bản tạp chí về kiểm soát lũ lụt ở thượng nguồn sông Kitakami, truyền lại lịch sử bảo dưỡng sông cho thế hệ sau

Hiệp hội phát triển khu vực Tohoku / Xuất bản tạp chí về kiểm soát lũ lụt ở thượng nguồn sông Kitakami, truyền lại lịch sử bảo dưỡng sông cho thế hệ sau

    Hiệp hội phát triển khu vực Tohoku / Xuất bản tạp chí về kiểm soát lũ lụt ở thượng nguồn sông Kitakami, truyền lại lịch sử bảo dưỡng sông cho thế hệ sau


    Hiệp hội Phát triển Vùng Tohoku (Chủ tịch Masahiro Atsumi) xuất bản cuốn sách kỷ lục "Năm đập lớn và hồ chứa Ichinoseki - Kiểm soát lũ sông Kitakami - Quỹ đạo 100 năm -" tóm tắt các dự án kiểm soát lũ lụt ở thượng nguồn sông Kitakami (tỉnh Iwate) , có lịch sử khoảng 100 năm.] = Ảnh trên trang bìa = đã được xuất bản.

    Truyền đạt cho các thế hệ tương lai sự phát triển của năm đập lớn (Tase, Ishibuchi (nay là Isawa), Yuda, Yososhida, Gosho) được xây dựng dưới sự kiểm soát trực tiếp của chính phủ quốc gia trên hệ thống sông Kitakami sông cấp một, và bối cảnh lịch sử của xã hội lưu vực. Có một mục đích là để kết nối với sự bảo vệ của những người mang. Khoảng 1.200 bản sao sẽ được chuẩn bị và tặng cho các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, thư viện và chính quyền địa phương ở tỉnh Iwate.


    Đã 80 năm kể từ khi công việc cải tạo sông quy mô toàn diện bắt đầu ở thượng nguồn sông Kitakami, và lưu vực sông Ichinoseki (thị trấn Hiraizumi, thành phố Ichinoseki, tỉnh Iwate), một trong những hồ lớn nhất ở Nhật Bản, sắp hoàn thành. Nhân cơ hội này, chúng tôi sẽ tạo ra một cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quan về dự án sông Kitakami, đồng thời xác nhận vai trò và tác động của việc phát triển đập, những thay đổi trong hệ thống pháp luật quản lý sông và các vấn đề đối với sự phát triển sông thế hệ tiếp theo.


    Giáo sư danh dự Kenichi Hirayama (cựu chủ tịch Đại học Iwate), người tham gia biên soạn, cho biết: `` Tính dễ bị tổn thương của các cộng đồng lưu vực sông trước các thảm họa thiên nhiên do thời tiết bất thường gần đây đã được chỉ ra. Tôi mong các bạn trẻ đón đọc như một tài liệu tham khảo để xây dựng một thành phố giàu mạnh. " Về dự án kiểm soát lũ lụt ở thượng nguồn sông Kitakami, ông đánh giá cao nó: `` Công nghệ xây dựng đập và việc nâng cao hệ thống bồi thường, vốn ra đời trong thời kỳ tiền chiến và hậu chiến khi có không có 'điều,' là những thành tựu tiên phong của năm đập lớn. "


    Để truyền tải được nguyên trạng của công trình dân dụng, cuốn sổ ghi chép được tóm tắt theo lối tường thuật dễ hiểu, đồng thời cũng giới thiệu về bối cảnh lịch sử và hoàn cảnh sống của thời bấy giờ.


    Năm 1941, một kế hoạch cải tạo sông đã được vạch ra cho thượng nguồn sông Kitakami, kế thừa ý tưởng "kiểm soát nước sông" do Tiến sĩ Mononobuho chủ trương, là cơ sở cho sự phát triển toàn diện sông ngòi của Nhật Bản. Các dự án kiểm soát lũ toàn diện tập trung vào "đập đa mục tiêu" và "quản lý tổng hợp hệ thống nước" đã bắt đầu.


    Năm đập lớn đã dừng lại sau khi đập Gosho được hoàn thành vào năm 1981. Tạp chí kỷ lục tóm tắt ý nghĩa của sự phát triển trong năm lĩnh vực: kiểm soát lũ lụt, sản xuất điện, nước tưới, cấp nước và các hiệu ứng xã hội.

    Zalo
    Hotline