Foxconn của Đài Loan tiết lộ nhiều nguyên mẫu xe điện hơn

Foxconn của Đài Loan tiết lộ nhiều nguyên mẫu xe điện hơn

    Foxconn của Đài Loan tiết lộ nhiều nguyên mẫu xe điện hơn

    Foxconn founder Terry Gou introduces the Model B electric vehicle at a Tuesday media date in Taipei

    Người sáng lập Foxconn, Terry Gou, giới thiệu chiếc xe điện Model B tại một buổi hẹn hò truyền thông hôm thứ Ba ở Đài Bắc.
    Gã khổng lồ công nghệ Đài Loan Foxconn đã tiết lộ thêm hai nguyên mẫu xe điện vào thứ Ba, bao gồm một chiếc xe bán tải, cho biết việc sản xuất thương mại trên hai thiết kế khác sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

    Foxconn, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lắp ráp các thiết bị cho một loạt các thương hiệu quốc tế hàng đầu bao gồm cả iPhone của Apple.

    Công ty đã chuyển sang đa dạng hóa ngoài lắp ráp thiết bị điện tử và chấp nhận lĩnh vực kinh doanh xe điện cạnh tranh nhưng đang mở rộng nhanh chóng, ra mắt ba mẫu xe ý tưởng vào năm ngoái.

    Chủ tịch Foxconn, Young Liu, đã giới thiệu thêm hai nguyên mẫu tại sự kiện truyền thông hôm thứ Ba ở Đài Bắc - một chiếc hatchback thể thao được mệnh danh là Model B và một chiếc bán tải, Model V.

    Ông cũng thông báo rằng việc sản xuất thương mại sẽ bắt đầu vào cuối năm nay đối với xe buýt điện đã được công bố trước đây của tập đoàn và một mẫu xe thể thao đa dụng dành cho gia đình.

    "Foxconn đã cắt giảm một nửa thời gian thiết kế và giảm một phần ba chi phí phát triển trong việc đưa một chiếc EV từ ý tưởng đến sẵn sàng sản xuất", Liu nói.

    Foxconn có kế hoạch làm với xe điện những gì nó đã làm cho các thiết bị - trở thành một nhà xây dựng hợp đồng.

    Chiến lược của nó là tạo ra những chiếc xe cho khách hàng thay vì bán chúng dưới tên riêng của mình, sử dụng các nguyên mẫu làm hướng dẫn.

    "Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng tôi có thể sản xuất ô tô Tesla cho Tesla", Liu nói với các phóng viên, đồng thời cho biết Foxconn đang nhắm tới 5% thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2025.

    Liu cho biết một trong những khách hàng của họ, nhà sản xuất ô tô Đài Loan Luxgen, đã nhận được 15.000 đơn đặt hàng trước của khách hàng trong vòng chưa đầy hai ngày cho chiếc xe N7, dựa trên Foxconn Model C ra mắt năm ngoái.

    Ông nói thêm rằng nhiều mẫu xe khác nhau sẽ được đưa vào sản xuất ở Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ trong khi công ty cũng đang nhắm đến hợp tác với Indonesia và Ấn Độ, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

    Foxconn cũng đã bắt đầu chế tạo xe điện cho Lordstown Motors sau khi hoàn tất việc mua lại một nhà máy cũ của General Motors ở Lordstown, Ohio vào tháng Năm.

    Trong tháng này, họ đã ký một biên bản ghi nhớ với INDIEV Inc có trụ sở tại Hoa Kỳ để chế tạo EV nguyên mẫu INDI One đầu tiên tại cơ sở ở Ohio.

    Các đối tác của nó cũng bao gồm Fisker, một trong những công ty khởi nghiệp ô tô điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ với hy vọng một ngày nào đó sẽ thách thức vị thế tối cao của Tesla.

    Fisker gần đây đã tái xác nhận kế hoạch để Foxconn chế tạo mẫu Fisker Pear sắp tới của mình tại nhà máy Ohio bắt đầu từ năm 2024.

    Nhiều năm qua đã có thông tin rộng rãi rằng Apple có một dự án ô tô điện tử bí mật, điều mà Foxconn có thể là một nơi lý tưởng để hợp tác dựa trên mối quan hệ hiện có của họ với gã khổng lồ có trụ sở tại California.

    Zalo
    Hotline