Giải thưởng Hiệp hội kỹ sư dân dụng Nhật Bản năm 2010 / 112 giải thưởng ở 20 hạng mục, 13 người trong đó có ông Hiroaki Taniguchi cho giải thưởng thành tích

Giải thưởng Hiệp hội kỹ sư dân dụng Nhật Bản năm 2010 / 112 giải thưởng ở 20 hạng mục, 13 người trong đó có ông Hiroaki Taniguchi cho giải thưởng thành tích

    Hiệp hội kỹ sư dân dụng Nhật Bản (Chủ tịch Tamon Ueda) đã công bố Giải thưởng của Hiệp hội kỹ sư dân dụng Nhật Bản năm 2022 vào ngày 15. Trong số 232 ứng dụng, tổng cộng 112 ứng dụng đã được chọn trong 20 hạng mục, bao gồm giải thưởng thành tích và giải thưởng công nghệ. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 6 tại Hotel Metropolitan Edmont ở Chiyoda Ward, Tokyo. = Thông tin chi tiết ở trang 12


     Giải thưởng thành tích được trao cho các thành viên có đóng góp to lớn cho sự tiến bộ của kỹ thuật dân dụng, phát triển các dự án kỹ thuật dân dụng và quản lý các hoạt động học thuật ▽ Masayasu Otsu (Cố vấn Hiệp hội Công nghệ Tiên tiến Cơ sở Hạ tầng Trường Đại học Kyoto , Giám đốc Viện Bảo trì Cơ sở hạ tầng Tiên tiến) ▽ Hirotaka Kono (Giáo sư thỉnh giảng, Trường Cao học Quản lý, Đại học Kyoto) ▽ Ryosuke Kitamura (Giáo sư danh dự, Đại học Kagoshima) ▽ Tomoya Shibayama (Giáo sư, Đại học Waseda, Giáo sư danh dự, Đại học Quốc gia Yokohama) ▽ Wataru Shiraki (Giáo sư danh dự, Đại học Kagawa, Chủ tịch sửa chữa) ▽ Hiroaki Taniguchi (Chủ tịch Trung tâm Kỹ sư Công nghiệp Xây dựng, Giáo sư thỉnh giảng của Viện Công nghệ Shibaura) ▽ Masahiko Nakai (Chủ tịch Công ty Tư vấn Nhật Bản) ▽ Hiroshi Hayashida (Chủ tịch Trung tâm Công nghệ Cảng và Sân bay ) ▽ Tsutomu Fukute (Giáo sư danh dự Đại học Toyo) ▽ Koji Michioku (Giáo sư, Khoa Kỹ thuật thiết kế, Đại học Hosei) ▽ Hiroshi Mutsuyoshi (Giáo sư danh dự, Đại học Saitama, Nhà nghiên cứu thỉnh giảng Giáo sư), Susumu Yasuda (Giáo sư thỉnh giảng, Viện nghiên cứu, Đại học Tokyo Denki), và Hiroshi Yokota (Cố vấn, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Ven biển, Giáo sư danh dự, Đại học Hokkaido).


     Ông Otsu đã cống hiến hết mình để làm rõ cơ chế phát sinh vết nứt và quá trình phá hủy của bê tông. Ông Kono nghiên cứu và tiêu chuẩn hóa bê tông. Tiến sĩ Kitamura đã tiến hành nghiên cứu rất độc đáo trong lĩnh vực địa kỹ thuật từ góc độ xác suất và thống kê.


     Trong hơn 45 năm qua, ông Shibayama đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ cơ chế của các thảm họa ở vùng ven biển, chẳng hạn như sóng thần và nước dâng do bão. Ông Shiraki đã và đang nghiên cứu hệ thống hóa các phương pháp thiết kế độ tin cậy cho kết cấu. Ông Taniguchi dẫn đầu buổi giới thiệu quy mô đầy đủ về IC thông minh tại Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.


     Ông Nakai đã thể hiện khả năng lãnh đạo và điều hành cao trong việc phát triển các cơ sở đường sắt. Tại Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, ông Hayashida lãnh đạo công tác quản lý giao thông, chủ yếu trong lĩnh vực cảng biển. Ông Fukute đã đóng góp vào việc phát triển công nghệ mặt đường phù hợp với các sân bay có nền đất yếu và tạo ra các tiêu chuẩn thiết kế.


     Tiến sĩ Michioku đã phát triển nghiên cứu ban đầu và rất đầy đủ về các vấn đề quản lý hồ chứa. Ông Mutsuyoshi đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiều lĩnh vực như khả năng chống động đất của kết cấu bê tông. Ông Yasuda đã đặt nền móng cho việc thiết kế và các biện pháp chống hóa lỏng các kết cấu công trình dân dụng. Yokota đã xây dựng và phát triển một cách có hệ thống khung quản lý vòng đời cơ sở hạ tầng.

    Zalo
    Hotline