Grid phát triển công nghệ AI để tối ưu hóa lượng khí thải CO2 của chuỗi cung ứng

Grid phát triển công nghệ AI để tối ưu hóa lượng khí thải CO2 của chuỗi cung ứng

    Grid phát triển công nghệ AI để tối ưu hóa lượng khí thải CO2 của chuỗi cung ứng

    Grid, một liên doanh AI góp phần tối ưu hóa cơ sở hạ tầng xã hội bằng công nghệ AI của riêng mình, đã phát triển một nền tảng mới "ReNomApps" để thúc đẩy GX (Green Transformation) bằng cách cân bằng giữa hoạt động khử cacbon và kinh doanh của công ty. Trong thí nghiệm trình diễn, chúng tôi nhận thấy việc tối ưu hóa lượng khí thải CO2 của các công ty khác nhau như các ngành sản xuất và phân phối. Nó cũng có hiệu quả cao trong việc quản lý phát thải chuỗi cung ứng (Phạm vi 1, 2 và 3). Công ty sẽ hỗ trợ khử cacbon và giảm CO2 của các công ty có nền tảng mới này.

    Chúng tôi đã phát hành tài liệu chi tiết về “ReNomApps”, một nền tảng thúc đẩy việc chuyển đổi các công ty sang GX.

    ダウンロード資料イメージ

     

    Các công ty hàng đầu giải quyết vấn đề quan trọng của "khử cacbon" bằng công nghệ
    Phong trào toàn cầu nhằm đạt được mức độ trung tính carbon đang tăng tốc và các công ty đang được yêu cầu thay đổi chiến lược quản lý của họ. Gần đây, thuật ngữ GX (Chuyển đổi xanh) cũng đang thu hút sự chú ý và ngày càng nhiều công ty đang xem xét các biện pháp sử dụng công nghệ để đạt được cả hoạt động khử cacbon và hoạt động kinh doanh. Trong hoàn cảnh đó, Grid, công ty đang thu hút sự chú ý với tư cách là một liên doanh AI, đã công bố nền tảng phát triển song sinh / tối ưu hóa kỹ thuật số "ReNomApps". Ông nói: “Nhiều cuộc họp giao ban được tổ chức sau khi công bố đều thành công và CEO Sogabe cho biết:“ AI có thể giải quyết vấn đề quan trọng của quá trình khử cacbon ở mức độ nào? ”.

    代表取締役社長 曽我部氏
    Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch Mr. Sogabe

     

    Thông thường, phương pháp sử dụng AI trong kinh doanh chủ yếu là tìm ra các quy tắc nhất định từ dữ liệu trong quá khứ bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng mẫu và đưa ra dự đoán theo chúng. Ví dụ, có những trường hợp việc kiểm tra trực quan các sản phẩm bị lỗi xảy ra trên dây chuyền sản xuất bằng công nghệ nhận dạng hình ảnh được thay thế bằng AI thay vì công nhân.

    Tuy nhiên, ông Sokabe chỉ ra rằng những thứ này chỉ thay thế những gì con người có thể làm với AI. "Cho đến nay, các doanh nghiệp AI mới chỉ thu thập dữ liệu trong quá khứ và tìm hiểu đặc điểm của chúng. Liệu có thể sử dụng AI để giải quyết vấn đề không? Đó là sự đổi mới cuộc sống cơ sở hạ tầng của công ty chúng tôi bằng AI và nó là hoạt động kinh doanh 'tối ưu hóa công việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng xã hội' . "

    Các cơ sở sản xuất điện và chuỗi cung ứng hỗ trợ nền tảng của xã hội, các cơ sở sản xuất như nhà máy, và các tuyến vận tải biển được quy hoạch theo những thay đổi của điều kiện xã hội và cung cầu. Đặc biệt, việc khử cacbon trong cơ sở hạ tầng xã hội đã nổi lên như một vấn đề lớn khi vấn đề biến đổi khí hậu đang được quan tâm trên toàn thế giới. ReNomApps là một nền tảng sử dụng AI để tối ưu hóa việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng.

    Đôi kỹ thuật số tái tạo công việc hàng ngày trong không gian kỹ thuật số

    Digital Space
    Không gian kỹ thuật số

    Khung phát triển mô phỏng đôi kỹ thuật số "ReNomSIM", là công nghệ cốt lõi của ReNomApps, tái tạo các hoạt động hàng ngày trong không gian kỹ thuật số, đồng thời hình dung và dự đoán nhiều chỉ số như doanh số, chi phí, lợi nhuận, hàng tồn kho và lượng khí thải CO2.

