Hãy quên pin lưu trữ và máy phát điện chạy xăng. Xe điện đang cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà khi các tiện ích phát điện suy giảm

Hãy quên pin lưu trữ và máy phát điện chạy xăng. Xe điện đang cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà khi các tiện ích phát điện suy giảm

    Hãy quên pin lưu trữ và máy phát điện chạy xăng. Xe điện đang cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà khi các tiện ích phát điện suy giảm

    Ảnh: Tên miền công cộng Pixabay / CC0

    electric car
    Bạn sẽ sớm có thể nói lời tạm biệt với máy phát điện chạy bằng xăng và pin lưu trữ nếu bạn muốn cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của mình trong thời gian cúp điện.

    Nguồn điện dự phòng của bạn sẽ nằm trong đường lái xe hoặc ga ra của bạn, luôn sẵn sàng để bật đèn, tủ lạnh lạnh và máy điều hòa không khí của bạn đang hoạt động.

    Hơn hết, nguồn điện của bạn sẽ chạy êm ái, không thải ra khí thải nguy hiểm và có khả năng chạy an toàn bên trong hoặc bên ngoài khi có bão và ít nhất vài ngày sau đó trong khi tiện ích của bạn hoạt động để khôi phục lại nguồn điện.

    Xe điện có khả năng sạc hai chiều đang bắt đầu tung ra thị trường khi ngành công nghiệp ô tô chuyển đổi khỏi động cơ đốt trong. Hiện chỉ có một số ít phương tiện có tính năng gọi là Xe đến nhà (V2H) - và yêu cầu thiết bị hậu mãi đắt tiền - nhưng các nhà phân tích trong ngành hy vọng số lượng của chúng sẽ tăng lên khi có nhiều xe điện hơn ra thị trường.

    Seth Blumsack, đồng giám đốc Trung tâm Năng lượng, Luật và Chính sách của Đại học Bang Penn cho biết: “Nó vẫn đang phát triển bởi vì bạn không có công nghệ tiêu chuẩn để làm điều này. "Nó không phải là 'plug-and-play' như bạn có thể muốn."

    Sạc hai chiều, như thuật ngữ ngụ ý, là khả năng vừa nhận và vừa gửi điện, và tính khả dụng của nó trong các phương tiện điện có thể cung cấp một lớp bảo mật có giá trị cho chủ nhà khi các sự kiện thời tiết khắc nghiệt trở nên thường xuyên hơn và phá hoại.

    Một trong số ít xe có khả năng sạc hai chiều cũng là một trong những xe bán tải bán chạy nhất quốc gia: xe bán tải F-150 của Ford. Phiên bản chạy điện mới, được gọi là F-150 Lightning, nhắm đến những chủ xe tải, những người chưa bị hấp dẫn bởi những chiếc sedan và crossover chạy điện cỡ nhỏ.

    Ngoài việc chào hàng kích thước xe tải lớn và khả năng kéo của mình, Ford đang thúc đẩy khả năng cung cấp năng lượng của Lightning cho các ngôi nhà trong thời gian mất điện như một giá trị gia tăng, Blumsack nói. "Nó sẽ có rất nhiều sức hấp dẫn đối với những người sống ở các khu vực nơi lưới điện dễ bị gián đoạn do bão hoặc thời tiết mùa đông khắc nghiệt."

    'Không chỉ là một chiếc EV'

    Người phát ngôn của Ford, Debra Hotaling cho biết Ford dự định F-150 Lightning không chỉ là một chiếc xe điện. "Nó phải cung cấp các tính năng hấp dẫn và sự thú vị vượt xa cách nó được cung cấp năng lượng", cô ấy nói qua email. "Năng lượng hai chiều là một phần của điều đó. Chúng tôi đã ra mắt nó trên F-150 Lightning và khách hàng đang nói với chúng tôi rằng nó mang lại sự thoải mái tuyệt vời khi biết rằng chiếc xe tải có thể cung cấp điện liên tục khi mất điện."

    Theo David Menten, chủ đại lý, kể từ khi Ford bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào tháng 8 năm 2021, Sawgrass Ford ở Sunrise, Florida, đã bán được hơn 400 chiếc, trong đó có 200 chiếc trong tuần đầu tiên có hàng.

