Hà Lan phát hành € 4 - € 5 tỷ trái phiếu xanh, lần đầu tiên được hoàn toàn liên kết với EU phân loại

Hà Lan phát hành € 4 - € 5 tỷ trái phiếu xanh, lần đầu tiên được hoàn toàn liên kết với EU phân loại

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hà Lan phát hành € 4 - € 5 tỷ trái phiếu xanh, lần đầu tiên được hoàn toàn liên kết với EU phân loại

    Netherlands to Issue €4-€5 Billion Green Bond, First to be Fully Aligned with EU Taxonomy
    Hà Lan đã công bố kế hoạch phát hành trái phiếu mới cho Khoản vay Nhà nước Hà Lan (DSL) xanh, nhằm huy động 4 - 5 tỷ € để tài trợ cho các dự án và sáng kiến ​​giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đợt phát hành dự kiến ​​vào ngày 14/6.

    Nguồn tài chính cho DSL xanh mới sẽ được thực hiện theo Khung trái phiếu xanh được cập nhật gần đây của Cơ quan Kho bạc Nhà nước Hà Lan (DSTA). Theo DSTA, khuôn khổ mới là khuôn khổ chủ quyền đầu tiên hoàn toàn tuân thủ Quy tắc phân loại của EU và phù hợp với Tiêu chuẩn trái phiếu xanh của EU được đề xuất trên cơ sở nỗ lực cao nhất.

    Phân loại của EU, một phần của Kế hoạch Hành động của EU về Tài chính Bền vững, là một hệ thống phân loại cho phép phân loại các hoạt động kinh tế đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào ít nhất một trong sáu mục tiêu môi trường đã xác định và không gây tổn hại đáng kể cho các mục tiêu khác. Quy định về Phân loại của EU có hiệu lực vào đầu năm nay, sau khi Đạo luật Ủy quyền về Phân loại Khí hậu của EU (CDA) được phê duyệt, bắt đầu với hai mục tiêu đầu tiên là giảm thiểu biến đổi khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu.

    Việc phát triển tiêu chuẩn Trái phiếu Xanh của Liên minh Châu Âu (EuGB) được đề xuất vào tháng 7 năm 2021, như một phần của một loạt các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy một hệ thống tài chính bền vững hơn và giúp tạo điều kiện cho các khoản đầu tư cần thiết để thúc đẩy các mục tiêu khí hậu toàn cầu và của EU. Các quy tắc trái phiếu xanh được đề xuất được thiết kế để giúp tạo điều kiện tài trợ cho các khoản đầu tư bền vững thông qua việc tạo ra 'tiêu chuẩn vàng' cho cách các công ty và cơ quan công quyền có thể sử dụng trái phiếu xanh để huy động vốn trên thị trường vốn, đồng thời đáp ứng các yêu cầu bền vững nghiêm ngặt và bảo vệ các nhà đầu tư khỏi rửa xanh. Đề xuất gần đây đã được Hội đồng EU bật mí, chuyển quá trình này lên Nghị viện EU để soạn thảo phiên bản cuối cùng của văn bản Trái phiếu xanh châu Âu.

    Tham khảo các quy định về Phân loại của EU và EuGB, Khuôn khổ Trái phiếu Xanh của DSTA nêu rõ:

    "Nhà nước Hà Lan hoàn toàn ủng hộ mức độ gia tăng của tham vọng và tính minh bạch mà các quy định này đưa ra."

    Khung phác thảo danh sách các hạng mục chi tiêu đủ điều kiện từ việc ban hành DSL xanh để đáp ứng các mục tiêu khí hậu. Các danh mục bao gồm Năng lượng tái tạo, bao gồm trợ cấp cho các dự án sản xuất năng lượng mặt trời và gió, và phát triển mạng lưới hydro quốc gia; Dự án Hiệu quả Năng lượng hướng tới môi trường được xây dựng; Giao thông sạch, chẳng hạn như nâng cấp đường sắt tần số cao và các mạng lưới giao thông công cộng khác, và; Thích ứng với biến đổi khí hậu & Quản lý nước bền vững, bao gồm phòng chống lũ lụt, giám sát mực nước và các dự án xử lý và phân phối nước.

    Zalo
    Hotline