Hàn Quốc xây trung tâm chip 'lớn nhất thế giới'

Hàn Quốc xây trung tâm chip 'lớn nhất thế giới'

    Hàn Quốc xây trung tâm chip 'lớn nhất thế giới'

    South Korea said Wednesday it would build the world's largest chip centre using $230 billion of private investment mostly from S

    Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ xây dựng trung tâm chip lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng khoản đầu tư tư nhân trị giá 230 tỷ đô la, chủ yếu từ Samsung Electronics.
    Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ xây dựng trung tâm chip lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng khoản đầu tư tư nhân trị giá 230 tỷ đô la, chủ yếu từ Samsung Electronics, khi nước này tìm kiếm lợi thế trong ngành công nghiệp toàn cầu.

    Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm đầu tư mạnh vào 6 công nghệ chính, bao gồm chip, màn hình và pin, tất cả các lĩnh vực mà những gã khổng lồ công nghệ của đất nước đã có chỗ đứng vững chắc.

    Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết tại một cuộc họp chính sách kinh tế, Hàn Quốc sẽ "xây dựng cụm bán dẫn hệ thống quy mô lớn nhất thế giới ở các khu vực thủ đô bằng cách sử dụng các khoản đầu tư tư nhân khổng lồ trị giá 300 nghìn tỷ won".

    "Tốc độ là quan trọng. Chính phủ sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hóa dự án cụm", ông nói thêm, theo bản ghi do văn phòng của ông cung cấp.

    Một cách riêng biệt, Samsung cho biết trong một tuyên bố gửi tới AFP rằng họ có kế hoạch đầu tư 300 nghìn tỷ won vào khu vực cụm trong hai thập kỷ tới.

    Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết kế hoạch cụm sẽ được hoàn thành vào năm 2042.

    Phần lớn các vi mạch tiên tiến nhất trên thế giới chỉ được sản xuất bởi hai công ty: Samsung và TSMC của Đài Loan.

    Vào tháng 5 năm 2022, Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư khổng lồ trị giá 450 nghìn tỷ won trong 5 năm tới nhằm đưa công ty trở thành công ty dẫn đầu trong các lĩnh vực quan trọng từ chất bán dẫn đến sinh học.

    Đảm bảo nguồn cung cấp chip tiên tiến đã trở thành một vấn đề quan trọng trên phạm vi quốc tế, với việc Hoa Kỳ và Trung Quốc đang trong cuộc chiến khốc liệt để giành quyền kiểm soát thị trường chip.

    Ý nghĩa địa chính trị của những con chip tiên tiến đã được chứng minh vào tháng 5 năm ngoái khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu chuyến công du Hàn Quốc bằng cách đến thăm nhà máy sản xuất chip Pyeongtaek rộng lớn của Samsung.

    Tại nhà máy, Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố quan hệ đối tác công nghệ giữa "những đối tác thân thiết, những người chia sẻ giá trị của chúng ta".

    Zalo
    Hotline