    Bốn mô hình có sẵn. Giá dao động từ khoảng 42.000 USD cho mẫu cơ sở đến dưới 94.000 USD cho phiên bản Platinum hiện đang được trưng bày trên sàn showroom của Sawgrass Ford.

    Menten cho biết nhu cầu cao và các vấn đề về chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã buộc người mua phải chờ đợi đến một năm để giao hàng, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, Menten nói. Ông nói: “Tôi không nghĩ Ford sẽ bán được nhiều như vậy. "Bây giờ họ đang xây dựng chúng nhanh nhất có thể."

    Ford đang đánh cược rằng một khi chủ sở hữu Lightning quen với khả năng chia sẻ năng lượng dự trữ của pin của xe tải, họ sẽ đầu tư thêm vào các thành phần cần thiết để cung cấp nguồn điện đó trở lại nhà của họ khi cần thiết, Menten nói.

    Lightning có thể cung cấp một số năng lượng mà chủ sở hữu không cần phải mua thêm bất cứ thứ gì. Nó có tiêu chuẩn với cổng USB cho các thiết bị điện tử cá nhân và tám ổ cắm 110 volt có thể chạy các công cụ điện và máy móc công trường khác. Chủ nhà có thể chạy dây nối dài vào các ổ cắm đó khi cúp điện nếu họ muốn chạy một vài thứ cùng lúc, chẳng hạn như tủ lạnh nhỏ, một vài bóng đèn, quạt và TV.

    Đây là đặc điểm chung của các loại xe điện. Số lượng ngày càng tăng với các cửa hàng 110 volt và người tiêu dùng có thể mua bộ điều hợp để thêm các cửa hàng cho các xe không được bán cùng với chúng.

    Lightning còn đi xa hơn nữa: Nó cũng đi kèm với một ổ cắm sạc EV có thể sạc các phương tiện điện khác, bao gồm cả Teslas, nếu chúng bị mắc kẹt.

    Ford cho biết chiếc xe tải có thể tích trữ đủ năng lượng để chạy toàn bộ ngôi nhà trong ba ngày. Điều đó, tất nhiên, phụ thuộc vào kích thước của ngôi nhà và những gì cần được cung cấp điện. Pin tiêu chuẩn có thể lưu trữ 98 kilowatt giờ và pin tùy chọn phạm vi mở rộng lưu trữ 131 kWh. Các ngôi nhà thông thường tiêu thụ khoảng 30 kWh mỗi ngày, nhưng điều đó khó duy trì nếu một ngôi nhà đang chạy máy điều hòa không khí trung tâm, máy tính, TV, máy giặt và máy sấy và các tiện nghi khác. Bạn có thể phải lựa chọn.

    Bạn sẽ cần cài đặt các tính năng bổ sung

    Để cung cấp năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà của bạn, bạn sẽ cần mua thêm một số thành phần và thuê một thợ điện.

    Đầu tiên, bạn sẽ cần Charge Station Pro của Ford, một cổng sạc tại nhà có giá khoảng 1.310 USD nhưng có tiêu chuẩn trên một phạm vi mở rộng theo một câu chuyện hồi tháng 5 trên Car and Driver. Charge Station Pro là một thiết bị 80 ampe có thể sạc xe tải trong tám giờ, so với 30 giờ cần thiết để sạc với ổ cắm 110 volt điển hình.

    Bạn cũng sẽ cần Hệ thống tích hợp tại nhà để chuyển đổi dòng điện một chiều cao từ Charge Station Pro thành nguồn điện AC cần thiết cho ngôi nhà của bạn. Nó có giá 3,895 đô la và kết nối giữa đồng hồ đo điện tiện ích của nhà bạn và bảng điện chính của bạn. Trước khi rút điện từ xe tải, nó sẽ ngắt kết nối nhà của bạn khỏi lưới điện.

    Chi phí lắp đặt sẽ phụ thuộc vào thiết lập hiện tại của nhà bạn, bảng điều khiển của bạn có cần được nâng cấp hay không và phải lắp bao nhiêu cáp để tiếp cận cổng sạc.

