Formosa 2 chính thức đi vào hoạt động

Formosa 2 chính thức đi vào hoạt động

    Trang trại gió ngoài khơi Formosa 2 ở Đài Loan đã được khánh thành vào ngày hôm nay, 16 tháng 5, tại Cảng cá Waipu ở Miaoli sau khi được đưa vào vận hành hoàn chỉnh.

    Công ty TNHH Điện gió Formosa 2

    Nằm cách bờ biển thị trấn Zhunan, huyện Miaoli từ 4 đến 10 km, trang trại gió ngoài khơi Formosa 2 có công suất 376 MW sẽ tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng tương đương cho khoảng 380.000 hộ gia đình.

    Tất cả 47 tua-bin gió Siemens Gamesa 8 MW của dự án đã được lắp đặt vào ngày 31 tháng 1 và được kết nối với lưới điện vào tháng 3. Trang trại gió ngoài khơi đã phát điện hết công suất lần đầu tiên vào tháng trước và hiện đã chính thức được khánh thành sau khi tất cả các công việc thử nghiệm đã hoàn thành.

    Theo các nhà phát triển, lễ khánh thành Formosa 2 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi là trang trại gió ngoài khơi Vòng 2 đầu tiên và là trang trại đầu tiên được hoàn thành sau đại dịch ở Đài Loan.

    Formosa 2 là một dự án phát triển chung của JERA (49%), Tập đoàn đầu tư xanh của Macquarie Asset Management (26%) với sự hỗ trợ từ công ty đầu tư Corio Generation và Synera Renewable Energy (25%).

    Yukio Kani , Giám đốc điều hành toàn cầu của JERA cho biết: “Thành tích này phản ánh cam kết kiên định, sự bền bỉ và dũng cảm của nhóm dự án, các đối tác và các bên liên quan, những người đã kiên trì vượt qua những thách thức trong vài năm qua”.

    Mark Dooley , Giám đốc Toàn cầu của Nhóm Đầu tư Xanh của Macquarie Asset Management (GIG), cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp hai trong số ba trang trại gió ngoài khơi đang hoạt động ở quy mô thương mại tại Đài Loan, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Đài Loan.”

    Lucas Lin , Chủ tịch Synera Renewable Energy, cho biết: “Formosa 2 là dự án điện gió ngoài khơi thứ hai mà chúng tôi tham gia và thực hiện tại Đài Loan. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Stonepeak, chúng tôi đã hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là nhà phát triển địa phương và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dự án. Thành tích khó giành được này thể hiện cam kết vững chắc của chúng tôi đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của Đài Loan và một lần nữa củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong thị trường điện gió ngoài khơi ở châu Á”.

    Zalo
    Hotline