Hanwha đầu tư 320 triệu đô la vào việc mở rộng dung lượng cell, module mfg

Hanwha đầu tư 320 triệu đô la vào việc mở rộng dung lượng cell, module mfg

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hanwha đầu tư 320 triệu đô la vào việc mở rộng dung lượng cell, module mfg


    Điểm nổi bật:
    Các khoản đầu tư nhằm mục đích giải quyết nhu cầu ngày càng tăng đối với năng lượng tái tạo, khi thị trường năng lượng bất ổn đang diễn ra đã khiến giá nhiên liệu hóa thạch tăng vọt.

    Hanwha Solutions, một công ty Hàn Quốc sở hữu nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch Qcells, đã công bố kế hoạch đầu tư trị giá 320 triệu đô la để mở rộng sản xuất năng lượng mặt trời ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc với mục đích cung cấp năng lượng an toàn, sạch hơn trong bối cảnh các cuộc gọi tăng cường về an ninh năng lượng và net-zero khí thải.

    Hanwha cho biết họ sẽ tìm cách chi 170 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời 1,4 gigawatt ở Mỹ. Qcells đã vận hành một nhà máy sản xuất mô-đun 1,7 gigawatt ở Dalton, Georgia. Với việc nhà máy mới được xây dựng dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động sớm nhất là vào nửa đầu năm 2023, tổng công suất sản xuất của Qcells tại Hoa Kỳ sẽ vượt quá 3 gigawatt - tương đương với một phần ba công suất sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời hiện tại của Hoa Kỳ.

    Công ty cũng công bố kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất tế bào tại Hàn Quốc. Bằng cách đầu tư 150 triệu đô la, công ty sẽ mở rộng nhà máy sản xuất tế bào của mình tại đó. Khi việc mở rộng nhà máy hoàn tất vào năm tới, tổng công suất tế bào ở Hàn Quốc sẽ là 5,4 gigawatt. Đây là khoản đầu tư đầu tiên vào lĩnh vực sản xuất pin mặt trời của Hàn Quốc sau 5 năm.

    Các khoản đầu tư nhằm mục đích giải quyết nhu cầu ngày càng tăng đối với năng lượng tái tạo, khi thị trường năng lượng bất ổn đang diễn ra đã khiến giá nhiên liệu hóa thạch tăng vọt. Đã trở nên tồi tệ hơn do nguồn cung toàn cầu bị siết chặt trong đại dịch, những biến động giá này đã thúc đẩy các lời kêu gọi trên khắp thế giới giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và giảm lượng carbon.

    Justin Lee, Giám đốc điều hành của Hanwha Qcells cho biết: “Những bất ổn ngày càng tăng cho chúng tôi biết rằng việc đảm bảo năng lượng bền vững, đáng tin cậy đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”. “Để làm được điều này, Qcells sẽ tăng cường cung cấp năng lượng tái tạo từ các nguồn đa dạng và tìm cách sản xuất năng lượng sạch hơn. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ đóng góp vào cả an ninh năng lượng và không phát thải ròng. ”

    Để cải thiện và tiếp tục khử cacbon quá trình sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời của mình, Hanwha Solutions sẽ đảm bảo polysilicon cacbon thấp từ các nhà sản xuất trên khắp thế giới. Vào tháng 4, công ty đã đồng ý với nhà sản xuất polysilicon của Hàn Quốc OCI để nhận polysilicon được sản xuất trong các nhà máy sử dụng thủy điện không carbon. OCI sẽ cung cấp cho Hanwha “polysilicon sạch” trong 10 năm tới.

    Các nguồn khác cũng đang cung cấp polysilicon carbon thấp cho Hanwha. Vào tháng 3, công ty đã trở thành cổ đông lớn nhất của REC Silicon, nhà sản xuất polysilicon có trụ sở chính tại Na Uy, điều hành các cơ sở sản xuất lớn ở Mỹ. REC Silicon cũng sử dụng thủy điện để tạo ra polysilicon cấp năng lượng mặt trời tại cơ sở sản xuất của nó ở Hồ Moses, Washington.

    Đối mặt với giá năng lượng tăng vọt ở châu Âu, công ty cũng đã đưa ra các giải pháp để giảm hóa đơn sưởi ấm. Qcells đang làm việc với Samsung Electronics để giới thiệu một hệ thống sưởi thông minh với mục tiêu tung ra thị trường vào tháng Sáu. Kết hợp các tấm pin mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng của Qcells với Hệ thống Sưởi ấm Sinh thái của Samsung, nó sẽ giảm hóa đơn sưởi cho các hộ gia đình ở Châu Âu.

    Hanwha Solutions quyết định mở rộng nhà máy sản xuất mô-đun Qcells tại Hoa Kỳ là một phần trong nỗ lực giúp xây dựng lại chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời trong nước của Hoa Kỳ. Nó sẽ tạo ra cơ hội việc làm được trả lương cao cho các thế hệ sau. Đã sử dụng khoảng 750 nhân viên tại cơ sở sản xuất mô-đun của mình ở Hoa Kỳ, Hanwha đặt mục tiêu thúc đẩy hơn nữa số lượng việc làm tại địa phương với việc mở cơ sở sản xuất mô-đun mới.

    Sau khi thực hiện chính sách lâu dài, bền vững được thiết kế để khuyến khích sản xuất năng lượng mặt trời, Hanwha sẽ mở rộng hơn nữa đầu tư vào Hoa Kỳ, bao gồm cả tấm wafer và pin. Điều này đòi hỏi phải thực hiện phương pháp tiếp cận “toàn bộ chính phủ”, bao gồm chính sách thương mại thông minh, tăng cường các quy tắc Mua của Mỹ và đặc biệt là luật thuế sản xuất trong nước dài hạn.

    Lee cho biết: “Đảm bảo sự chắc chắn về chính sách là rất quan trọng để thực hiện mục tiêu của chúng tôi là xây dựng lại chuỗi giá trị năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ. “Với những nỗ lực không ngừng để cung cấp năng lượng bền vững, đáng tin cậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để củng cố Qcells trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho thị trường năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ.”

    Zalo
    Hotline