    Để xử lý việc lắp đặt Hệ thống Tích hợp Gia đình, Ford đang hợp tác với Sunrun, nhà lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên toàn quốc. Sunrun có thể ghép nối Hệ thống Tích hợp Gia đình với các tấm pin mặt trời vì hệ thống này cũng có thể hoạt động như một bộ biến tần cho các tấm pin, chuyển điện năng được tạo ra bởi các tấm pin mặt trời sang pin Lightning để kéo dài thời gian mà xe tải có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.

    Trong thiết lập như vậy, Lightning đóng vai trò là hệ thống lưu trữ pin của các tấm pin mặt trời. Nếu được sử dụng thường xuyên, thiết lập có thể giảm lượng điện mà chủ nhà cần mua từ lưới điện.

    Đó là cách thiết lập mà Glen Hammer, cư dân Delray Beach đang xem xét thay cho việc bổ sung pin lưu trữ vào hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà của mình.

    Nó đi kèm với một số lợi thế, Hammer cho biết qua email.

    "Dù sao thì tôi cũng cần một chiếc ô tô, vì vậy mặc dù đắt hơn một chiếc xe chạy bằng khí đốt tiêu chuẩn, nhưng nó sẽ hoạt động như một dự phòng thay vì một máy phát điện hoặc mảng pin," ông nói và nói thêm rằng chiếc xe và biến tần sẽ tương đương với chi phí của pin lưu trữ hoặc máy phát điện toàn nhà.

    "Tôi có thể tiếp thêm nhiên liệu cho những đồng xu vì mái nhà năng lượng mặt trời của tôi sẽ giữ cho pin được sạc. Vì vậy, tôi sẽ tránh được vấn đề 3,50 đô la một gallon mà chúng tôi đang phải đối mặt. Điều này thật tuyệt, vì chúng tôi có thể không có bão hàng năm, nhưng chúng tôi sẽ luôn cần năng lượng để ô tô. Máy phát điện chỉ sử dụng được khi cúp điện. Máy phát điện này có thể sử dụng được liên tục. "

    Một lợi thế khác, ông nói, là "Tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ năng lượng sạch."

    Ngành công nghiệp xe điện đang theo dõi

    Hiện chỉ có một số loại xe khác có khả năng sạc hai chiều khi được ghép nối với bộ biến tần từ các nhà sản xuất bên thứ ba khác nhau. Chúng bao gồm Nissan Leaf và Mitsubishi Outlander PHEV, theo trang web cleanenergyreviews.info. ID.4 của Volkswagen sẽ bao gồm tính năng bắt đầu từ năm mô hình 2022, Car and Driver đưa tin.

    Tesla, hãng xe điện phổ biến nhất thế giới, vẫn chưa công bố khả năng hai chiều cho các sản phẩm của mình, nhưng Blumsack cho biết công ty có khả năng đang nghiên cứu.

    Một ứng dụng tiềm năng khác để sạc hai chiều là lưu trữ từ lưới điện. Các chủ sở hữu xe điện được phục vụ bởi các tiện ích có tính phí điện thấp hơn trong những giờ nhu cầu thấp có thể sạc ô tô của họ khi điện rẻ nhất, sau đó bán lại cho lưới điện khi giá cao nhất và thu lợi nhuận. Một kế hoạch như vậy, có thể giúp các tiện ích phục vụ nhu cầu gia tăng, đi kèm với việc chấp nhận rộng rãi hơn các loại xe điện, sẽ phụ thuộc vào việc các tiện ích sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho năng lượng được lưu trữ trong pin EV của khách hàng.

    Blumsack dự kiến ​​sẽ mất vài năm trước khi sạc tại nhà trở thành một tính năng phổ biến và hợp túi tiền của xe điện.

    "Nếu Lightning cho thấy mình có khả năng làm những gì Ford tuyên bố và các nhà sản xuất nhận được các tùy chọn chi phí thấp hơn cho các trạm sạc trong ga ra đến tay người tiêu dùng, tôi đoán là các nhà sản xuất EV khác sẽ quan tâm đến Lightning và nói rằng, ' Chúng ta sẽ làm như thế nào?' "

    Zalo
    Hotline