    Mô phỏng không sử dụng dữ liệu trong quá khứ mà kết hợp "các phương trình vật lý thông thường liên quan đến nhiệt, tốc độ, áp suất, v.v." với "các quy tắc kinh doanh" khác nhau tùy thuộc vào từng ngành và từng công ty và có thể tái tạo thực tế các hoạt động kinh doanh trong không gian kỹ thuật số . là một tính năng. Cặp song sinh kỹ thuật số, có thể được so sánh với cặp song sinh, cho phép người phụ trách mô phỏng nhiều kế hoạch bao nhiêu lần tùy thích, đồng thời lựa chọn và thực hiện kịch bản tốt nhất. Sau đó, các thuật toán tối ưu hóa được sử dụng trên cặp song sinh kỹ thuật số được tái tạo lại. AI có thể tính toán hiệu lực và hiệu quả của một kế hoạch, vốn khó xác minh bằng kinh nghiệm thông thường của con người và lập tức lập một kế hoạch tối ưu hóa. Trên hết, các ứng dụng kinh doanh sẽ được giới thiệu để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện công việc kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn.

    ReNomApps導入の3段階
    Ba giai đoạn triển khai ReNomApps

    Grid đã tiến hành các thí nghiệm trình diễn với Idemitsu Kosan về kế hoạch vận hành tàu chở dầu bằng phương pháp tối ưu hóa kép kỹ thuật số và đã thành công trong việc tối ưu hóa hiệu quả vận tải và giảm tác động môi trường. Hoạt động phân phối các sản phẩm xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước đến các kho chứa dầu bằng tàu chở dầu của Idemitsu Kosan được tái hiện trên hệ thống kỹ thuật số. Mô hình lập kế hoạch phân bổ tàu được xây dựng có tính đến nhiều ràng buộc khác nhau như hiệu quả hoạt động của tàu, số dư sản phẩm, thời gian hoạt động của tàu bao gồm thời gian hành trình và thời gian làm hàng. Việc lập kế hoạch phân bổ tàu thường dựa vào kinh nghiệm của các nhân viên lành nghề. Tuy nhiên, với công nghệ tối ưu hóa AI, chúng tôi đã thành công trong việc rút ngắn thời gian lập kế hoạch xuống còn 1/60, cải thiện 20% hiệu suất vận tải tối đa và giảm chi phí nhiên liệu. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng điều này sẽ dẫn đến giảm lượng khí thải CO2.

    Cũng có thể xây dựng một chuỗi cung ứng tối ưu hóa lượng khí thải CO2

    デジタル空間
    không gian kỹ thuật số

    Một trong những tính năng của ReNomApps là tính linh hoạt cao của công nghệ cốt lõi của nó, trình mô phỏng đôi kỹ thuật số.

    Ông Sogabe nói: “ReNomApps có thể được sử dụng bởi tất cả các nhà điều hành doanh nghiệp, những người quản lý các ngành sản xuất và chuỗi cung ứng, chẳng hạn như chuỗi cung ứng, hệ thống điện và kế hoạch sản xuất có thể góp phần tối ưu hóa và giảm lượng khí thải CO2. Ngoài ra, các kịch bản rủi ro bất ngờ như thảm họa và thiên tai hào quang có thể được tái tạo tự do trên trình mô phỏng và có thể chuẩn bị cho một tương lai không chắc chắn.

    Ngoài ra, các mô phỏng có thể bao gồm từ dự báo ngắn hạn trong vài ngày hoặc vài tuần đến dự báo trung hạn đến dài hạn trong vài năm từ quan điểm của công việc hàng ngày. Chuyển đổi ngay lập tức cách các số lượng trong tương lai như nhu cầu, hàng tồn kho, sản xuất, hậu cần và dòng người trong kế hoạch được phản ánh trong các chỉ số quản lý như doanh số, chi phí, lợi nhuận và lượng khí thải CO2 liên quan đến P / L (báo cáo thu nhập). Cũng có thể Do đó, sẽ có thể lựa chọn phương án tốt nhất để giảm thiểu phát thải CO2 đồng thời phát triển doanh nghiệp trong ngắn hạn và trung hạn. Có thể hướng dẫn bạn cách thực hiện.

    Ông Sogabe cho biết, "Chúng tôi đã cung cấp nền tảng này cho một số công ty trong ngành sản xuất và phân phối nhằm mục đích tối ưu hóa chuỗi cung ứng của họ, và đã thành công trong việc tái tạo và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của họ với cặp song sinh kỹ thuật số."

    代表取締役社長 曽我部氏

    Trước hết, có thể giới thiệu nó trên cơ sở thử nghiệm bằng cách thu hẹp mục tiêu đến các địa điểm cụ thể, sản phẩm, nhà cung cấp chính, v.v. Nếu bạn bắt đầu với quy mô nhỏ, bạn có thể thử phương pháp tối ưu hóa kép / kỹ thuật số trong khoảng ba tháng.

    * Chúng tôi đã phát hành tài liệu chi tiết về “ReNomApps”, một nền tảng thúc đẩy việc chuyển đổi các công ty sang GX.

    ダウンロード資料イメージ

      GRIDCông ty TNHH GRID
    〒107-0061
    Tòa nhà Ao 6F, 3-117 Kita-Aoyama, Minato-ku, Tokyo

    Zalo
    Hotline