First Solar bán các nền tảng năng lượng mặt trời ở Nhật Bản cho PAG Real Assets

First Solar bán các nền tảng năng lượng mặt trời ở Nhật Bản cho PAG Real Assets

    First Solar bán các nền tảng năng lượng mặt trời ở Nhật Bản cho PAG Real Assets

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Công ty năng lượng mặt trời First Solar có trụ sở tại Mỹ đã đồng ý thoái hai tài sản năng lượng mặt trời tại Nhật Bản cho quỹ do PAG Real Assets (PAG) quản lý.
    Theo thỏa thuận dứt khoát được ký kết bởi hai công ty, PAG sẽ mua lại nền tảng phát triển dự án năng lượng mặt trời quy mô tiện ích 293MWdc của First Solar và nền tảng vận hành và bảo trì (O&M) năng lượng mặt trời với công suất gần 665MWdc.

    Các chi tiết tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.

    PAG là một công ty quản lý đầu tư tư nhân tập trung vào khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Công ty có hơn 50 tỷ đô la tài sản đang được quản lý.

    Giám đốc điều hành của First Solar, Mark Widmar cho biết: “Các cam kết của PAG đối với tính toàn vẹn, minh bạch và bền vững, cũng như kinh nghiệm quản lý và vận hành nhiều loại tài sản, biến PAG trở thành người mua lý tưởng các nền tảng hàng đầu trong ngành của chúng tôi tại Nhật Bản.

    “Việc bán các nền tảng này đánh dấu sự hoàn thành thay đổi chiến lược của First Solar để tập trung vào phát triển, mở rộng quy mô và bán công nghệ mô-đun tiên tiến của chúng tôi.”

    Thỏa thuận nền tảng phát triển dự án dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 2 năm nay, trong khi thỏa thuận nền tảng O&M dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm nay.

    Sau khi giao dịch nền tảng phát triển dự án hoàn tất, PAG dự kiến ​​sẽ thêm nó vào danh mục các trang trại năng lượng mặt trời hiện có ở Nhật Bản.

    Điều này sẽ tạo ra một trong những nhà khai thác năng lượng tái tạo lớn nhất Nhật Bản, với công suất hơn 600MWdc.

    Sau khi cả hai thỏa thuận hoàn tất, phần lớn các nhân viên phát triển dự án của First Solar và nhân viên O&M ở Nhật Bản sẽ tham gia PAG.

    Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành PAG Jon-Paul Toppino cho biết: “First Solar có danh tiếng chưa từng có trong khu vực này và chúng tôi rất vui khi có một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm gia nhập đại gia đình PAG.

    “Giao dịch này tiếp tục khẳng định PAG là công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và sẽ đóng vai trò là nền tảng chính cho đầu tư trong tương lai của chúng tôi vào lĩnh vực này.”

    Zalo
    Hotline