FlyNow Aviation FlyNow PAV

FlyNow Aviation FlyNow PAV

    FlyNow Aviation FlyNow PAV

    FlyNow Aviation electric helicopter
    FlyNow PAV
    FlyNow Hàng không GmbH
    Salzburg, Áo
    www.flynow-aviation.com

    FlyNow Aviation GmbH đang trong quá trình chế tạo máy bay trực thăng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện tự động (eVTOL) do máy bay trực thăng là một công nghệ đã được chứng minh, lực nâng tịnh tiến, hiệu quả và có khả năng bay xa.

    Công ty cho biết máy bay trực thăng Kamov quay ngược chiều đồng trục do Công ty Trực thăng Nga sản xuất, với những ưu điểm mà cánh quạt quay ngược chiều đồng trục mang lại cho máy bay chính là điều mà FlyNow Aviation đang tìm kiếm. Khi thiết kế một máy bay trực thăng điện, có thể giảm độ phức tạp bằng cách sử dụng động cơ điện, sử dụng pin làm nguồn năng lượng và sử dụng cánh quạt có góc nghiêng cố định. FlyNow Aviation đã tuyên bố rằng hệ thống cánh quạt có bước cố định sẽ đạt được vận tốc cao hơn trong khi vẫn duy trì sự thoải mái cho hành khách.

    Trong khi tên chính thức của chiếc trực thăng chưa được công bố, công ty đang gọi chiếc trực thăng chở khách này là FlyNow PAV. Máy bay trực thăng taxi trên không sẽ tự động chở hành khách và hành lý mà không cần phi công, từ điểm khởi hành đến điểm đến với tốc độ nhanh 130 km/h (81 dặm/giờ) và với tầm hoạt động 50 km (31 m). Máy bay trực thăng sử dụng hai cánh quạt có độ dốc cố định, tám động cơ điện và pin để cung cấp năng lượng cho máy bay. Các mô hình trong tương lai sẽ sử dụng nguồn năng lượng hydro-điện.

    Công ty đã tiết lộ nghiên cứu của họ hỗ trợ máy bay một hành khách cho Urban Air Mobility do tiềm năng lớn nhất của loại máy bay này để thâm nhập và tăng trưởng thị trường nhanh nhất dựa trên chi phí mua và vận hành máy bay nhỏ thấp.

    Năm đề xuất bán hàng độc đáo cốt lõi của hàng không FlyNow

    Chi phí thấp: Chi phí sản xuất thấp hơn 10 lần so với cạnh tranh trên thị trường
    Hiệu quả năng lượng cao: Thời gian và phạm vi bay chưa từng có
    Mức phát ra tiếng ồn thấp: Mức độ chấp nhận xã hội cao và trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến bay
    Khả năng hoạt động tuyệt vời: Hoạt động có lãi của các đội tàu lớn và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời
    Sẵn sàng chứng nhận: Thời gian nhanh chóng để đưa ra thị trường ở nhiều khu vực pháp lý
    Các cánh quạt có độ dốc cố định không thể điều khiển trực thăng theo kiểu truyền thống. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện cho phép mỗi cánh quạt thay đổi RPM của nó để điều khiển hướng. Ngoài ra, toàn bộ cụm cánh quạt có thể được nghiêng cho phép điều khiển vectơ lực đẩy để điều khiển máy bay. Thiết kế này giúp đơn giản hóa rất nhiều việc lắp ráp cơ khí so với trục cánh quạt truyền thống và tấm đệm được tìm thấy trên máy bay trực thăng truyền thống.

    Mặc dù các cánh quạt có góc nghiêng cố định không thể tự động quay, nhưng công ty đã đạt được mức độ an toàn cao với trực thăng bằng cách sử dụng dự phòng tám động cơ điện để cung cấp năng lượng cho máy bay. Nếu một hoặc một số động cơ điện bị hỏng, trực thăng vẫn có thể hạ cánh an toàn.

    Công ty hiện đang thực hiện thử nghiệm trong nhà với một mẫu thử nghiệm cỡ nửa để đánh giá các chế độ bay tự động và tính ổn định của logic điều khiển. Mục tiêu là xây dựng một mô hình trình diễn kích thước đầy đủ vào cuối năm 2021. Công ty lấy dữ liệu hiệu suất của nguyên mẫu và nhập dữ liệu này vào phần mềm mô phỏng của họ để mô phỏng cả phần cứng và phần mềm và nó có thể xác nhận hiệu suất khí động học từ mô hình bán tỷ lệ. Trình mô phỏng cho phép FlyNow Aviation thực tế bay hàng triệu giờ bay để kiểm tra mọi hệ thống trên trực thăng.

    Công ty cũng có kế hoạch chế tạo một máy bay trực thăng hai chỗ ngồi và một mô hình chở hàng có thể chở pallet kích thước tiêu chuẩn châu Âu (800 × 1200 mm) với chiều cao lên tới 1 mét và tải trọng 120 kg. FlyNow Aviation dự đoán việc sản xuất sẽ bắt đầu vào quý 1 năm 2024 và bắt đầu bán chuyến bay taxi hàng không cho Urban Air Mobility vào quý 2 năm 2024.

    thông số kỹ thuật:

    Loại máy bay: Máy bay trực thăng điện
    Thí điểm: Bay tự động
    Sức chứa: 1 người + hành lý
    Tốc độ tối đa: 130 km/h (81 dặm/giờ)
    Phạm vi: 50 km (31 m)
    Thời gian bay: 30 phút
    Tải trọng tối đa: 120 kg (265 lb)
    Trọng lượng rỗng: 210 kg (463 lb)
    Cánh quạt: Hai cánh quạt đồng trục
    Động cơ điện: 8 động cơ điện
    Nguồn điện: Pin
    Thân máy bay: Sợi carbon tổng hợp
    Cửa sổ: Cửa sổ lớn phía trước theo chiều dọc cho phép xem tiến, trái, phải, lên và xuống
    Thiết bị hạ cánh: Thiết bị hạ cánh kiểu trượt cố định
    Tính năng an toàn: Trực thăng sử dụng dự phòng 8 động cơ điện nên nếu một hoặc hai động cơ bị hỏng vẫn có thể hạ cánh an toàn. Máy bay trực thăng cũng sẽ có hệ thống tránh va chạm trên tàu.
    Tài nguyên:

    Trang web FlyNow Aviation GmbH 
    Bài báo: Máy bay không người lái chở khách tự hành và 3D Mobility có thể là giải pháp cho các vấn đề giao thông hiện nay như thế nào, Roland Berger, ngày 11 tháng 3 năm 2021
    Bài báo: FlyNow Aviation đặt mục tiêu “trở thành người thay đổi cuộc chơi trong thị trường UAM ”, Urban Air Mobility News, ngày 12 tháng 3 năm 2021
    Bài báo: Phỏng vấn: Tiến sĩ-Ing. Markus Kampitsch - Giám đốc công nghệ & Đồng sáng lập FlyNow Aviation GmbH, LinkedIn, ngày 1 tháng 5 năm 2021

    Zalo
    Hotline