Hệ thống trung tâm phát điện gió ngoài khơi dự kiến ​​triển khai năm 2023

Hệ thống trung tâm phát điện gió ngoài khơi dự kiến ​​triển khai năm 2023

    Hệ thống trung tâm phát điện gió ngoài khơi dự kiến ​​triển khai năm 2023

    Là một phần của hệ thống trung tâm phát điện gió ngoài khơi, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã quyết định tiến hành một cuộc khảo sát vào năm tài chính 2023 do Tổng công ty Năng lượng và Kim loại Quốc gia Nhật Bản (JOGMEC) thực hiện. ) Dựa trên thông tin do các tỉnh cung cấp và ý kiến ​​của ủy ban bên thứ ba, "Hokkaido Iwau / Minami Shiribeshi off", "Hokkaido Shimamaki off", "Hokkaido Lần đầu tiên, chúng tôi đã chọn ba khu vực ngoài khơi Hiyama 


    1. tổng quát
    Để đẩy nhanh quá trình xây dựng dự án phát điện gió ngoài khơi trong tương lai, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thành lập một "Phương pháp Trung ương", trong đó chính phủ và chính quyền địa phương tham gia từ giai đoạn đầu của quá trình lập dự án, và các cuộc điều tra được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả hơn.Chúng tôi đang tiến hành thiết kế hệ thống để thành lập
    Là một phần của điều này, trong năm tài chính 2022, chúng tôi sẽ sửa đổi luật để bổ sung công việc khảo sát cấu trúc địa chất liên quan đến sản xuất điện gió ngoài khơi cho công việc của Tập đoàn Quốc gia Năng lượng và Kim loại Nhật Bản (JOGMEC).
    Về khu vực mục tiêu khảo sát theo phương pháp trung tâm, người ta cho rằng việc thực hiện các hoạt động khảo sát trong khu vực mục tiêu sẽ dẫn đến những điều chỉnh hoạt động (nghề cá, tuyến vận tải, v.v.) để hiểu việc thực hiện khảo sát. thông tin do các tỉnh cung cấp và phù hợp với các quy định được quy định trong "Sắc lệnh của Bộ trưởng về Hoạt động Kinh doanh, Tài chính, Kế toán và Quản lý Nhân sự của Tập đoàn Quốc gia Năng lượng và Kim loại Nhật Bản".
     
    2. Kết quả lựa chọn khu vực khảo sát
     Từ năm 2023, chính phủ quốc gia đã nhận được thông tin từ các tỉnh từ ngày 13 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 năm 2022 về các khu vực khảo sát sẽ được JOGMEC thực hiện và cung cấp thông tin về 3 khu vực. Sau đó, vào ngày 11 tháng 1 năm 2023, một ủy ban bên thứ ba bao gồm các chuyên gia học thuật đã được tổ chức và dựa trên ý kiến ​​của ủy ban, ba lĩnh vực sau đã được chọn.
     
    Ngoài khơi các quận Iwau và Minamishiribeshi của Hokkaido
    Ngoài khơi Shimamaki, Hokkaido
    Ngoài khơi Hiyama, Hokkaido

     Từ giờ trở đi, JOGMEC sẽ tiến hành khảo sát điều kiện gió và cấu trúc địa chất, dựa trên cơ sở ban hành ngân sách chính phủ cho năm tài chính 2023, đồng thời phối hợp với các bên liên quan trong từng lĩnh vực này.
     
    Ngoài ra, dự án này được chỉ định là "khu vực xúc tiến phát triển cơ sở phát triển năng lượng tái tạo biển" (khu vực xúc tiến) dựa trên "Đạo luật về Khuyến khích Sử dụng Vùng biển để Phát triển Cơ sở Phát triển Năng lượng Tái tạo Biển" (Renewable Energy Sea Đạo luật sử dụng diện tích), v.v., và việc chỉ định các khu vực khuyến mãi, v.v. sẽ được giải quyết riêng theo các thủ tục quy định.

    Zalo
    Hotline