Giám đốc Toyota WRC cho biết năng lượng hydro cần "vài năm nữa" để phát triển

Giám đốc Toyota WRC cho biết năng lượng hydro cần "vài năm nữa" để phát triển

    Giám đốc Toyota WRC cho biết năng lượng hydro cần "vài năm nữa" để phát triển

    Hydrogen power requires "couple more years" of development, says Toyota WRC boss

    Ông chủ của Toyota World Rally Championship, Jari-Matti Latvala tin rằng cần thêm vài năm phát triển trước khi hydro có thể trở thành một phương pháp thay thế khả thi cho động cơ thể thao toàn cầu.

    Giám đốc Toyota WRC cho biết năng lượng hydro cần "vài năm nữa" để phát triển
    Toyota là một trong những công ty tiên phong về năng lượng hydro trong đua xe thể thao đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển loại nhiên liệu này như một nguồn năng lượng bền vững với môi trường trong tương lai.

    Năm ngoái, thương hiệu Nhật Bản đã đưa một chiếc GR Corolla chạy bằng hydro vào Fuji 24 Hours, được điều khiển bởi Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Toyota lúc bấy giờ là Akio Toyoda và Latvala.

    Toyota cũng đã sử dụng hệ thống truyền động hydro mà hãng đã phát triển trong GR Yaris nâng cấp, chiếc xe đã tham gia một số chặng của Giải vô địch đua xe thế giới tại Ypres Rally Bỉ và Rally Nhật Bản.


    GR Yaris H2 dựa trên phiên bản đường trường, được trang bị hệ thống treo nâng cấp và chạy bằng động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro. Kết quả là, lượng khí thải duy nhất của chiếc xe là nước, trong khi chiếc xe trông và âm thanh gần như giống hệt với dẫn xuất chạy bằng xăng của nó.

    Mặc dù quá trình phát triển thành năng lượng hydro đã đạt được tiến bộ nhanh chóng, Latvala tin rằng vẫn còn những trở ngại cần vượt qua trước khi nó có thể trở thành một phương pháp đẩy thay thế thực sự cho tương lai.

    Latvala nói với Autosport: "Đối với tôi, hydro là một thứ thực sự rất thú vị. Sẽ thật tuyệt nếu có trong môn đua xe thể thao".

    "Tôi nghĩ rằng có nó vào ngày mai là hơi sớm. Vẫn còn một số việc chúng ta cần phải làm việc.

    "Một trong những vấn đề với hydro là bạn chỉ có thể đi được một quãng đường nhất định. Nhưng chúng tôi đã có thể sử dụng động cơ đốt trong mà chúng tôi đã có, vì vậy chúng tôi sẽ không cần phải thay đổi động cơ.

    "Chỉ cần sử dụng nhiên liệu là có thể đi được quãng đường dài hơn. Có hai biện pháp. Bạn có thể sử dụng khí điều áp hoặc phiên bản chất lỏng.

    "Phiên bản chất lỏng có thể thực sự là một thứ gì đó, nhưng nó cần thêm một chút thời gian. Chúng tôi cần thời gian. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ cần thêm vài năm phát triển nữa.

    Toyota Yaris H2

     

    “Đó [phạm vi] là điều lớn nhất. Tất nhiên là có các xe tăng an toàn. Bạn cần phải có bình xăng lớn nhưng đồng thời chúng tôi cũng đã có hộp hybrid trên xe [WRC] hiện tại, vì vậy tôi không nghĩ đó là vấn đề. Tôi nghĩ chúng ta có thể bố trí bình an toàn trong xe.

    “Một khi chúng tôi giải quyết được khoảng cách, sẽ có các trạm tiếp nhiên liệu trên khắp đất nước.”

    Latvala đang nhắm đến việc trở lại Nhật Bản vào cuối năm nay để tham gia một cuộc đua 24 giờ khác, lái chiếc GR Corolla chạy bằng hydro.

    "Tôi hy vọng sẽ đến Nhật Bản trong năm nay để tham gia cuộc đua 24 giờ để tiếp tục vượt qua chiếc GR Corolla mà chúng tôi đã lái vào năm ngoái," anh nói thêm.

    "Họ luôn phát triển chiếc xe này cho mùa này. Quá trình luôn diễn ra nên tôi nghĩ họ muốn thực hiện một bước nữa với nó trong năm nay, vì vậy thật thú vị khi xem vì đối với tôi điều tuyệt vời với hydro là nó có cảm giác giống như động cơ đốt trong bình thường và bạn nghe thấy âm thanh.

    "Bạn có thể thấy thứ gì đó phát ra từ ống xả nhưng nó không nhìn thấy được và sạch sẽ."

    Zalo
    Hotline