Frankfurt-Tokyo trong 1,5 giờ: Máy bay hydro hứa hẹn cuộc cách mạng

Frankfurt-Tokyo trong 1,5 giờ: Máy bay hydro hứa hẹn cuộc cách mạng

    Frankfurt-Tokyo trong 1,5 giờ: Máy bay hydro hứa hẹn cuộc cách mạng

    hydrogen plane
    Frankfurt-Tokyo trong 1,5 giờ: máy bay hydro hứa hẹn một cuộc cách mạng.

    Bay được hàng hóa đặc biệt khẩn cấp nửa vòng trái đất chỉ trong một tiếng rưỡi - đây là mục tiêu của công ty Thụy Sĩ Destinus, công ty muốn phát triển một chiếc máy bay siêu thanh một ngày sẽ di chuyển với tốc độ gần 20.000 km / h ở các tầng trên của khí quyển, được cung cấp bởi hydro xanh.

    Doanh nhân Thụy Sĩ Mikhail Kokorich mơ ước về tốc độ có thể khiến chiếc máy bay siêu thanh Concorde trông hết sức tệ hại: Kokorich là người sáng lập công ty khởi nghiệp Destinus, đang nghiên cứu về một “siêu máy bay” - một loại máy bay di chuyển mà không có phi công và độ cao khoảng 60 km với tốc độ lên tới 18.500 km một giờ.

    Mikhail Kokorich, doanh nhân Thụy Sĩ cho biết:

    "Nhân loại luôn mơ ước về tốc độ"

    Kokorich giải thích trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin công nghệ 1E9. Sau sự phát triển của động cơ phản lực và sự ra đời của chiếc máy bay chở khách đầu tiên với loại động cơ mới này, đã có một thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không với nhiều bước tiến và thành công.

    Kokorich nói: “Chúng tôi muốn mang lại Kỷ nguyên vàng này bằng cách cho phép mọi người bay đến mọi nơi trên thế giới trong vòng vài giờ.

    Tuy nhiên, ở bước đầu tiên, máy bay tự hành sẽ không vận chuyển người mà chỉ chở tối đa một tấn hàng hóa. Với tốc độ gấp 15 lần tốc độ âm thanh và ở độ cao 60 km, nơi sức cản của không khí đặc biệt thấp, bạn sẽ đi từ Frankfurt đến Tokyo trong 1,5 giờ. Sydney cũng sẽ có thể đến được từ Đức trong vòng chưa đầy 2 giờ.

    Tuy nhiên, có lẽ sẽ mất một thời gian trước khi điều này xảy ra. Mặc dù công ty đã thiết kế hai nguyên mẫu của Hyperplane và đưa chúng lên không trung, nhưng các nguyên mẫu này đã bị giảm kích thước đáng kể xuống còn bảy và mười mét và chỉ bay vài phút để thu thập dữ liệu về hành vi bay.

    Ngoài ra, nguyên mẫu thứ hai "Eiger" đã "hạ cánh khó khăn" trên chuyến bay đầu tiên của nó vào tháng 4 năm nay sau "sự bất ổn định về khí động học", theo một bài đăng trên blog của công ty.

    Trong năm tới, Destinus muốn phá bỏ rào cản âm thanh: “Kế hoạch của chúng tôi là bắt đầu chuyến bay siêu thanh đầu tiên vào năm tới,” người sáng lập công ty Kokorich nói với 1E9. “Chúng tôi đang hướng tới chuyến bay siêu thanh đầu tiên từ năm 2024 đến năm 2025.”

    Các máy bay không người lái siêu thanh đầu tiên sau đó có khả năng bay với động cơ đã được kiểm chứng từ các nhà sản xuất nổi tiếng - với điều kiện các cơ quan có trách nhiệm chứng nhận máy bay. Tuy nhiên, mục đích là phát triển động cơ phản lực của riêng chúng tôi, Kokorich giải thích: “Hệ thống đẩy là trái tim của mọi máy bay. Chúng tôi sử dụng khái niệm truyền động TBCC - Chu trình kết hợp dựa trên tuabin. Đây là động cơ tuabin kết hợp với động cơ ramjet ”.

    Động cơ này sẽ được vận hành bằng hydro xanh và do đó chỉ để lại nước trong khí quyển. Các lĩnh vực áp dụng cho siêu máy bay khi đó có thể là, ví dụ, vận chuyển nội tạng của người hiến tặng hoặc các tài liệu đặc biệt bí mật.

    Zalo
    Hotline