Genesis Energy của New Zealand công bố “thử nghiệm sinh khối thành công”

Genesis Energy của New Zealand công bố “thử nghiệm sinh khối thành công”

    Genesis Energy của New Zealand công bố “thử nghiệm sinh khối thành công”

    news item image


    Genesis Energy đã hoàn thành thành công thử nghiệm đốt sinh khối khi xem xét các lựa chọn nhiên liệu thay thế cho Nhà máy điện Huntly, công ty đã công bố vào ngày 21 tháng 2.


    Mục tiêu của thử nghiệm kéo dài một tuần là để chứng minh tính khả thi về mặt kỹ thuật của việc vận hành thiết bị Rankine chỉ dựa trên sinh khối. Genesis cho biết điều đó đã đạt được với một chiếc Rankine chỉ chạy bằng sinh khối trong vài giờ.
    Nghiên cứu và công việc quan trọng đã diễn ra trong năm qua để xác định loại sinh khối phù hợp nhất để sử dụng, với việc công ty đảm bảo nguồn cung cấp sinh khối từ nước ngoài, hiểu các điều chỉnh cần thiết để vận hành Rankine và thực hiện các nguyên tắc an toàn và sức khỏe mạnh mẽ.


    Tổ chức cho biết thêm, các chuyên gia quốc tế tham gia vào việc chuyển đổi các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu than thành sinh khối đã hỗ trợ nhóm Genesis.
    Giám đốc điều hành tạm thời Tracey Hickman cho biết thử nghiệm này rất quan trọng đối với Genesis và đất nước, bởi vì Huntly được xây dựng để cung cấp dự phòng quan trọng cho việc sản xuất điện năng tái tạo cao của New Zealand.


    "Chúng tôi thấy vai trò dự phòng của Huntly sẽ tiếp tục trong một thời gian và điều quan trọng là chúng tôi khám phá các giải pháp thay thế bền vững và tiết kiệm chi phí hơn cho than đá, đặc biệt là nếu chúng tôi có thể điều chỉnh nhà máy hiện có để có thể sử dụng đến năm 2035 và mở rộng đến năm 2040. Điều đó có ý nghĩa đối với quốc gia về giảm khí thải, an ninh nguồn cung và tài chính," Hickman nói.
    "Cuối cùng, công nghệ mới hoặc nguồn cung quá mức của thế hệ tái tạo mới có thể mang lại sự an toàn về nguồn cung, nhưng điều đó còn lâu mới xảy ra và chưa chắc chắn."


    Sinh khối ngày càng được sử dụng ngoài khơi như một giải pháp thay thế cho than đá. Nó có thể cung cấp một lượng năng lượng tương tự và có thể được lưu trữ bên ngoài. Genesis cho biết họ sẽ phân tích những phát hiện từ cuộc thử nghiệm trong những tháng tới, bao gồm cả vấn đề quan trọng là khám phá khả năng tồn tại của chuỗi cung ứng địa phương và bền vững.


    Hiện tại không có nguồn địa phương nào về loại thức ăn viên cần thiết cho Huntly và Genesis sẽ nói chuyện với các doanh nghiệp ở vị trí tương tự có thể cung cấp quy mô để hỗ trợ chuỗi cung ứng địa phương đáng tin cậy.


    Hickman cho biết: "Chúng tôi tin rằng chính phủ và doanh nghiệp nên tập trung vào việc xem liệu có thể phát triển chuỗi cung ứng bền vững tại địa phương hay không. So với một số giải pháp khử cacbon khác, chuyển đổi sinh khối có thể được thực hiện sớm hơn nhiều vì lợi ích của đất nước".


    Các phát hiện đang được chia sẻ với các quan chức chính phủ New Zealand và các doanh nghiệp thương mại lớn khác cũng đang làm việc về quá trình khử cacbon.
    "Thử nghiệm đã tạo cơ hội để cho các doanh nghiệp khác thấy những gì chúng tôi đã làm, những gì chúng tôi đã học được và lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm trong việc giúp các doanh nghiệp chuyển từ than đá sang sinh khối," Hickman nói.


    Thử nghiệm sử dụng sinh khối đốt cháy đen có nguồn gốc từ Canada. Trong quá trình đốt cháy, cặn gỗ được làm nóng từ từ mà không có oxy đến nhiệt độ từ 200°C - 300°C.


    Quá trình này tạo ra một sản phẩm rắn đồng nhất với độ ẩm thấp hơn và năng lượng nhiều hơn khoảng 30% so với sinh khối thô. Việc sử dụng sinh khối bị đốt cháy thường tạo ra ít hơn 10% lượng khí thải từ than.

    Zalo
    Hotline