Hàn Quốc vạch ra lộ trình hydro để thúc đẩy ngành công nghiệp

Hàn Quốc vạch ra lộ trình hydro để thúc đẩy ngành công nghiệp

    Hàn Quốc vạch ra lộ trình hydro để thúc đẩy ngành công nghiệp
    Hàn Quốc đang đặt mục tiêu thúc đẩy ngành công nghiệp hydro bằng cách tạo ra nhu cầu nội địa quy mô lớn, phát triển cơ sở hạ tầng liên quan và thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu.

    Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng của nước này, Motie kỳ vọng những biện pháp này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế 47,1 nghìn tỷ won (34,1 tỷ USD) và cắt giảm 28 triệu tấn khí nhà kính vào năm 2030, mà không nêu rõ đường cơ sở, nó cho biết vào ngày 9 tháng 11.

    Bộ cho biết các chính sách về hydro của Hàn Quốc "ban đầu chỉ giới hạn" trong các lĩnh vực như ô tô chạy hydro và pin nhiên liệu sản xuất điện. Bộ nói thêm rằng điều này đã ngăn cản nước này cạnh tranh với các nước phát triển khác trong các lĩnh vực như sản xuất, lưu trữ và vận chuyển hydro.

    Motie lưu ý rằng hệ sinh thái hydro của đất nước "chủ yếu tập trung xung quanh hydro màu xám", dẫn đến hiệu ứng "không đáng kể" trong việc giảm khí nhà kính. Hydro xám được sản xuất từ ​​khí tự nhiên và cũng là sản phẩm phụ của quá trình hóa dầu và luyện thép, không có biện pháp giảm thiểu cacbon.

    Chính phủ có kế hoạch tạo ra nhu cầu hydro quy mô lớn trong các ngành giao thông vận tải, sản xuất điện và công nghiệp. Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng cường cung cấp các phương tiện di chuyển cao như xe buýt và xe tải chạy bằng hydro, với mục tiêu sản xuất 30.000 xe thương mại hydro và xây dựng 70 trạm tiếp nhiên liệu hydro lỏng ở nước này vào năm 2030. Nước này cũng có kế hoạch sử dụng hydro và amoniac trong sản xuất điện của mình, với mục tiêu đạt được 7,1pc sản xuất điện hydro sạch vào năm 2036. Công ty Posco của Hàn Quốc vào tháng 9 đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu công nghệ sản xuất điện đồng đốt hydro, công ty mô tả là công ty lai hydro đầu tiên của đất nước. dự án phát điện, với mục tiêu tạo ra hơn 950 GWh / năm.

    Hàn Quốc cũng hy vọng sẽ thiết lập các cơ sở sản xuất quy mô lớn trong và ngoài nước. Quốc gia này gần đây đã khởi động dự án trình diễn hydro quy mô lớn đầu tiên tại thành phố Jeju, nhằm mục đích sản xuất 1.176 t / năm hydro với tốc độ sử dụng 60pc.

    Ngoài ra còn có kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng phân phối để tăng cường sử dụng hydro sạch. Điều này bao gồm việc thiết lập thị trường đấu thầu sản xuất năng lượng hydro vào năm tới, ban hành luật kinh doanh hydro và giới thiệu hệ thống chứng nhận hydro sạch vào năm 2024.

    Hàn Quốc cũng có kế hoạch đảm bảo các công nghệ cốt lõi trong toàn bộ chuỗi giá trị hydro. Điều này bao gồm việc phát triển các công nghệ trong bảy lĩnh vực: điện phân nước, tàu chở hydro lỏng, xe kéo, trạm sạc, pin nhiên liệu (tính di động), pin nhiên liệu (phát điện) và tuabin hydro. Các quy định cản trở các doanh nghiệp sẽ bị loại bỏ và sản xuất trong nước sẽ được thương mại hóa để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Nước này cũng hy vọng sẽ thúc đẩy 600 công ty chuyên về hydro vào năm 2030 từ 52 công ty hiện tại.

    Nước này có kế hoạch xây dựng nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới và tăng số lượng các trạm tiếp nhiên liệu hóa lỏng. Nó cũng sẽ xây dựng một thiết bị đầu cuối tiếp nhận amoniac 4 triệu tấn / năm và thiết bị đầu cuối tiếp nhận hydro lỏng 100.000 tấn / năm, cũng như lắp đặt một mạng lưới đường ống chỉ sử dụng hydro.

    Thỏa thuận chuỗi cung ứng
    Các công ty trong nước đang hợp tác phát triển nguồn cung cấp amoniac sạch để sử dụng trong sản xuất điện sạch trong nước.

    Nhà sản xuất Samsung, tập đoàn SK và Lotte, nhà sản xuất thép Posco, và công ty dầu khí quốc doanh KNOC đã đồng ý hợp tác sản xuất khối lượng lớn amoniac sạch ở nước ngoài để cung cấp cho bờ biển phía tây của Hàn Quốc. Các công ty thuộc sở hữu nhà nước Korea South-East Power và Korea Western Power sau đó sẽ sử dụng amoniac trong sản xuất điện sạch.

    Nhà sản xuất hóa chất Hàn Quốc Lotte Fine Chemical tháng trước đã thông báo sẽ nhập khẩu 50.000 tấn amoniac xanh từ Ả Rập Xê Út vào cuối năm nay. Lotte Chemical cũng đã ký một thỏa thuận vào tháng 10 để phát triển chuỗi cung ứng hydro carbon thấp và amoniac, các cơ sở sản xuất mắt ở Australia và Chile.

    Các công ty Hàn Quốc cũng đang nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái hydro lỏng. SK, tập đoàn Hyosung và nhà sản xuất hydro lỏng Hychangwon sẽ xây dựng một nhà máy hydro lỏng và trạm sạc, với nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor cung cấp xe thương mại chạy bằng hydro. Motie và các bộ ngành liên quan cũng sẽ tăng cường hỗ trợ các chính sách liên quan để "nuôi dưỡng một hệ sinh thái hydro lỏng mẫu mực", Motie nói.

    Zalo
    Hotline