Forrest nghiên cứu sâu hơn về hydro xanh của châu Âu với khoản đầu tư vào Zhero

Forrest nghiên cứu sâu hơn về hydro xanh của châu Âu với khoản đầu tư vào Zhero

    Forrest nghiên cứu sâu hơn về hydro xanh của châu Âu với khoản đầu tư vào Zhero

    Tỷ phú quặng sắt và người ủng hộ năng lượng tái tạo Andrew Forrest của Fortescue Future Industries cho biết họ đang đầu tư vào nhà phát triển năng lượng tái tạo và hydro xanh Zhero trong nỗ lực đẩy nhanh hành động khí hậu và chống lại cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

    FFI cho biết họ đang tham gia các nhóm đầu tư năng lượng tái tạo Three Cairns Group và Galvanize Climate Solutions trong một thỏa thuận tài trợ và cổ phần với Zhero khi họ tiến tới quyết định đầu tư cuối cùng cho 5GW của các dự án đổi mới vào năm 2026.

    Quy mô đầu tư của FFI không được tiết lộ và trang web Zhero không xác định bất kỳ dự án năng lượng xanh lớn nào mà nó đang chào hàng.

    Khoản đầu tư đầu tiên của Zhero sẽ là Giải pháp Năng lượng Cây, nhằm mục đích đẩy nhanh sự phát triển của một cơ sở nhập khẩu ở Đức, với việc vận chuyển hydro xanh đầu tiên vào thiết bị đầu cuối ở Wilhelmshaven dự kiến ​​vào năm 2026.

    FFI vào đầu tháng này đã đồng ý đầu tư 30 triệu euro (46 triệu đô la) vào Giải pháp Năng lượng Cây để phát triển dự án hydro xanh tích hợp lớn nhất thế giới nhằm đưa các phân tử xanh đến châu Âu.

    Giai đoạn đầu của sự hợp tác là cùng phát triển và đầu tư vào việc cung cấp 300.000 tấn hydro xanh. FFI cũng đã đồng ý với các điều khoản đầu tư bổ sung 100 triệu euro (154 triệu đô la) cho một cổ phần đáng kể trong việc xây dựng nhà ga Wilhelmshaven.

    “FFI đang xây dựng một danh mục toàn cầu gồm các dự án năng lượng tái tạo và hydro xanh, cũng như đầu tư vào nghiên cứu và phát triển cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng rộng lớn hơn đang diễn ra trên toàn cầu,” Giám đốc điều hành FFI Mark Hutchinson cho biết trong một tuyên bố.

    “Châu Âu cần các giải pháp khẩn cấp để thay thế nhiên liệu hóa thạch của Nga và thế giới cần các giải pháp nhanh chóng để giữ nhiệt độ dưới 1,5 độ C. Chúng tôi càng làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ có vị trí tốt hơn để đạt được thành công, ”ông nói.

    Hutchinson cho biết: “Quá trình chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng tái tạo và hydro xanh đang được tiến hành, nhưng chúng tôi cần phải tiến nhanh hơn, không chậm hơn và đầu tư vào các công ty như Zhero có thể giúp điều đó diễn ra nhanh hơn FFI có thể tự làm”.

    Người sáng lập Zhero, Marco Alverà cho biết sự ủng hộ của các nhà đầu tư lớn như FFI sẽ giúp Zhero trở thành “người chơi hàng đầu” trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và lưu trữ.

    Alvera cũng là Giám đốc điều hành của tập đoàn Tree Energy Solutions, trong khi người đồng sáng lập Paddy Padmanathan của anh là chủ tịch của ACWA power, công ty đứng sau một số dự án điện mặt trời và nhiệt điện mặt trời lớn nhất và chi phí thấp nhất ở Trung Đông và Bắc Phi.

    Trang web quảng bá từ viết tắt PPWS (Đặt các tấm ở đâu là nắng), phù hợp với lịch sử dự án của ACWA và tuyên bố rằng năng lượng mặt trời có thể được sản xuất với chi phí 10 đô la Mỹ / MWh.

    Forrest đang ủng hộ mạnh mẽ hydro xanh và hình dung ra các mảng năng lượng mặt trời rộng lớn trên khắp phía bắc và phía tây của nước Úc để cung cấp năng lượng cho quá trình điện phân tách nước thành các thành phần của nó, hydro và oxy.

    Zalo
    Hotline