Gã khổng lồ công nghiệp Hàn Quốc Hyosung lên kế hoạch 835 triệu USD cho các dự án hydro xanh

Gã khổng lồ công nghiệp Hàn Quốc Hyosung lên kế hoạch 835 triệu USD cho các dự án hydro xanh

    Gã khổng lồ công nghiệp Hàn Quốc Hyosung lên kế hoạch 835 triệu USD cho các dự án hydro xanh

    Hydrogen renewable energy production - hydrogen gas for clean electricity solar and windturbine facility.

    Sản xuất năng lượng tái tạo hyđrô - khí hyđrô cho điện sạch mặt trời và cơ sở chế tạo gió.
    GETTY
    Trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy hạn chế lượng khí thải carbon, tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc Hyosung Group có kế hoạch đầu tư 1 nghìn tỷ won (khoảng 835 triệu USD) vào các cơ sở hydro xanh ở tỉnh Nam Jeolla ở cực Tây Nam của Bán đảo Triều Tiên.


    Theo báo chí địa phương, Tập đoàn Hyosung, do tỷ phú Cho Hyun-joon đứng đầu, sẽ xây dựng một nhà máy điện phân - tách nước thành oxy và hydro đốt sạch - với công suất 10 megawatt để sản xuất 200.000 tấn hydro xanh hàng năm, hoặc hydro được sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Sau khi hoàn thành, nó sẽ là cơ sở lớn nhất như vậy ở Hàn Quốc, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.


    Theo dự báo của ResearchAndMarkets.com, thị trường hydro xanh toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 580 triệu USD vào năm 2020 lên 2,94 tỷ USD vào năm 2025. Công ty nghiên cứu trích dẫn "mối quan tâm ngày càng tăng về môi trường" là động lực của xu hướng này. Cho Hyun-sang, một trong những cổ đông lớn nhất của Hyosung và là thành viên của gia đình kiểm soát của nó, đã trở thành tỷ phú vào năm ngoái một phần vì sự quan tâm của nhà đầu tư đối với hydro.


    Hydrogen, xanh hay cách khác, đã được định hình là ngành kinh doanh đang phát triển của Hyosung trong năm qua. Hyosung Heavy Industries, một công ty con của tập đoàn Hyosung, đang xây dựng nhà máy sản xuất hydro lỏng lớn nhất thế giới tại thành phố Ulsan, miền nam Hàn Quốc. Báo cáo tài chính quý 4 của Hyosung gọi việc phát triển hydro đến năm 2028 là “giải pháp chìa khóa trao tay đầy đủ”.

    Các công ty lớn khác của Hàn Quốc cũng đang bày tỏ sự quan tâm: Hyundai Motor đã thực hiện một thỏa thuận vào năm ngoái với tập đoàn hóa chất khổng lồ của châu Âu Ineos để khám phá sự phát triển chung của công nghệ hydro và SK Group đã nhận được khoản thúc đẩy 2 tỷ đô la vào tháng 11 từ tập đoàn cổ phần tư nhân khổng lồ KKR của Mỹ để giúp cung cấp nhiên liệu cho miền Nam Tập đoàn Hàn Quốc có kế hoạch trở thành một nhà máy sản xuất hydro.

    Zalo
    Hotline