Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản / Tuyên bố về các vấn đề và khả năng của mặt đất, tăng cường hệ thống quản lý để ngăn ngừa tai nạn, xây dựng pháp lý cho phát triển ngầm

Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản / Tuyên bố về các vấn đề và khả năng của mặt đất, tăng cường hệ thống quản lý để ngăn ngừa tai nạn, xây dựng pháp lý cho phát triển ngầm

    Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản / Tuyên bố về các vấn đề và khả năng của mặt đất, tăng cường hệ thống quản lý để ngăn ngừa tai nạn, xây dựng pháp lý cho phát triển ngầm


    Vào ngày 20, Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (Chủ tịch Tamon Ueda) đã phát hành "Tuyên bố về các vấn đề trên mặt đất và các khả năng xảy ra" tập trung vào sự gia tăng các vụ tai nạn công trình dân dụng do mặt đất và việc sử dụng hiệu quả không gian dưới lòng đất. Để ngăn ngừa các tai nạn liên quan đến mặt đất trong công trình dân dụng, ông đề xuất tăng cường hệ thống và hệ thống quản lý phù hợp vị trí và phát triển. Trước tình hình các cấu trúc công trình dân dụng khác nhau bị tắc nghẽn để sử dụng hiệu quả không gian ngầm, ông đã kêu gọi sự phát triển của các luật mới chi phối toàn diện việc phát triển, bảo trì và các quy tắc quản lý tồn tại cho mỗi cơ sở.


    Tuyên bố được đề xuất bởi Giáo sư Hitoshi Ieda thuộc Viện Nghiên cứu Chính sách Cao học Quốc gia, người giữ chức chủ tịch vào năm 2020, và được biên soạn bởi "Nhóm Nghiên cứu Toàn diện về Các Vấn đề Cơ bản và Khả năng" được thành lập vào tháng 1 năm 2021. Nó bao gồm tổng cộng 24 đề xuất. Đất nền được coi là “đầu mối trong công trình dân dụng” liên quan đến tất cả các lĩnh vực đất đai và cơ sở hạ tầng của quốc gia. Nó nhắm đến các kỹ sư dân dụng, sinh viên và công chúng quan tâm đến các vấn đề địa kỹ thuật.


    Một vấn đề gần đây liên quan đến nền đất, chúng tôi sẽ giới thiệu thực trạng các vụ tai nạn do nền đất gây ra như tai nạn sập hầm, sập kè ngày càng gia tăng. Về cơ bản, chúng tôi tin rằng có những thay đổi về môi trường như sự gia tăng trong xây dựng khó khăn về mặt kỹ thuật, hợp lý hóa thiết kế và xây dựng, theo đuổi việc giảm chi phí và gia tăng mưa lớn.


    Để khắc phục những vấn đề này trong công tác xây dựng dân dụng nhằm xây dựng đất và phát triển cơ sở hạ tầng, cần phải củng cố hệ thống và hệ thống quản lý vị trí và phát triển một cách hợp lý đồng thời xem xét các điều kiện mặt bằng và thủy lực. Về việc phát triển và duy trì các không gian ngầm, vốn có nhu cầu cao ở các khu vực đô thị, chúng tôi đề xuất một hệ thống pháp luật mới bao gồm các quy tắc tồn tại đối với các công trình và công trình ngầm riêng lẻ như đường sắt, đường bộ, trung tâm thương mại ngầm và bên dưới các tòa nhà . Tập trung vào các nhu cầu xã hội mới nhất và hiệu quả kinh tế, ông kêu gọi tạo ra các quy tắc hỗ trợ việc hình thành các không gian ngầm hấp dẫn tích hợp các khu vực trên mặt đất.


    Trong phần tối ưu hóa công trình dân dụng, ông cũng đề cập đến thủ tục hợp đồng đấu thầu như thế nào. Xét thấy có nhiều trường hợp các vấn đề liên quan đến mặt bằng dẫn đến tăng chi phí xây dựng và kéo dài thời gian xây dựng, người lập kế hoạch xây dựng dự án nên tham gia ngay từ giai đoạn thiết kế để cố gắng tối ưu hóa toàn bộ dự án. Ví dụ về các phương pháp như ECI, trong đó nhà thầu tương lai hỗ trợ thiết kế và các đề xuất kỹ thuật do thiết kế-xây dựng (DB) được trình bày.


    Chúng tôi cũng đề xuất tạo cơ sở dữ liệu (DB) thông tin như nước ngầm và nước ngầm được tiết lộ trong các dự án xây dựng khác nhau và quản lý toàn diện để mọi người có thể sử dụng nó như một tài sản chung của người dân. Người ta mong đợi rằng nó sẽ hữu ích cho sự phát triển của công trình địa kỹ thuật.


    << Tóm tắt "Tuyên bố về các vấn đề và khả năng trên mặt đất" do Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản công bố >>
    ▽ Chúng ta nên xây dựng nền móng và kết cấu neo đậu cho các cơ sở sản xuất điện gió ngoài khơi có thể chịu được sóng và gió
    ▽ Thách thức là phát triển công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon dioxide (CO2) dưới lòng đất
    ▽ Điều quan trọng là phải tăng cường hệ thống thực hành để tạo ra các kết cấu đất và đất góp phần trung hòa các-bon đồng thời thúc đẩy đổi mới công nghệ trong cơ sở hạ tầng ngầm quy mô lớn.
    ▽ Xem xét việc đánh giá hệ thống kỹ sư được chứng nhận JSCE dựa trên tình trạng hiện tại của công nghệ địa kỹ thuật
    ▽ Sự tham gia của những người tham gia xây dựng từ giai đoạn thiết kế
    ▽ Chia sẻ thông tin mặt đất trên toàn quốc
    ▽ Sử dụng thông tin mặt đất ở giai đoạn bảo trì
    ▽ Vị trí và quản lý phát triển liên quan đến điều kiện mặt bằng
    ▽ Luật sử dụng hiệu quả không gian ngầm tắc nghẽn

    Zalo
    Hotline