Giá năng lượng cao cản trở tham vọng sản xuất hydro – Hà Lan

Giá năng lượng cao cản trở tham vọng sản xuất hydro – Hà Lan

    Giá năng lượng cao cản trở tham vọng sản xuất hydro – Hà Lan.

    Hydro sạch có thể đóng vai trò quan trọng trong Liên minh châu Âu để đạt được các kế hoạch khí hậu đầy tham vọng, nhưng các điều kiện cần thiết vẫn còn thiếu. Hiệp hội thương mại NLHydrogen cùng với các đồng nghiệp Đức và Bỉ đã nêu rõ điều này. Theo giám đốc điều hành của hiệp hội thương mại Hà Lan Jacqueline Vaessen, vấn đề chủ yếu là giá điện cao ở ba quốc gia và thiếu cơ sở hạ tầng. 

    Hà Lan, Đức và Bỉ có bộ sưu tập công nghiệp lớn nhất châu Âu. 30 phần trăm sản lượng công nghiệp của châu Âu đến từ đó. Điều này cũng áp dụng cho 40 phần trăm lượng tiêu thụ hydro của châu Âu.

    Vaessen đã nói:

    Hiện tại, tất cả đều là hydro xám dựa trên khí tự nhiên, nhưng trong tương lai, chúng tôi muốn nó hoàn toàn xanh.

    Năng lượng đắt đỏ

    Vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được điều này. Ngoài những khó khăn về thủ tục hành chính, vấn đề chính là giá điện ở Hà Lan, Đức và Bỉ cao hơn so với các nước còn lại ở châu Âu, Vaessen cho biết. Vào cuối tháng 4, cái gọi là Ngân hàng Hydrogen châu Âu đã đấu giá hơn 700 triệu euro cho bảy dự án hydro ở châu Âu. Số tiền này được trao thông qua một quá trình đấu thầu.

    Những người chiến thắng lớn là các quốc gia ở Nam và Bắc Âu. “Có rất nhiều năng lượng mặt trời giá rẻ ở Nam Âu và rất nhiều năng lượng giá rẻ từ thủy điện ở các quốc gia Na Uy”, Vaessen giải thích về sự kiện này. Ở Hà Lan, Đức và Bỉ cũng có năng lượng tái tạo từ mặt trời và gió, nhưng đắt hơn.

    Cơ sở hạ tầng

    Hiện vẫn chưa có cơ sở hạ tầng để đưa hydro từ các nước Nam và Bắc Âu đến Hà Lan, ví dụ, để vẫn có thể tiếp cận được với hydro. Vaessen tin rằng Liên minh châu Âu phải nỗ lực hết sức vì điều này.

    Hiệp hội thương mại cũng lo ngại về sự chậm trễ bốn năm trong việc xây dựng Hành lang sông Rhine Delta. Cơ sở hạ tầng này phải thực hiện việc vận chuyển hydro xanh từ cảng Rotterdam đến vùng đất phía sau và nếu bị hoãn lại, có thể sẽ hoàn thành vào năm 2032.

    Sophie Hermans (VVD) là Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Tăng trưởng Xanh mới và là đầu mối liên lạc của tổ chức thương mại. “Chúng tôi chưa nói chuyện với bà ấy, nhưng bà ấy đã được mời đến thăm làm việc để chúng tôi có thể cho thấy những gì chúng tôi đang phải đối mặt”, Vaessen nói.

    Giá năng lượng cao cản trở tham vọng sản xuất hydro – Hà Lan. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline