Giám đốc điều hành Nissan: Kế hoạch xoay vòng đang hoạt động, các nhà máy ở Mỹ phát triển

Giám đốc điều hành Nissan: Kế hoạch xoay vòng đang hoạt động, các nhà máy ở Mỹ phát triển

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Giám đốc điều hành Nissan: Kế hoạch xoay vòng đang hoạt động, các nhà máy ở Mỹ phát triển

    Nissan exec: turnaround plan working, US factories to grow

    Chủ tịch Nissan Bắc Mỹ Jérémie Papin phát biểu tại Canton, Miss., Vào ngày 17 tháng 2 năm 2022. Vào tháng 5, Nissan đã báo cáo lợi nhuận năm tài chính đầu tiên sau ba năm và Papin cho biết Bắc Mỹ là một khu vực đóng góp lớn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Hoa Kỳ đã gặp khó khăn do tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu đã cản trở hoạt động sản xuất của các nhà sản xuất ô tô. Nguồn: AP Photo / Rogelio V. Solis


    Hai năm trước, Nissan Motor Co. đang gặp khó khăn đã công bố kế hoạch tái cơ cấu để cắt giảm chi phí và cải tiến dòng xe cũ của mình trong nỗ lực xây dựng lại doanh số bán hàng khi đại dịch coronavirus giảm bớt.

    Jérémie Papin, chủ tịch của công ty tại Châu Mỹ, cho biết sự thay đổi đang diễn ra. Vào tháng 5, Nissan đã báo cáo lợi nhuận năm tài chính đầu tiên sau ba năm, và Papin cho biết Bắc Mỹ là một khu vực đóng góp lớn.

    Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Mỹ đã gặp khó khăn do tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu đã cản trở hoạt động sản xuất của các nhà sản xuất ô tô. Thêm vào đó, Papin cho biết Nissan đang rời khỏi lĩnh vực kinh doanh bán một số lượng lớn xe cho các công ty cho thuê xe với lợi nhuận thấp.

    Ông nói về tương lai của Nissan, tình trạng thiếu chip và nhu cầu về công suất nhà máy sản xuất xe điện của Mỹ. Cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa cho dài và rõ ràng.

    Hỏi: Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của Hoa Kỳ đã giảm gần 30%. Đó có phải là do sự thiếu hụt chip và các vấn đề về chuỗi cung ứng?

    A: Bất kỳ hiệu suất nào trên cơ sở hàng quý sẽ là một chức năng của các chip hiện có. Hiệu suất không phản ánh sự quan tâm và mức độ nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi đang có. Công ty đang mang lại hiệu quả vượt trội vì tất cả công việc được thực hiện dựa trên hiệu quả, khiến khách hàng mua được giá trị.

    Q: Lãnh đạo Nhật Bản cho biết bạn sẽ cần một nhà máy mới ở Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu xe điện. Tình trạng của nó là gì?

    A: Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của Nissan là 40% EV vào năm 2030. Tôi mong đợi các khoản đầu tư khác vào Canton (nhà máy lắp ráp Mississippi). Tôi mong đợi các khoản đầu tư khác vào Smyrna (nhà máy lắp ráp Tennessee). Tôi mong đợi các khoản đầu tư khác vào Decherd (nhà máy hệ thống truyền lực Tennessee). Khi chúng tôi thành công, đó là điều kiện có thể cần đến nhà máy lắp ráp thứ ba vào năm 2030.

    Hỏi: Đối với nhà máy pin thì sao?

    A: Pin dành cho các sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ sẽ được sản xuất tại Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ thông báo cho ai sẽ là nhà cung cấp ở Canton trong vài tuần, vài tháng tới. Chúng tôi muốn một nhà cung cấp pin của Hoa Kỳ. Chúng tôi đang làm việc để hoàn thiện điều đó.

    Q: Đã từng có rất nhiều xe Nissan trên các lô xe của công ty cho thuê. Doanh số bán hàng đó không có lợi nhuận như doanh số bán lẻ cho các cá nhân. Bạn đang cắt giảm kinh doanh cho thuê?

    A: Tôi có thể nói hôm nay chúng ta đã bằng một phần ba so với trước đây. Chúng tôi đã tăng lợi nhuận trên mỗi đơn vị. Chúng tôi là một công ty nhỏ hơn, nhưng chúng tôi là một doanh nghiệp lành mạnh và có lợi hơn nhiều có thể đầu tư vào tương lai của nó.

    Q: Ông có thấy sự thay đổi nào trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng với tình hình lạm phát, lãi suất hoặc giá xăng tăng gần đây không?

    A: Sẽ có tác động từ việc tăng các khoản thanh toán hàng tháng vì hầu hết các xe ô tô đều được cấp vốn. Rõ ràng sẽ có tác động đến khả năng chi trả của khách hàng. Nó sẽ là sự cân bằng giữa khả năng chi trả của khoản thanh toán hàng tháng và sau đó là nhu cầu bị dồn nén.

    H: Vì lượng xe mới tồn kho có hạn, nên mọi người đang trả giá cho những chiếc xe hơi. Bạn có thấy đây là một sự thay đổi lâu dài hơn là mặc cả về giá cả không?

    A: Đó không phải là những gì mọi người muốn. Mọi người đã quen với việc minh bạch hóa giá cả của họ, nhận mọi thứ đúng thời gian và nhanh chóng. Tôi không thể giải thích chi tiết về những gì sẽ xảy ra với các ưu đãi. Chiến lược mà chúng tôi muốn là chiến lược mà chúng tôi không cần những ưu đãi của quá khứ để bán xe. Nó được kỹ thuật số hóa hoàn toàn và khi bạn làm điều đó, sẽ có sự minh bạch về giá cả vì không có cuộc thảo luận nào về giá cả. Bạn quan tâm và chúng tôi sẽ giúp bạn về tài chính, hoặc bạn không quan tâm. Tôi nghĩ rằng chưa bao giờ có sự thiết lập lại như cách nó được đặt lại ngày hôm nay. Và tôi nghĩ rằng toàn bộ ngành, bao gồm cả khách hàng, đều ổn.

    Zalo
    Hotline