GE mở trung tâm in 3D tháp tuabin

GE mở trung tâm in 3D tháp tuabin

    GE mở trung tâm in 3D tháp tuabin
    Cơ sở R&D có trụ sở tại New York sẽ cải tiến quy trình sản xuất phụ gia mới để làm nền bê tông

    GE opens turbine tower 3D printing centre

    GE Renewable Energy đã khánh thành một cơ sở tập trung vào kỹ thuật in 3D để sản xuất đế bê tông của tháp tuabin gió.

    Cơ sở R&D, ở Bergen, New York, là trung tâm của sự hợp tác giữa GE, COBOD và LafargeHolcim được công bố vào năm 2020 để in 3D phần dưới cùng của các tháp tuabin gió tại các trang trại gió.

    GE cho biết điều này sẽ giảm chi phí vận chuyển và tạo thêm cơ hội việc làm tại các trang trại gió, nơi công nghệ này sẽ được sử dụng.

    Nghiên cứu đang được thực hiện tại cơ sở Bergen được hỗ trợ một phần bởi khoản tài trợ từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

    Một nhóm gồm 20 người sẽ tiếp tục làm việc để tối ưu hóa công nghệ in 3D với các ứng dụng đầu tiên trong lĩnh vực này được dự đoán trong vòng 5 năm tới.

    Giám đốc công nghệ Danielle Merfeld của GE Renewable Energy cho biết: “Đổi mới sẽ tiếp tục là động lực chính trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “Điều đặc biệt quan trọng là phải liên tục cải tiến cách chúng tôi thiết kế, sản xuất, vận chuyển và xây dựng các bộ phận lớn của các trang trại điện gió hiện đại.

    “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đối với nghiên cứu mà chúng tôi đang thực hiện ở đây và tự tin rằng nó sẽ giúp làm cho các trang trại điện gió của ngày mai thậm chí còn hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và có trách nhiệm với môi trường.”

    Một số đối tác địa phương chính của GE Renewable Energy cũng như Enel Green Power, một khách hàng quan tâm đến các ứng dụng tiềm năng của công nghệ, đã tham dự sự kiện và đưa ra nhận xét về cách nó có thể gia tăng giá trị cho cộng đồng địa phương và ngành năng lượng tái tạo.

    Luca Seletto, giám đốc đổi mới tại Enel Green Power, cho biết: “Để vượt qua thách thức do khủng hoảng khí hậu đặt ra, ngành năng lượng tái tạo phải ưu tiên đổi mới và bền vững khi quy mô phát triển.

    “Chúng tôi rất vui được tiếp tục hợp tác với GE trong việc phát triển và đánh giá các công nghệ mới, chẳng hạn như in 3D của các móng gió, và chúng tôi cảm ơn Bộ Năng lượng đã tài trợ cho công việc quan trọng này”.

    Người sáng lập COBOD Henrik Lund-Nielsen cho biết thêm: “Chúng tôi vô cùng tự hào vì đã cung cấp một loại máy in bê tông 3D hoàn toàn mới - loại lớn nhất trên thế giới - cho cơ sở hiện đại và đẳng cấp thế giới này.

    “Máy in mà chúng tôi đã giao là không ai sánh kịp: nó không chỉ có thể in hơn 10 tấn bê tông thật mỗi giờ mà còn là máy in bê tông 3D đầu tiên trên thế giới có hai trục X trên máy in.

    “Với nhiều chức năng, máy in có thể được mô tả như một robot xây dựng đa chức năng hơn là một máy in.”

    Zalo
    Hotline