Graforce ca ngợi công nghệ hydro xanh mới

Graforce ca ngợi công nghệ hydro xanh mới

    Graforce ca ngợi công nghệ hydro xanh mới
    So với công nghệ điện phân nước thường được sử dụng để sản xuất hydro xanh, 'plasmalysis' chỉ cần một phần năm năng lượng để tạo ra cùng một lượng hydro.

    Tại Đại hội LNG Quốc tế năm 2023 ở Dusseldorf, Đức, vào đầu tuần này, công ty hydro Graforce của Đức đã giới thiệu "điện phân mê-tan" (plasmalysis), một công nghệ năng lượng thấp được sử dụng để chuyển đổi khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc khí dầu mỏ hóa lỏng thành hydro xanh và tái sử dụng carbon Graforce tin rằng nó sẽ cho phép những người sử dụng khí đốt lớn chuyển sang khí hydro đốt sạch mà không thay đổi nhà cung cấp năng lượng hoặc phương thức vận chuyển nhiên liệu của họ.


    Một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng tại Thành phố Công nghiệp Ras Laffan, Qatar. (Ảnh của Graforce)


    Các nhà máy plasmalysis mô-đun của công ty sử dụng trường plasma tần số cao được tạo ra bởi nguồn điện tái tạo để phân tách hydrocarbon như metan thành các thành phần phân tử của chúng: hydro và carbon rắn. Hydro có thể được sử dụng để sản xuất điện và nhiệt không phát thải hoặc trong ngành hóa chất, và vì CO2 có thể được cô lập trong thời gian dài trong các sản phẩm như thép và xi măng nên công nghệ này cũng là giải pháp thay thế carbon đầu tiên sẵn sàng đưa ra thị trường nắm bắt và lưu trữ, theo công ty.

    Graforce cho biết so với công nghệ điện phân nước thường được sử dụng để sản xuất hydro xanh, quá trình plasmalysis chỉ cần 1/5 năng lượng để tạo ra cùng một lượng hydro. Một nhà máy 20MW duy nhất có thể chuyển đổi khoảng 70.000 tấn (t) LNG thành hydro hàng năm, tiết kiệm khoảng 200.000 tấn CO2.

    Jens Hanke, giám đốc công nghệ của Graforce, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chúng tôi không thể hoàn toàn không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nhưng EU vẫn có thể đạt được các mục tiêu khử cacbon nếu LNG, LPG hoặc khí tự nhiên không còn được đốt cháy nữa mà được chuyển đổi thành hydro và carbon rắn với sự trợ giúp của điện xanh và các nhà máy hydro của chúng tôi.”

    Vào tháng 1, Graforce đã hợp tác với Kawasaki Gas Turbine Europe để tạo ra một nhà máy sản xuất hydro không chứa carbon từ khí mê-tan sinh học, khí tự nhiên, LNG hoặc LPG. Năng lượng này được chuyển đổi thành điện năng trong tuabin khí hydro của Kawasaki và được tái sử dụng trong quá trình plasmalysis để sản xuất hydro, từ đó tạo ra điện không có CO2 và nhiệt độ cao. Sau khi bắt đầu, hệ thống không cần thêm điện.

    Zalo
    Hotline