Genex Power của Úc nhận được đề nghị mua riêng trị giá 220 triệu đô la do tỷ phú công nghệ dẫn đầu

Genex Power của Úc nhận được đề nghị mua riêng trị giá 220 triệu đô la do tỷ phú công nghệ dẫn đầu

    Genex Power của Úc nhận được đề nghị mua riêng trị giá 220 triệu đô la do tỷ phú công nghệ dẫn đầu

    A view of Genex Power's 50 megawatt Kidston solar farm
    Quang cảnh trang trại năng lượng mặt trời Kidston 50 megawatt của Genex Power, một phần của dự án năng lượng tái tạo đã được lên kế hoạch với dự án thủy điện bơm 250 MW và trang trại năng lượng mặt trời 250 MW mới tại địa điểm, phía bắc Queensland, Úc vào ngày 4 tháng 4 năm 2019. REUTERS / Sonali Paul

    MELBOURNE, ngày 25 tháng 7 (Reuters) - Nhà phát triển năng lượng tái tạo người Úc Genex Power (GNX.AX) đã nhận được đề nghị mua lại 319 triệu đô la Úc (220 triệu đô la) không mong muốn từ hai công ty cổ phần tư nhân, do đồng sáng lập Atlassian Scott Farquhar dẫn đầu, cả hai bên cho biết vào thứ Hai.

    Đề nghị 23 xu Úc cho một cổ phiếu đã được đưa ra với mức phí bảo hiểm 70% so với giá đóng cửa của Genex vào thứ Sáu tuần trước. Cổ phiếu của nó đã tăng 52% lên mức cao 20,5 cent vào thứ Hai sau thông báo, cho thấy các nhà đầu tư không mong đợi một lời đề nghị cao hơn.

    Genex cho biết: "Hội đồng quản trị Genex vẫn chưa hình thành quan điểm về giá trị của Đề xuất Chỉ định hoặc bất kỳ sự tham gia nào tiềm năng hơn nữa với Consortium".

    Giá thầu được đề xuất, tùy thuộc vào sự thẩm định, đến từ Quỹ Cơ sở hạ tầng thiết yếu của Farquhar, mà Genex cho biết hiện sở hữu 19,99% cổ phần của công ty và Stonepeak Partners LLC.

    Giá thầu được đưa ra khi chính phủ Lao động của Úc thúc đẩy tăng tốc quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn, nhằm mục tiêu thị trường điện quốc gia được cung cấp 82% bằng năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió và mặt trời, tăng từ 30% hiện nay vào năm 2030.

    Genex đang xây dựng một dự án lưu trữ năng lượng thủy điện ở Queensland, nơi nó cũng có một trang trại năng lượng mặt trời. Gần đây nó đã huy động được 40 triệu đô la Úc cho một dự án pin.

    “Chúng tôi nhận thấy sự hứa hẹn mạnh mẽ trong danh mục đầu tư của Genex,” Giám đốc điều hành Skip Capital, Kim Jackson cho biết trong một tuyên bố.

    Skip và Stonepeak nhằm mục đích giúp ban lãnh đạo hiện tại của Genex xây dựng công ty đóng một "vai trò lớn hơn đáng kể trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Australia", cô nói.

    Genex đã chỉ định Goldman Sachs làm cố vấn về thỏa thuận được đề xuất. Công ty cổ phần tư nhân đang được cố vấn bởi Jarden và RBC Capital Markets.

    Zalo
    Hotline