Giám đốc điều hành xe tải Toyota Hino từ chức vì gian lận dữ liệu

Giám đốc điều hành xe tải Toyota Hino từ chức vì gian lận dữ liệu

    Giám đốc điều hành xe tải Toyota Hino từ chức vì gian lận dữ liệu
    Hôm thứ Sáu, công ty con sản xuất xe tải của Toyota Motor Corp, Hino Motors Ltd., đã thông báo về việc bốn giám đốc điều hành từ chức vì vụ bê bối báo cáo dữ liệu khí thải gian lận kéo dài 20 năm, đồng thời cho biết họ cũng sẽ yêu cầu các giám đốc điều hành cũ trả lại một phần tiền bồi thường của họ.

    Bốn - ba thành viên hội đồng quản trị, bao gồm một người phụ trách sản xuất, cũng như một giám đốc điều hành lãnh đạo bộ phận phát triển công nghệ của công ty - đã từ chức hôm thứ Sáu.

    Logo của Hino Motors Ltd. (Kyodo)

    Các cựu giám đốc điều hành của công ty sẽ yêu cầu trả lại lương sẽ là những người từng đảm nhiệm vai trò điều hành từ năm 2003 trở về sau, nhà sản xuất ô tô cho biết.

    Chủ tịch Satoshi Ogiso sẽ vẫn giữ chức vụ của mình để giám sát quá trình đổi mới quản lý, mặc dù tiền lương hàng tháng của ông sẽ giảm một nửa trong sáu tháng tới. Các giám đốc điều hành khác cũng đang giảm lương.

    Ogiso đã báo cáo với Bộ trưởng Giao thông Tetsuo Saito vào chiều thứ Sáu về các biện pháp mà nhà sản xuất ô tô sẽ thực hiện để ngăn chặn vấn đề tương tự xảy ra.

    Saito thúc giục Ogiso tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện công ty, nói rằng, "Tôi hy vọng bạn chấm dứt hành vi sai trái kéo dài và thúc đẩy cải cách." Ogiso thề sẽ nỗ lực hết mình để khiến Hino "tái sinh".

    Bộ Giao thông vận tải đã ban hành lệnh chấn chỉnh đối với nhà sản xuất xe tải vào đầu tháng 9, yêu cầu họ đưa ra các biện pháp trong vòng một tháng để ngăn chặn hành vi sai trái tương tự.

    Vào tháng 3 năm nay, Hino thừa nhận rằng họ đã gửi dữ liệu gian lận về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu cho các cơ quan giao thông vận tải, đình chỉ việc vận chuyển các phương tiện có động cơ mà các số liệu này đã được sửa chữa.

    Zalo
    Hotline