Hà Lan: TotalEnergies mua cổ phần tại trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind nhằm mục đích cung cấp hydro xanh cho các nhà máy lọc dầu châu Âu và giảm lượng khí thải của họ

Hà Lan: TotalEnergies mua cổ phần tại trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind nhằm mục đích cung cấp hydro xanh cho các nhà máy lọc dầu châu Âu và giảm lượng khí thải của họ

    Hà Lan: TotalEnergies mua cổ phần tại trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind nhằm mục đích cung cấp hydro xanh cho các nhà máy lọc dầu ở châu Âu và giảm lượng khí thải của họ.

    gió ngoài khơi hydro xanh

    TotalEnergies hôm nay đã ký thỏa thuận với nhà phát triển năng lượng tái tạo Đức RWE, để mua 50% cổ phần của OranjeWind, một trang trại điện gió ngoài khơi công suất 795 MW đang được phát triển tại Hà Lan. TotalEnergies sẽ dành phần sản lượng điện tái tạo của mình từ dự án này để cung cấp điện cho các dự án điện phân công suất 350 MW. Các dự án này sẽ sản xuất khoảng 40.000 tấn hydro xanh mỗi năm để khử cacbon cho các nhà máy lọc dầu của TotalEnergies ở Bắc Âu.

    Sản xuất hydro xanh để khử cacbon cho các nhà máy lọc dầu của chúng tôi

    TotalEnergies có kế hoạch khử cacbon cho hydro của các nhà máy lọc dầu châu Âu và cắt giảm lượng khí thải CO 2 khoảng 5 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030. Trong bối cảnh này, Công ty dự định phân bổ cổ phần của mình tại OranjeWind để sản xuất điện tạo ra hydro xanh thông qua quá trình điện phân. Việc sản xuất hydro xanh hoặc ít carbon này, sẽ thay thế hydro hiện đang được tiêu thụ tại các nhà máy lọc dầu của TotalEnergies, sẽ tránh được việc phát thải khoảng 400.000 tấn CO 2 mỗi năm.

    Dự án là cột mốc mới hướng tới mục tiêu của TotalEnergies là giảm 40% lượng khí thải nhà kính ròng liên quan trực tiếp đến hoạt động dầu khí (Phạm vi 1 và 2) vào năm 2030, so với mức cơ sở năm 2015.

    OranjeWind, một dự án điện gió ngoài khơi tích hợp, sáng tạo

    Nằm ở Biển Bắc, cách bờ biển Hà Lan khoảng 53 km, dự án OranjeWind đã được RWE trúng thầu vào năm 2022 như một phần của gói thầu Hollandse Kust West VII của Hà Lan. Sau đó, RWE cam kết phát triển các máy điện phân, mà TotalEnergies hiện cũng sẽ đóng góp.

    Ngoài việc sản xuất năng lượng xanh và hydro, OranjeWind cũng sẽ hỗ trợ sự ổn định của lưới điện Hà Lan bằng các lò hơi điện và lưu trữ pin. Việc xây dựng trang trại gió dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2026, với việc đưa vào vận hành đầy đủ dự kiến ​​vào đầu năm 2028.

    Stephane Michel,  Chủ tịch Gaz Renewables & Power và Bernard Pinatel, Chủ tịch, Refining & Chemicals, TotalEnergies, cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với RWE, một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong một dự án giúp chúng tôi phát triển sản xuất hydro xanh, nguồn nguyên liệu mà chúng tôi cần để khử cacbon cho các nhà máy lọc dầu của mình ở Bắc Âu.

    “Dự án tích hợp, sáng tạo này minh họa hoàn hảo vai trò tiên phong của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở Châu Âu, đặc biệt là thông qua sự xuất hiện của năng lượng gió ngoài khơi kết hợp với máy điện phân hydro xanh ở Hà Lan,”

    Sven Utermöhlen,  Tổng giám đốc điều hành RWE Offshore Wind, cho biết:

    Hà Lan là một trong những thị trường cốt lõi chiến lược của chúng tôi để phát triển danh mục đầu tư xanh.

    “Tại TotalEnergies, tôi rất vui khi có một đối tác mạnh mẽ bên cạnh để chúng tôi có thể hiện thực hóa dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của mình tại Hà Lan và đồng thời mở khóa toàn bộ tích hợp hệ thống của OranjeWind. Cùng nhau, chúng tôi sẽ cung cấp một bản thiết kế cho hệ thống năng lượng tương lai của Hà Lan, được thiết kế để giải quyết những thách thức của việc tạo ra điện gió không liên tục và nhu cầu năng lượng linh hoạt. Là những bên đóng vai trò chủ chốt trong thị trường năng lượng Hà Lan, chúng tôi đều cam kết giúp Hà Lan đạt được các mục tiêu giảm phát thải carbon của mình”,

    Hà Lan: TotalEnergies mua cổ phần tại trang trại điện gió ngoài khơi OranjeWind nhằm mục đích cung cấp hydro xanh cho các nhà máy lọc dầu ở châu Âu và giảm lượng khí thải của họ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline