Hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA báo cáo lợi nhuận ròng đầu tiên trong 10 quý

Hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA báo cáo lợi nhuận ròng đầu tiên trong 10 quý

    Hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA báo cáo lợi nhuận ròng đầu tiên trong 10 quý

    The relaxation of virus measures in Japan and many other countries increased demand for domestic and international travel

    Việc nới lỏng các biện pháp chống virus ở Nhật Bản và nhiều nước khác đã làm tăng nhu cầu đi lại trong nước và quốc tế.
    Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA hôm thứ Hai đã công bố lợi nhuận ròng hàng quý lần đầu tiên sau hai năm rưỡi khi lĩnh vực này phục hồi sau nỗi đau tài chính của đại dịch.

    ANA cho biết, việc nới lỏng các biện pháp COVID-19 ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đã làm tăng nhu cầu đi lại trong nước và quốc tế, đồng thời đồng yên rẻ hơn cũng tạo ra sự thúc đẩy.

    Trong tháng 4 đến tháng 6, công ty đạt lợi nhuận ròng một tỷ yên (7,6 triệu USD), sau 9 quý thua lỗ liên tiếp bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020, khi virus bắt đầu gây ra sự tàn phá trên toàn thế giới.

    Tuy nhiên, nó vẫn chỉ chiếm khoảng 1/10 lợi nhuận ròng của hãng hàng không trong tháng 4 đến tháng 6 năm 2019, khi du lịch Nhật Bản đang bùng nổ.

    Mặc dù giá nhiên liệu và các chi phí khác cao hơn, nhưng "quản lý chi phí có kỷ luật" và nỗ lực kiềm chế chi phí cố định đã dẫn đến "sự cải thiện đáng kể" trong lợi nhuận, ANA cho biết.

    Doanh thu trong quý đầu tiên đã tăng 76% so với cùng kỳ đạt 350 tỷ yên, nhưng hãng hàng không vẫn bị lỗ hoạt động và duy trì dự báo lợi nhuận ròng hàng năm là 21 tỷ yên.

    Đối thủ Japan Airlines hôm thứ Hai ghi nhận khoản lỗ ròng 19,56 tỷ yên trong tháng 4 đến tháng 6, nhưng ANA nhắc lại nhu cầu về các chuyến bay đang hồi phục khi các hạn chế về đại dịch giảm bớt.

    JAL cảnh báo: “Vẫn còn tồn tại nhiều môi trường bên ngoài không chắc chắn khác nhau bao gồm tình hình Nga-Ukraine hoặc giá nguyên liệu thô bao gồm cả nhiên liệu tăng cao.

    Hãng vẫn giữ ước tính lợi nhuận ròng cả năm ở mức 45 tỷ yên, không thay đổi so với quý trước.

    Zalo
    Hotline